Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Vòng 17 Bundesliga: Có Reus, có chiến thắng

Thứ Tư 21/12/2011 17:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù không trực tiếp ghi bàn nhưng sự trở lại của Marco Reus có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong chiến thắng 1-0 mà Gladbach giành được trước Mainz. Pha lập công duy nhất là của Patrick Herrmann, nhưng Reus là người đã khơi mào bằng một đường chuyền thông minh đưa đồng đội vào thế đối mặt với thủ môn đối phương. Cú tỉa bóng của Reus đã loại bỏ mọi cầu thủ của Mainz, và việc Herrmann “xỏ kim” thủ môn Christian Wetklo trở nên khá đơn giản.

Đó mới là pha kiến tạo thứ ba của Reus trong mùa giải này. Khác với mùa trước, vai trò của Reus đã thay đổi đáng kể khi huấn luyện viên Lucien Favre đôn anh lên đá trung phong, bên cạnh Mike Hanke. Nhờ đó, và nhờ tài năng của mình, Reus đã có 10 bàn thắng, đưa Gladbach từ một đội bóng chỉ trụ hạng qua con đường đá play-off ở mùa trước lên nhóm cạnh tranh chức vô địch vào thời điểm hiện tại.

Reus lại cứu Gladbach

Chiến thắng 1-0 trước Mainz vừa đủ giúp Gladbach duy trì khoảng cách 1 điểm ít hơn Schalke và Dortmund, 4 điểm ít hơn Bayern. Đó chưa phải là những cách biệt quá lớn nên mọi khả năng vẫn để ngỏ trong giai đoạn lượt về, dù tiếng nói lịch sử đang ủng hộ Bayern mạnh mẽ, với 67% cơ hội đoạt Đĩa bạc dành cho nhà vô địch lượt đi. Vấn đề lớn nhất của Gladbach là phải giữ chân được Reus, và anh lành lặn để có thể ra sân đều đặn mỗi tuần.

Thực tế đã chứng minh sự phụ thuộc quá lớn của Gladbach vào tài năng của Reus. Không có anh, ứng viên giành chức vô địch này lại dễ dàng bị tân binh Augsburg hạ gục. Có Reus trở lại, Gladbach trở về với quỹ đạo chiến thắng. Không ghi bàn thì Reus đóng vai trò kiến tạo. Hơn một nửa số bàn thắng của Gladbach trong mùa giải này có dấu ấn trực tiếp của Reus, với 10 pha lập công và 3 lần kiến tạo trên tổng số 25 bàn. Với Gladbach, có Reus là có chiến thắng.

Reus càng tỏa sáng thì Gladbach càng đối diện với nguy cơ mất anh lớn hơn. Bayern đã đánh tiếng muốn có sự phục vụ của tài năng 22 tuổi này, và không loại trừ đội bóng số một nước Đức sẽ “ra tay” ngay trong mùa Đông này, để một mặt tăng cường sức mạnh cho mình, mặt khác loại bớt một đối thủ trong cuộc đua giành Đĩa bạc. “Rút ruột” vẫn là chiêu thức quen thuộc của Bayern, và những đội bóng có tiềm lực hạn chế như Gladbach khó lòng chống đỡ.

Mùa Hè vừa qua, Reus nói rằng anh sẽ trung thành với Gladbach trong ít nhất hai mùa tiếp theo. Nhưng Kaka từng hứa hẹn nhiều hơn thế với AC Milan, hay David Beckham từng nguyện gắn bó trọn đời với Man United...

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X