Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Vòng 20 Bundesliga: Ấn tượng Dortmund!

Chủ Nhật 09/02/2014 07:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dortmund đã tìm lại được sức mạnh vốn có khi vùi dập Bremen tới 5-1 ngay trên sân khách bằng lối chơi tấn công quyến rũ. Một chiến thắng mang về cho thày trò HLV Juergen Klopp nhiều hơn 3 điểm...

Trước khi hành quân tới sân Weser, Dortmund đang chơi không tốt. Nhưng 90 phút tại sân Weser đêm qua đã làm sống dậy hi vọng cho các CĐV đội bóng vùng Ruhr trong nỗ lực vớt vát một mùa giải thất bại. Đó là khi thày trò HLV Klopp đã có một màn trình diễn gợi cho người ta nhớ tới thời điểm đỉnh cao phong độ của đội bóng áo vàng ở những mùa giải trước.

Lewandowski là người khởi đầu cho trận đấu tưng bừng của Dortmund
Lewandowski là người khởi đầu cho trận đấu tưng bừng của Dortmund

Quả thực, những điểm yếu khiến Dortmund sa sút trong thời gian gần đây không còn xuất hiện. Thay vào đó là một lối chơi kín kẽ trong phòng ngự và đặc biệt là bùng nổ trong tấn công. Các cầu thủ áo vàng không quá áp đảo đội chủ nhà Bremen nhưng họ lại đặc biệt sắc sảo trong các pha lên bóng. Bộ tứ gồm Reus, Mkhitaryan, Aubameyang và Lewandowski đã chơi rất ăn ý với những pha đan bóng ở tốc độ cao. Tính hiệu quả trong các pha dứt điểm của Dortmund cũng được nâng lên mức đáng kinh ngạc: 14 cú sút và 5 bàn thắng.

Lewandowski là người khởi đầu cho trận đấu tưng bừng của Dortmund với cú dứt điểm kỹ thuật mở tỷ số ở phút 26. Bàn thắng này đã chấm dứt 475 phút tịt ngòi liên tiếp của chân sút người Ba Lan và anh đã chơi cực hay sau đó với một đường kiến tạo cho Mkhitaryan (42’) ghi bàn và thêm một pha lập công ở phút 86. Ngoài Lewandowski, đây cũng là trận đấu mà Mkhitaryan chơi cực hay với cú đúp bàn thắng trong khi Reus dù không ghi bàn cũng gây ấn tượng với 2 đường kiến tạo.

Trong số các bàn thắng của Dortmund thì pha nâng tỷ số lên 4-0 cho thấy các cầu thủ áo vàng đã tìm lại được sự hưng phấn trong lối chơi tấn công. Đó là khi Reus đánh gót để Mkhitaryan băng lên dứt điểm kỹ thuật. Đây chính là điều mà các CĐV Dortmund đã chờ đợi từ rất lâu và nó mở ra cho đội bóng áo vàng những cơ hội trong phần còn lại của mùa giải.

Ở trận derby bang Bavaria giữa Nuernberg và Bayern, đã không có bất ngờ nào xảy ra khi Hùm xám tiếp tục giành trọn 3 điểm với chiến thắng 2-0. Mandzukic là người mở tỷ số trận đấu với pha dứt điểm nối kỹ thuật sau đường căng ngang của Alaba ở phút 18.

Sang hiệp 2, Lahm là người ấn định tỷ số 2-0 với pha đệm bóng vào khung thành trống sau đường chuyền của Mandzukic. Đó là pha ghi bàn đầu tiên của Lahm sau 95 trận tại Bundesliga. Chiến thắng này giúp Bayern lấy lại khoảng cách 13 điểm so với đội xếp sau Leverkusen.

KẾT QUẢ CỤ THỂ
M’gladbach-Leverkusen 0-1
Frankfurt-Braunschweig 3-0
Freiburg-Hoffenheim 1-1
Nuernberg-Bayern 0-2
Bremen-Dortmund 1-5
Wolfsburg-Mainz 3-0

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X