Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Vòng 15 Bundesliga: Không thể quay ngược bánh xe lịch sử

Thứ Tư 03/12/2008 09:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những cuộc đối đầu giữa Leverkusen và Bayern trong quá khứ có kết quả nghiêng hẳn về phía đội bóng xứ Bavaria. Cố gắng quay ngược bánh xe lịch sử, cuối cùng Leverkusen lại chính là kẻ bị Bayern nghiền nát thêm một lần nữa, ngay trên “Thánh địa” BayArena.

Công thành, ép sân, dồn đội khách vào thế chống đỡ, Leverkusen đã thực hiện phần lớn những gì cần phải làm, trừ việc đưa bóng vào lưới Bayern. Sức trẻ và sự háo hức của các cầu thủ Leverkusen đã giúp họ chơi hiệp một tương đối hay nhưng kinh nghiệm, bản lĩnh và sự khôn ngoan lại giúp Bayern trụ vững trước các đợt tấn công của đội chủ nhà. Đến giữa hiệp hai, khi Leverkusen đã không còn hưng phấn như trước thì cũng là lúc Bayern tung ra ngón đòn quyết định. Từ một pha kiến tạo của Ze Roberto, được trả về vị trí tiền vệ phòng ngự khi Philipp Lahm đã tái xuất, Luca Toni đánh đầu gạ gục Rene Adler, khai thông bế tắc.

Một lần nữa, Leverkusen lại gục ngã trước Bayern

Bàn thua ấy đã khiến hàng thủ của Leverkusen sụp đổ và mất đi sự tỉnh táo cần thiết, trong khi hàng công vẫn không thể cải thiện khả năng dứt điểm dù có khá nhiều cơ hội. Trong lúc mãi tấn công để tìm kiếm bàn san bằng tỷ số, Leverkusen dính một pha phản công của Bayern với lỗi nặng thuộc về các cầu thủ phòng ngự. Hậu vệ đội chủ nhà cố gắng đưa Miroslav Klose vào thế việt vị nhưng bất thành, vô tình tạo ra khoảng trống để tiền đạo này nhận đường chuyền của Franck Ribery và đánh bại Adler bằng một cú dứt điểm chìm hiểm hóc về góc xa khung thành. Trận đấu khép lại bằng một pha tạt cánh đưa bóng đập vào xà ngang Bayern của tiền vệ Tranquillo Barnetta bên phía Leverkusen.

Thua trận này, Leverkusen chịu thất bại tám trận liên tiếp trước Bayern, trong đó có bộn trận trên sân nhà. Sáu lần tiếp Bayern gần đây ở BayArena, Leverkusen chỉ hòa một và thua đến năm. 32 lần đón tiếp Bayern trên sân nhà trong lịch sử, Leverkusen thua đúng một nửa số trận (16). Quá khứ gọi tên Bayern và khi Leverkusen cố gắng quay ngược bánh xe lịch sử, họ lại trở thành nạn nhân tội nghiệp. Trắng tay, Leverkusen đánh mất vị trí thứ hai vào tay Bayern và tụt xuống thứ tư, sau cả Hertha, đội đã thắng Cologne 2-1 trong trận đấu sớm nhất thuộc vòng 15.

Hoffenheim tiếp tục củng cố vững chắc ngôi đầu bảng bằng chiến thắng tuyệt đối ba bàn không gỡ trước Bielefeld. Tiền đạo Vedad Ibisevic lại lập công, ghi bàn thứ 17 cho riêng mình ở mùa giải này. Với lợi thế về điểm số cũng như hiệu số bàn thắng – bàn thua tạo dựng được, Hoffenheim (40-20, + 20) đang rất tự tin trước chuyến làm khách của Bayern (35-21, +14) ở Munich vào cuối tuần sau. Đó là trận đấu có tính chất quyết định đến ngôi vô địch lượt đi, hay còn gọi là vô địch mùa Đông, một cột mốc quan trọng hướng đến chức vô địch vào cuối mùa giải.

Bị loại ở Champions League và có nguy cơ chia tay luôn cả Cúp UEFA, Bremen trút mọi nỗi bực mình lên Frankfurt tội nghiệp. Chiến thắng “5 sao” của Bremen có đóng góp rất lớn của Claudio Pizarro với một hat-trick (10 bàn mùa này) và Aaron Hunt với bàn ấn định tỷ số cùng một đường chuyền quyết định (bàn còn lại do Diego ghi từ chấm phạt đền). Mặc dù không trực tiếp ghi bàn nhưng tiền đạo người Bồ Đào Nha Hugo Almeida cũng để lại dấu ấn với hai đường chuyền quyết định cho Pizarro lập công.

Kết quả

Leverkusen – Bayern 0-2

Bremen – Frankfurt 5-0

Hannover – Karlsruher 3-2

M'gladbach – Cottbus 1-3

Hoffenheim – Bielefeld 3-0

Hertha – Cologne 2-1

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X