Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Vòng 10 Bundesliga: Tiệc bàn thắng

Thứ Ba 02/11/2010 22:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không hổ danh là giải đấu có hiệu suất ghi bàn cao nhất châu Âu trong nhiều năm qua, Bundesliga luôn cống hiến cho người xem những bữa tiệc bàn thắng, mà vòng mười vừa khép lại là một ví dụ.

Vòng mười của Bundesliga cuối tuần qua đã chứng kiến một cơn mưa bàn thắng với 32 pha lập công chỉ trong chín trận đấu, tức trung bình 3,6 bàn/ trận. Trận đấu có nhiều bàn thắng nhất vòng này là cuộc so tài giữa Bayern và Freiburg tại sân Allianz, nơi có sáu bàn thắng được ghi. Đây không phải là lần đầu ở mùa này khán giả của giải vô địch Đức được chứng kiến một bữa tiệc bàn thắng. Ở vòng hai, người hâm mộ giải đấu này từng tham dự một lễ hội với 39 pha lập công chỉ trong chín trận, tức hơn 4,3 bàn/trận, trong đó riêng cuộc đối đầu giữa Leverkusen và Gladbach đã đóng góp chín bàn. Tính từ đầu mùa đến giờ, qua 90 trận đấu, Bundesliga đã có đến 276 bàn thắng được ghi, tức trung bình 3,14 bàn/trận.

Hoffenheim đè bẹp Hannover 4-0 trong trận đấu muộn nhất vòng

So với những giải đấu khác như Liga BBVA hay Premier League, các trận đấu ở Bundesliga có nhiều bàn thắng hơn hẳn. Cụ thể, giải vô địch Tây Ban Nha chỉ có 2,66 bàn/trận trong khi trung bình mỗi trận đấu ở giải ngoại hạng Anh chỉ có 2,59 bàn được ghi. So với Serie A hay Ligue 1, mỗi trận đấu ở Bundesliga thậm chí còn có nhiều hơn đến gần một bàn.

Việc các đội bóng ở Đức rũ bỏ lối chơi thực dụng khô khan để theo đuổi lối chơi tấn công hấp dẫn xuất phát từ những thành công của “Die Mannschaft” trong bốn năm qua. Theo gương đội tuyển, không chỉ các ông lớn như Bayern hay Leverkusen mà lúc này những đội bóng tí hon như Mainz hay Hoffenheim cũng lấy tấn công làm sức mạnh, dám chơi đôi công với các đại gia chứ không chỉ có nhăm nhăm phòng ngự với hy vọng kiếm được một trận hòa. Nhờ xu hướng này mà đã xuất hiện thêm nhiều tài năng tấn công đầy triển vọng như Lewis Holtby, Andre Schuerrle (Mainz) hay Kevin Grosskreutz, Mario Goetze (Dortmund), bổ sung thêm vào dàn hỏa lực dù xuất sắc nhưng đang khá mỏng của “Cỗ xe tăng”.

Nhưng cũng phải thấy rằng các cơn mưa bàn thắng liên tiếp đến một phần do khả năng phòng ngự kém cỏi của các đội bóng ở Bundesliga. Trong số 32 bàn thắng được ghi ở vòng mười, có nhiều pha làm bàn đến từ việc các hậu vệ chơi như mơ ngủ. Không chỉ hàng thủ của những đội tí hon chơi lơ mơ, hàng phòng ngự của những tên tuổi như Bremen hay Hamburg chơi cũng không khá hơn là mấy. Tiền đạo Milivoje Novakovic của Cologne dù đã 31 tuổi và cũng không phải là một sát thủ xuất sắc nhưng vẫn ghi được tới ba bàn vào lưới của Hamburg nhờ hậu vệ đối phương để cho anh những khoảng trống mênh mông để thoải mái dứt điểm.

Giải đấu Bàn Trận Bàn/trận

Bundesliga 282 90 3,13
Liga BBVA 237 89 2,66
Premier League 256 99 2,59
Serie A 203 90 2,26
Ligue 1 243 108 2,25

Kết quả vòng 10
Bayern - Freiburg 4-2
Bremen - Nuremberg 2-3
Wolfsburg - Stuttgart 2-0
Cologne - Hamburg 2-0
Lautern - Gladbach 3-0
St. Pauli - Frankfurt 1-3
Schalke - Leverkusen 0-1
Mainz - Dortmund 0-2
Hoffenheim - Hannover 4-0

Chân sút hàng đầu
9 bàn - Gekas (Frankfurt)
8 bàn - Cisse (Freiburg)
7 bàn - Dzeko (Wolfsburg)

 (Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X