Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Vòng 18 Bundesliga: Vẫn trong cơn ngủ Đông

Thứ Ba 03/02/2009 10:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mùa Đông nước Đức luôn lạnh giá và đó là một trong những lý do khiến Bundesliga có kỳ nghỉ giữa hai giai đoạn dài nhất trong số những giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu, mùa này lên đến sáu tuần. Khi lượt về khởi tranh, nhiều đội bóng vẫn còn ngái ngủ sau giấc Đông say nồng.

Mặc dù đã tập trung trở lại để chuẩn bị cho chặng đường lượt về vào những ngày đầu năm 2009, sau kỳ nghỉ Giáng sinh và năm mới kéo dài ba tuần, song các đội bóng ở Bundesliga có vẻ vẫn chưa thật sự sẵn sàng. Họ đã khởi động trong mùa Đông bằng những chuyến tập huấn nước ngoài, đến thiên đường Dubai đầy nắng gió hay sang Thổ Nhĩ Kỳ, Bồ Đào Nha hoặc Tây Ban Nha - những nơi có điều kiện thời tiết lý tưởng để tập luyện, đã trải qua những giải đấu giao hữu làm nóng, đã thực hiện bài sát hạch ở vòng 1/8 Cúp quốc gia Đức trước khi chính thức bước vào giai đoạn lượt về. Nhưng chừng đó là chưa đủ cho một cú “đề-pa” hoàn hảo trong ngày Bundesliga tái khởi tranh.

Trên sân nhà, Bremen (trái) gục ngã trước Bielefeld đang vật lộn để trụ hạng

Ở Hamburg giá lạnh, Bayern đã “chết cóng” trên mặt sân HSH-Nordbank bị đóng băng. HLV Juergen Klinsmann tỏ ra thất vọng và tức giận vì thất bại 0-1 trước một trong những đối thủ cạnh tranh trực tiếp trong hoàn cảnh vừa trải qua trận đại thắng 5-1 trước Stuttgart ở Cúp quốc gia. Những hy vọng về một “Siêu Bayern” được tạo ra sau loạt trận giao hữu mùa Đông và cả trận đấu ở vòng 1/8 Cúp quốc gia nhanh chóng sụp đổ ở Hamburg. Martin Jol và các học trò một lần nữa chứng minh cho cả nước Đức thấy rằng Bayern dưới bàn tay của Klinsmann cũng chỉ là một đội bóng “thường thường bậc trung” và có thể bị đánh bại bất cứ lúc nào. Chính Bayern từng hút chết trước Hamburg trên sân nhà Allianz trong ngày khai mạc Bundesliga hồi tháng Tám vừa qua đấy thôi.

Bayern là hình ảnh tiêu biểu cho các “đại gia” vẫn đang còn ngái ngủ sau giấc mơ mùa Đông kéo dài. Cũng thất bại 0-1 như Bayern song việc Schalke bị Hannover đánh bại không được chú ý quá nhiều bởi bản thân đội bóng vùng Ruhr đã gây ra quá nhiều thất vọng trong giai đoạn lượt đi. Điểm chung giữa Bayern và Schalke, cũng như Dortmund và Leverkusen - hai đội đã cầm chân nhau 1-1 trong đêm thứ Bảy vừa qua, là đều khởi đầu mùa bóng với một gương mặt mới toanh trên băng ghế huấn luyện. Các chiến lược gia này đa phần còn trẻ và cùng theo đuổi lối chơi thiên về tấn công. Việc tất cả đều bị Hoffenheim giễu cợt có thể xem là minh chứng cho thất bại của làn gió đổi thay đang thổi mạnh vào giải vô địch quốc gia Đức.

Mà xét cho cùng, thay đổi hay không thay đổi thì cũng thế. Bayern thua, Bremen cũng chẳng thể khá hơn. Với một đội hình què quặt, vắng đến 11 vị trí trong đội hình một vì chấn thương và thẻ phạt, gom góp hết sức cũng chỉ đăng ký được sáu cầu thủ dự bị so với bảy người theo quy định cho phép, Bremen đành chấp nhận bị đội bóng đang vật lộn để trụ hạng Bielefeld hạ nhục ngay trên sân nhà Weser. Thất bại đó là hệ quả tất yếu từ việc chuẩn bị lực lượng không chu đáo của Bremen. Đồng thời, đó cũng là một đòn mạnh giáng vào hy vọng vùng lên trong giai đoạn lượt về của “Những nhạc công” như tuyên bố của HLV Thomas Schaaf khi đội bóng vừa tập trung trở lại sau kỳ nghỉ Đông. Đây thực sự là một mùa bóng bỏ đi của Bremen, không hơn không kém.

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Trận siêu kinh điển của bóng đá nước Đức giữa Bayern và Dortmund sẽ diễn ra vào cuối tuần này. Đáng tiếc là người hâm mộ không được chứng kiến nhiều ngôi sao tên tuổi ở trận đấu này, đặc biệt là bên phía Dortmund.

Xem thêm
top-arrow
X