Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Vòng 29 Bundesliga: Giã từ vũ khí

Chủ Nhật 26/04/2009 09:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đêm qua có thể xem là một đêm ác mộng với những kẻ nuôi tham vọng vượt mặt Wolfsburg trong cuộc đua giành Đĩa bạc Bundesliga. Thua trận, cả Bayern lẫn Hamburg đều chấp nhận “giã từ vũ khí”.

Trên sân nhà, Bayern phải đón tiếp một Schalke đang hồi sinh dưới sự dẫn dắt của HLV tạm quyền Michael Bueskens, thay thế Fred Rutten từ một tháng qua. Không còn gì để mất, cả Bayern lẫn Schalke đều hướng đến một chiến thắng nhằm theo đuổi mục tiêu của riêng mình, với đội chủ nhà là bảo vệ thành công danh hiệu vô địch, với các vị khách là tìm kiếm chiếc vé dự đấu trường châu Âu. Tuy nhiên, phần thưởng chỉ được trao cho người chiến thắng và sau 90 phút so tài, Schalke là đội xứng đáng nhận về ba điểm trọn vẹn trong trận đấu mà Jermain Jones và Franck Ribery lần lượt nhận thẻ đỏ rời sân ở nửa cuối hiệp hai.

Mặc dù được chơi trên sân nhà nhưng lưới của Bayern đã sớm rung lên từ giữa hiệp một khi Halil Altintop thoải mái đánh đầu cận thành sau quả đá phạt góc của Christian Pander. Trong tình huống này, các hậu vệ của Bayern đã bị hút theo sự di chuyển của Kevin Kuranyi, bỏ quên tiền đạo người Thổ Nhĩ Kỳ và việc thủ môn Hans-Joerg Butt phải vào lưới nhặt bóng là hệ quả tất yếu. Schalke đã đứng vững trước các đợt tấn công dồn dập của Bayern. Trong cả bốn chiến thắng dưới sự dẫn dắt của Bueskens, Manuel Neuer đều giữ sạch lưới.

Bayern (trái) gần như đã chia tay mục tiêu vô địch Bundesliga sau trận thua Schalke

Bóng đá vùng Ruhr đã có một đêm thắng lợi tưng bừng khi Schalke vượt qua Bayern trên sân khách còn Dortmund đánh bại Hamburg trên sân nhà. Bước vào vòng 29, Hamburg đang bám sát Bayern trên bảng xếp hạng và vẫn còn cơ hội vượt lên. Tuy nhiên, việc phải làm khách ở vùng Ruhr trở thành một thử thách quá lớn, đến nỗi không thể vượt qua, đối với thầy trò Martin Jol. Dortmund đã trải qua bốn trận thắng liên tiếp và những pha lập công của Sebastian Kehl cùng Alexander Frei đã mang về cho đội quân của Juergen Klopp chuỗi 5 trận toàn thắng.

Nhờ phong độ ấn tượng này mà cả hai đại diện ưu tú của bóng đá vùng Ruhr, Schalke và Dortmund, tiếp tục củng cố hy vọng giành vé dự đấu trường châu Âu, duy trì được khoảng cách năm điểm ít hơn so với top 5. Niềm vui của bóng đá vùng Ruhr sẽ trọn vẹn hơn nếu Bochum không bị Bremen lội ngược dòng. Trên sân khách, Bochum bất ngờ vượt lên dẫn trước nhờ cú đúp trong hiệp một của Stanislav Sestak. Tuy nhiên, Bremen đã bừng tỉnh trong hiệp hai, ghi liền ba bàn (Hugo Almeida, Naldo và Diego) để thắng chung cuộc 3-2. Có thể điểm số không còn quan trọng với Bremen nhưng chiến thắng sẽ là một liều doping tinh thần nữa cho thầy trò Thomas Schaaf trước cuộc tái đấu với láng giềng Hamburg, lần này là trận lượt đi bán kết Cúp UEFA trên sân nhà vào giữa tuần tới.

Hai bàn tháng của Cacau và Mario Gomez tiếp tục mang về thêm ba điểm nữa cho Stuttgart, trận thắng thứ năm liên tiếp của thầy trò Markus Babbel kể từ sau thất bại 1-4 trên sân Bremen. Giờ đây, Stuttgart đã vươn lên vị trí thứ tư, bằng điểm với đội xếp thứ ba là Bayern cũng như đội xếp thứ năm là Hamburg. Stuttgart đã có một cuộc hồi sinh và bứt phá ngoạn mục dưới triều đại Babbel và có vẻ như họ vẫn chưa hài lòng với những gì đã đạt được. Không chỉ tranh vé dự Champions League, thậm chí Stuttgart còn có quyền nghĩ đến việc đua tranh chức vô địch với Wolfsburg!

Kết quả:

Bayern - Schalke 0-1
Dortmund - Hamburg 2-0
Stuttgart - Frankfurt 2-0
Leverkusen - Karlsruher 0-1
Bremen - Bochum 3-2
Hannover - Cologne 2-1
Hoffenheim - Hertha 0-1

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X