Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Vòng 34 Bundesliga 2017/18: Bayern thảm bại gây sốc, nghẹt thở Top 4

Chủ Nhật 13/05/2018 02:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ở vòng 34 Bundesliga 2017/18, Bayern Munich bất ngờ thảm bại trên sân nhà trong ngày nhận Đĩa bạc, trong khi cuộc đua Top 4 hấp dẫn đến những phút cuối…


Bayern nhận thất bại khó tin

Tiếp đón Stuttgart trên sân nhà Allianz Arena, dù kết quả có ra sao cũng không ảnh hưởng gì tới Bayern Munich bởi họ đã sớm là nhà vô địch từ lâu. Tuy nhiên, Hùm xám vẫn rất quyết tâm giành một chiến thắng trong ngày chính thức đón Đĩa bạc, trình làng áo đấu mới và đặc biệt, chia tay HLV Jupp Heynckes trong trận đấu cuối cùng của ông tại giải đấu số 1 nước Đức (còn 1 trận chung kết Cúp Quốc gia Đức trước khi giải nghệ).
Vong 34 Bundesliga 201718 Bayern tham bai nghet tho Top 4 hinh anh
Bayern chỉ ghi được 1 bàn nhưng thủng lưới tới 4 lần


Thực tế, đội hình ra sân của Bayern trận này gần như là tối ưu với những Mats Hummels, Joshua Kimmich, James Rodriguez, Franck Ribery, Thomas Muller và Robert Lewandowski. Thế nhưng Hùm xám lại trình diễn một bộ mặt bạc nhược đến khó tin. Họ sớm thủng lưới ngay ở phút thứ 6 và dù Corentin Tolisso gỡ hòa ở phút 21, đội chủ nhà vẫn kết thúc hiệp 1 trong thế rượt đuối khi thủng lưới thêm ở phút 41.

Sang đến hiệp 2, mọi chuyện còn diễn ra tồi tệ hơn với Bayern khi họ sớm nhận thêm 2 bàn thua chỉ trong 3 phút (từ phút 52 đến 55). Đáng nói, cả 4 lần thủng lưới của nhà vô địch đều đến từ những pha phản công cực kì đơn giản của Stuttgart còn hàng thủ của họ thì hời hợt đến khó tin.

Không chỉ hàng thủ tồi tệ, tuyến trên của Bayern cũng không khá hơn là bao. Lewandowski bỏ lỡ quá nhiều cơ hội ngon ăn và vô duyên đến khó tin. Muller vụng về, James mất đi sự sáng tạo còn Thiago không đóng góp gì cho tấn công cũng chẳng hỗ trợ gì cho phòng ngự.

Đây mới là thất bại đầu tiên của Bayern trên sân nhà ở Bundesliga mùa này và mới là lần thứ 2 họ thủng lưới tới 4 bàn kể từ khi chuyển tới Allianz Arena (từng thua Werder Bremen 2-5 năm 2008) và là lần đầu thua Stuttgart sau 16 chiến thắng liên tiếp.

Tất nhiên, một trận thua không ảnh hưởng đến thứ hạng của Bayern nhưng màn trình diễn tồi tệ này khiến họ không thể có lời chia tay đẹp với HLV Heynckes, CĐV nhà và sẽ mang tâm lý không tốt cho trận chung kết Cúp Quốc gia Đức với Frankfurt vào ngày 19/5 tới đây.

Top 4 căng thẳng đến những phút cuối cùng


Trước khi vòng 34 diễn ra, ngoài Bayern và Schalke 04 đã giành 2 vị trí đầu tiên, cuộc đua giành 2 chiếc vé dự Champions League còn lại vẫn để mở cho 4 đội, với lợi thế lần lượt cho Dortmund, Hoffenheim, Bayer Leverkusen và RB Leipzig.

Cơ hội của cựu á quân Leipzig là thấp nhất khi họ gặp bất lợi về mặt điểm số và buộc phải thắng đồng thời hi vọng Hoffenheim cùng Leverkusen “ngã ngựa”. Tuy đã làm rất tốt công việc của mình bằng thắng lợi với tỉ số của một set tennis (6-2) ngay trên sân của Hertha Berlin nhưng “Đàn bò” cũng đành ngậm ngùi với vị trí thứ 6 và tham dự Europa League từ vòng sơ loại.
Dortmund (ao den) suyt chut nua tra gia dat tren san Hoffenheim
Dortmund (áo đen) thua Hoffenheim nhưng cả hai vẫn cùng dắt tay nhau dự Champions League


Trong khi đó, Dortmund, Hoffenheim và Leverkusen đã cống hiến cuộc đua hấp dẫn và nghẹt thở đến những phút cuối. Dortmund với lợi thế lớn nhất về điểm số đến làm khách trên sân của Hoffenheim trong trận “chung kết”. Về lý thuyết, chỉ cần 1 điểm hoặc thua không quá đậm là Die Borussen sẽ chắc chân trong Top 4. Trong khi đó, Leverkusen phải cố gắng thắng đậm Hannover và mong Hoffenheim làm được điều tương tự trước Dortmund.

Thực tế diễn ra rất kịch tính. Leverkusen sớm dẫn Hannover tới 3-0. Cùng lúc, Dortmund bị Hoffenheim dẫn trước, gỡ hòa nhờ công của Marco Reus nhưng trong 10 phút (từ 63 đến 73) lại thủng lưới thêm 2 lần. Đến phút 90 của trận Leverkusen - Hannover, 3 đội có bằng điểm (55 điểm) với thứ tự lần lượt là Hoffenheim (hiệu số +18), Dortmund (+17), Leverkusen (+16).

Tuy nhiên, trong những phút bù giờ, Leverkusen không những bất lực trong việc chọc thủng lưới Hannover mà còn nhận 2 đòn “hồi mã thương” và không thể tạo ra bất ngờ. Dortmund có phen chết hụt và đành hài lòng với vị trí thứ 4. Trong khi đó Hoffenheim của HLV trẻ nhất lịch sử Bundesliga, Julian Nagelsmann có lần đầu tiên trong lịch sử tham dự Champions League, sau khi lỡ hẹn ở mùa này (thua Liverpool ở vòng sơ loại cuối cùng).

Hamburg lần đầu xuống hạng

Trong lịch sử Bundesliga, Hamburg chưa một lần xuống hạng. Tuy nhiên, năm nay đã không còn cuộc đào thoát nào cho đội bóng thành phố cảng nữa. Dù xuất sắc giành chiến thắng 2-1 trước M’gladbach nhưng với việc Wolfsburg cũng giành trọn 3 điểm trước Cologne, Hamburg đành ngậm ngùi chôn chân ở vị trí thứ 17, nhường vé dự play-off cho Wolfsburg.

Như vậy, Wolfsburg sẽ có năm thứ 2 liên tiếp đá play-off. Đối thủ của đội chủ sân Volkswagen Arena sẽ là đội đứng thứ 3 ở Bundesliga 2, đã được xác định là Holstein Kiel. Trận lượt đi sẽ diễn ra trên sân của “Sói xanh” vào ngày 17/5 và lượt về diễn ra sau đó 4 ngày.

TỔNG KẾT CHUNG CUỘC CỦA BUNDESLIGA 2017/18

Vô địch: Bayern Munich
Á quân: Schalke 04
Dự Champions League: Bayern Munich, Schalke 04, Hoffenheim, Borussia Dortmund
Dự Europa League: Bayer Leverkusen (vòng bảng), RB Leipzig (vòng loại)
Xuống hạng: Hamburg, Cologne
Đá play-off: Wolfsburg
Vua phá lưới: Robert Lewandowski (29 bàn)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X