Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Vòng 24 Bundesliga: Hertha Berlin, “Hãy bắt tôi, nếu có thể!”

Thứ Hai 16/03/2009 14:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nắm giữ ngôi đầu bảng qua ba vòng liên tiếp (và thêm ít nhất một vòng nữa), Hertha Berlin đã đưa ra lời thách thức với phần còn lại của Bundesliga: “Hãy bắt tôi, nếu có thể!”

Vững vàng ngôi đầu

Thắng lợi sát nút 1-0 trên sân nhà trước Leverkusen, đội từ là một ứng viên cho danh hiệu vô địch, đã giúp Hertha Berlin tiếp tục vững vàng ở ngôi đầu bảng. Đội quân của Lucien Favre vẫn duy trì được khoảng cách bốn điểm đầy thách thức so với nhóm bám đuổi mà bây giờ kẻ cầm đầu là Bayern. Trong bất kỳ hoàn cảnh nào, đội bóng của HLV Juergen Klinsmann luôn được xem là đối thủ nguy hiểm nhất cho phần còn lại của Bundesliga và lúc này, với những trận thắng đậm liên tiếp, họ đang gây sức ép mạnh mẽ lên ngôi đầu bảng của Hertha. Mất cái này thì được cái kỳ, bù cho áp lực ngày càng gia tăng từ phía Bayern, đội bóng thủ đô đã (gần như) loại bớt một đối thủ là Hoffenheim trong cuộc đua giành Đĩa bạc. Nhà vô địch mùa Đông đang gặp khó khăn do những sức mẻ nghiêm trọng về lực lượng, khi hết Vedad Ibisevic, Chinedu Obasi rồi Sejad Salihovic đồng loạt rủ nhau chấn thương.

Hertha Berlin, Hãy bắt tôi, nếu có thể!

Hỏi Lucien Favre đâu là bí quyết thành công của Hertha Berlin, chiến lược gia người Thụy Sĩ chỉ mỉm cười với cánh phóng viên: “Các bạn xem thì biết”. Quả thực, nhìn Hertha chơi bóng, người ta có thể nhận thấy đó là một đội bóng có “kỷ luật nhà binh”, với mỗi cầu thủ luôn ý thức rõ ràng về trách nhiệm của mình để luôn hết lòng hoàn thành phần việc được giao, góp phần vào sự tiến bộ chung của cả tập thể. Hertha luôn phòng ngự chặt với sự tập trung cao độ, hiếm khi có những phút lơ là trong nhiệm vụ bảo vệ khung thành, và thường xuyên có những đợt phản công sắc nét. Khác với Klinsmann, Favre không cầm những trận thắng với tỷ số quá đậm. Ông chỉ cần Hertha giành trọn vẹn ba điểm với tổn hao sức lực ít nhất có thể. Chính vì thế, trong 15 trận thắng của Hertha, có đến 11 trận kết thúc với cách biệt chỉ vỏn vẹn 1 bàn. Chiến thắng 1-0 vừa qua trước Leverkusen, với pha ghi bàn vào lưới đội bóng cũ của Andryi Voronin, là một ví dụ điển hình. Lượt đi, cũng chính tiền đạo người Ukraina lập công, mang về trận thắng 1-0 cho Hertha trên sân của Leverkusen.

Phần còn lại

Bayern đang vùng lên, hơn ai hết Hertha cảm nhận được điều đó. Nếu không tính đến trận thắng 7-1 trước Sporting Lisbon ở Champions League, diễn ra trong tình cảnh đội bóng Bồ Đào Nha đã buông xuôi, thì hai thắng lợi liên tiếp ở Bundesliga đã gợi lại hình ảnh của một Bayern đáng sợ. 5-1 trước Hannover rồi 3-0 trước Bochum, hai đối thủ từng cản đường Bayern ở lượt đi đã phải trả giá đắt (lượt đi, Hannover thắng Bayern 1-0 còn Bochum cầm hòa 3-3). Bayern vẫn bị thử thách về cách biệt điểm số nhưng lợi thế của họ là lực lượng hùng hậu cùng kinh nghiệm và bản lĩnh dày dạn trong những cuộc đua nước rút vào cuối mùa giải. Đây chính là thách thức lớn nhất mà Hertha phải đối mặt trên hành trình tìm kiếm vinh quang suốt 80 năm chờ đợi.

Sau những trục trặc, thua hai trận liên tiếp trước Wolfsburg và Gladbach, Hamburg đã quay trở lại với mục tiêu đòi ngôi đầu bảng của Hertha mà họ từng nắm giữ không ít lần trong mùa giải này. Trận thắng Cottbus 2-0 trong đêm Chủ nhật, với những pha lập công của Ivica Olic và Piotr Trochowski, đã giúp đội bóng miền Bắc duy trì sự cân bằng về điểm số với láng giềng Wolfsburg cũng như đối thủ phương Nam Bayern. Bất lợi của Hamburg là họ có hiệu số bàn thắng - bàn thua thấp nhất trong top 5, tiềm ẩn nguy cơ thua thiệt trong trường hợp bằng điểm về sau này.

Chuỗi 9 trận bất bại ở Bundesliga của Stuttgart dưới thời Markus Babbel đã chấm dứt bằng một thảm họa trên sân Weser của Bremen. “Thiên nga” vừa mon men đặt chân đến nhóm dự Cúp châu Âu thì bị Bremen, đang nằm tận giữa bảng xếp hạng, kéo ngã một phát như trời giáng. Mặt trận Bundesliga không còn nhiều ý nghĩa với thầy trò Thomas Schaaf nhưng chiến thắng đậm đà 4-0, với pha ghi bàn của Diego, Pizarro cùng cú đúp của Rosenberg, là động lực lớn giúp họ vượt qua khủng hoảng, tăng thêm sức mạnh cho đấu trường Cúp UEFA và Cúp quốc gia, nơi cánh cửa vinh quang chưa đóng chặt, thậm chí còn rộng mở, đối với đôi bóng miền Bắc nước Đức.

Kết quả:
 
Wolfsburg - Schalke 4-3
Bochum - Bayern 0-3
Hertha - Leverkusen 1-0
Hannover - Dortmund 4-4
Karlsruher - Bielefeld 0-1
Cologne - M'gladbach 2-4
Frankfurt - Hoffenheim 1-1
Hamburg - Cottbus 2-0
Bremen - Stuttgart 4-0

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X