Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Vòng 11: Ngôi đầu của Hoffenheim vững như bàn thạch

Thứ Hai 03/11/2008 10:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một lần nữa, ngôi đầu bảng của Hoffenheim bị Leverkusen tạm chiếm được thầy trò Ralf Rangnick đòi lại, lần này bằng chiến thắng thuyết phục 4-1 trước Karlsruher. Vị trí số một của Hoffenheim trên đỉnh Bundesliga vẫn vững như bàn thạch.

Vẫn là những cái tên quen thuộc, Vedad Ibisevic và Chinedu Obasi, vẫn là những chiến thắng và bước tiến không thể ngăn cản. Hiện tượng mùa giải trước đã không thể trụ vững trên sân của hiện tượng mùa giải này, với sức mạnh và sự bất ngờ còn đáng sợ hơn. Hoffenheim không còn chạy trên đường đua Bundesliga bằng đôi chân của những cầu thủ bình thường, mà bằng sự bền bỉ và mạnh mẽ của những chiếc F1.

Dẫn đầu đoàn đua F1 ấy dĩ nhiên là chiếc có công suất mạnh nhất và hiệu suất ổn định nhất mang tên Ibisevic. Cú đúp vào lưới Bochum giúp anh tiếp tục thống trị vị trí số một trên bảng xếp hạng các chân sút hàng đầu ở Bundesliga. Sau 11 vòng đấu, tiền đạo người Bosnia & Herzegovina đã có 13 bàn thắng, đạt hiệu suất 1,2 bàn/trận, cao một cách không thể ngờ. Người đá chung với anh trên hàng công của Hoffenheim, tiền đạo Nigeria Obasi, cũng đã có cho riêng mình năm bàn thắng cùng với đó là hai đường chuyền quyết định, dù anh mới đá tám trận ở Bundesliga do còn bận tham dự Olympic 2008, nơi đội tuyển Olympic Nigeria của anh giành huy chương bạc.

Vị trí số một của Hoffenheim trên đỉnh Bundesliga vẫn vững như bàn thạch.

Vẫn bằng những pha phối hợp quen thuộc của “bộ tứ nguyên tử ” Salihovic – Obasi, Ba và Ibisevic, Hoffenheim đã tàn sát Karlsruher không thương tiếc. Ibisevic chuyền bóng cho Obasi mở tỷ số. Tiền đạo người Nigeria đáp lại, giúp chân sút người Bosnia & Herzegovina mang về bàn thắng thứ hai cho Hoffenheim. Sau đó, đến lượt Ibisevic và Obasi tận dụng triệt để những đường chuyền của tiền vệ tổ chức Salihovic để đặt dấu chấm hết cho những nỗ lực có phần tuyệt vọng bên phía đội khách. Bộ tứ này đã ghi tới 28 trên tổng số 31 bàn của Hoffenheim tại Bundesliga. Họ cũng là tác giả của tổng cộng 18 đường chuyền quyết định. Với sức hủy diệt ghê gớm, Salihovic – Obasi, Ba và Ibisevic xứng đáng được mệnh danh là “bộ tứ nguyên tử”.

Lần thứ ba thắng với cách biệt 3 bàn, lập lại tỷ số từng thắng Dortmund ở Carl-Benz, Hoffenheim đang gần như không có đối thủ. Năm chiến thắng liên tiếp, trong đó có đến ba trận tồn tại cách biệt ba bàn, Hoffenheim đang thẳng tiến trong mùa giải lịch sử của họ ở Bundesliga. Con đường khá bằng phẳng phía trước sẽ đưa tân binh lần đầu tiên góp mặt ở giải vô địch quốc gia Đức đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác, lập hết kỷ lục này đến kỷ lục khác. Và có lẽ, cứ với đà này thì họ sẽ sớm vô địch lượt đi mà không quá lo chuyện phải đối đầu với Schalke hay Bayern ở những vòng cuối ngay trước kỳ nghỉ Đông.

Hoffenheim là điểm sáng nhất trong đêm đầy bất ngờ ở Bundesliga. Bremen gượng dậy sau tháng Mười đen tối bằng chiến thắng đậm đà 5-1 trước Hertha. Ở Stuttgart, tân binh Cologne cũng tạo nên bất ngờ bằng việc hạ nhục đội chủ nhà với tỷ số 3-1. Hamburg, đội vừa thắng Stuttgart giữa tuần qua, cũng bị Hannover bắn gục trong trận derby miền Bắc. Ở Munich, mạch chiến thắng của Bayern được kéo dài lên con số bốn khi thầy trò Juergen Klinsmann vượt qua Bielefeld bằng tỷ số 3-1. Schalke cũng tìm thấy niềm vui trên sân Cottbus, thắng hai bàn không gỡ sau những trận liên tiếp gây thất vọng.

Có một Bundesliga đang điên đảo, không chỉ vì mỗi cái tên Hoffenheim, mà còn vì rất nhiều bất ngờ thú vị khác.

Kết quả

Leverkusen – Wolfsburg 2-0

Bayern – Bielefeld 3-1

Bremen - Hertha 5-1

Stuttgart - Cologne 1-3

Hannover - Hamburg 3-0

Cottbus - Schalke 0-2

Hoffenheim - Karlsruher 4-1

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X