Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Vòng 1 Bundesliga 2012/13: Bayern khởi đầu suôn sẻ

Chủ Nhật 26/08/2012 07:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không tốn quá nhiều sức, nhưng Bayern vẫn giành được 3 điểm tối đa sau chiến thắng 3-0 dễ dàng trên sân của Greuther Fuerth, đội bóng mới thăng hạng và lần đầu chơi bóng tại Bundesliga.

Được đánh giá cao hơn hẳn đội chủ nhà nhưng Bayern đã nhập cuộc một cách chậm rãi. Họ cầm nhiều bóng hơn và tổ chức các đợt lên bóng thong thả, thiên về dàn xếp thế trận hơn là muốn đánh vỗ đầu đội chủ nhà. Trong một thế trận như vậy, đội chủ nhà cũng chỉ biết co về phòng thủ và điều đó khiến phần lớn thời gian của hiệp 1 diễn ra không hấp dẫn. Phải tới phút 43, từ một quả phạt góc, Bayern mới có được điều mình muốn là bàn thắng. Sau cú đánh đầu của Dante bị hậu vệ chủ nhà cản phá trên vạch vôi, T.Mueller đã có mặt kịp thời để đệm bóng mở tỷ số trận đấu.

bayern munich
 

Cũng chính bàn mở tỷ số khiến trận đấu diễn ra hấp dẫn hơn trong hiệp 2 với nỗ lực đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn thắng của Greuther Fuerth. Tuy nhiên, khi đội chủ nhà vẫn chưa tạo ra được cơ hội đáng kể nào thì họ đã phải hứng chịu thêm những bàn thua. Phút 59, Robben đi bóng và dứt điểm buộc thủ thành Gruen phải đấm bóng. Chỉ chờ có thế, Mandzukic lao vào đánh đầu nhân đôi cách biệt. Đúng 20 phút sau, cú căng ngang của Robben đập chân một hậu vệ chủ nhà đi thẳng vào góc cao khung thành, giúp đội bóng xứ Bavaria ấn định tỷ số 3-0.

Ở một trận đấu đáng chú ý khác giữa hai đội bóng được đánh giá khá cao trước mùa giải là M’gladbach và Hoffenheim, chiến thắng sát nút 2-1 đã thuộc về đội chủ nhà. M’gladbach bước vào trận đấu này với quyết tâm bỏ lại phía sau nỗi thất vọng khi để thua Dinamo Kiev 1-3 tại lượt đi play-off Champions League hồi giữa tuần. Họ đã sớm vươn lên dẫn điểm trước ở phút 34 với cú đánh đầu chính xác của Hanke sau quả phạt của Arango.

Song, Hoffenheim cho thấy họ không phải là đội bóng dễ bị khuất phục. Một thế trận ăn miếng trả miếng được hai đội tạo ra sau đó và tới phút 66, Hoffenheim đã có được bàn gỡ nhờ công của Firmino. 20 phút cuối trận đấu diễn ra hết sức căng thẳng. Phút 79, lại xuất phát từ một quả phạt, nhưng lần này tiền vệ Arango đã có một pha dứt điểm đẹp mắt làm bó tay thủ thành Wiese, ấn định chiến thắng 2-1 cho đội chủ sân Borussia Park.

Kết quả cụ thể

Augsburg-Duesseldorf: 0-2
Freiburg-Mainz: 1-1
Greuther Fuerth-Bayern: 0-3
Hamburg-Nuernberg: 0-1
M’gladbach-Hoffenheim: 2-1

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X