Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Vòng 17 Bundesliga: Phút cuối nghiệt ngã

Thứ Hai 15/12/2008 15:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Lượt đi của Bundesliga đang đến hồi kết. Đêm qua, Bayern và Leverkusen đã phải trải qua những phút cuối nghiệt ngã trước khi bước vào mùa Đông lạnh giá với kỳ nghỉ kéo dài sáu tuần.

Franck Ribery không thể ra sân, Tim Borowski đã chơi xuất sắc trong vai trò người đóng thế. Luca Toni tiếp tục thể hiện phong độ đáng nể với trận thứ sáu liên tiếp ghi bàn ở Bundesliga, mỗi trận một pha lập công. Nhưng chừng đó là không đủ để Bayern có được ba điểm trên sân Mercedes-Benz trong trận derby miền Nam đầu tiên của HLV Juergen Klinsman, một người sinh ra và lớn lên ở Stuttgart nhưng đang cống hiến cho Munich. Trong một đêm xuất thần, Sami Khedira đã lập cú đúp, một bàn vào phút cuối của hiệp một, bàn còn lại vào phút cuối của hiệp hai, để buộc Bayern phải ra về với vẻn vẹn một điểm. Tiền vệ phòng ngự 21 tuổi người Đức đã có bàn thắng thứ năm ở Bundesliga mùa này, trong đó có ba bàn trong hai trận gần đây.

Stuttgart buộc Bayern chia điểm đúng phút cuối cùng

Vòng trước, Bayern đã cười vui trên sự đau khổ của Hoffenheim với bàn thắng ấn định tỷ số 2-1 do Toni ghi ở phút bù giờ thứ hai. Giờ đây, đến lượt họ phải nếm trải cay đắng khi bất lực nhìn Khedira đánh bại thủ môn Michael Rensing, quân bình tỷ số. Trước khi Khedira ghi bàn vài phút, Bayern đã mất người do Massimo Oddo lĩnh thẻ đỏ trực tiếp, buộc Klinsmann phải rút Toni ra để lấp vào khoảng trống ở hàng phòng ngự bằng trung vệ người Bỉ Daniel van Buyten. Song, chuyện gì phải đến đã đến. Bàn thắng thứ hai của Khedira có thể là bước ngoặt lớn nhất của Bayern ở mùa giải này bởi giờ đây, đội bóng xứ Bavaria đang phải đối mặt với nguy cơ nhìn chức vô địch lượt đi, hay xa hơn là chiếc Đĩa bạc, rơi vào tay Hoffenheim.

Cũng dẫn bàn cho đến những phút cuối song Leverkusen vẫn không thể giữ lại ba đểm trên sân nhà. Simon Rolfes đã lập công, đưa Leverkusen vượt lên ở phút 78 trong trận đấu với Cottbus nhưng chỉ vì một chút bất cẩn ở phút cuối, đội chủ nhà đã phải trả giá sau cú đánh đầu của Jiayi Shao. Cầu thủ người Trung Quốc, được tung vào sân ở phút 84, đã hạ gục thủ môn Rene Adler bằng một pha dứt điểm có phần lạnh lùng sau đường kiến tạo của tiền vệ Skela. Một điểm cũng chẳng giúp Cottbus thoát khỏi vị trí thứ ba từ dưới lên sau lượt đi nhưng lại khiến Leverkusen tụt hậu, rớt xuống thứ năm và đối mặt với rất nhiều khó khăn ở chặng đường lượt về.

Bochum, đội mới chỉ có một trận thắng duy nhất từ đầu mùa, tiếp tục chìm sâu ở vị trí áp chót bảng xếp hạng khi để Cologne quật ngã ngay trên sân nhà vào phút chót. Mặc dù bị đuổi tới hai người trong vòng chưa đầy 10 phút cuối nhưng đội khách vẫn có được bàn thắng quyết định của tiền đạo Ishiaku để giành trận thắng thứ bảy, qua đó duy trì chỗ đứng ở giữa bảng xếp hạng với chín điểm nhiều hơn khu vực nguy hiểm, một tiền đề mở ra hy vọng trụ hạng cho tân binh này.

Nếu như Bayern rơi lệ trong trận derby miền Nam thì Bremen lại sung sướng nhờ đánh bại Wolfsburg trong trận derby miền Bắc. Giữa muôn vàn khó khăn, từ phong độ tệ hại cho đến lực lượng sứt mẻ, Bremen vẫn trụ vững, có chiến thắng 2-1 thứ hai liên tiếp trên sân nhà sau khi đã vượt qua Inter ở vòng bảng Champions League để giành vé dự Cúp UEFA. Bremen sẽ kết thúc lượt đi ở vị trí thứ bảy, cách ngôi đầu ít nhất chín điểm, cách nhóm dự Champions League bảy điểm và nhóm dự Cúp UEFA sáu điểm – những cách biệt không dễ san lấp trong nửa chặng đường còn lại.

Kết quả

Stuttgart – Bayern 2-2

Bremen – Wolfsburg 2-1

Hamburg – Frankfurt 1-0

Leverkusen – Cottbus 1-1

Hannover – Bielefeld 1-1

Hertha – Karlsruher 4-0

Bochum – Cologne 1-2

Dortmund – Gladbach 2-1

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X