Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Với Pep Guardiola, Bayern sẽ còn "khủng" hơn cả bây giờ?

Chủ Nhật 07/04/2013 16:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Cựu cầu thủ của Borussia Monchengladbach, Gunter Netzer mới đây đã đăng đàn hết lời ca ngợi tân vương của bóng đá Đức Bayern Munich, và cho rằng họ sẽ còn phát triển ở một tốc độ khủng khiếp hơn nữa với một HLV xuất chúng cập bến đội bóng vào mùa hè này.

Gunter Netzer nhiệt thành ngỏ lời chúc mừng đến Bayern Munich về việc thành công trong chiến dịch lên ngôi tại Bundesliga, đồng thời cho rằng với Pep Guardiola, Hùm xám xứ Bavaria còn có thể phát triển thêm nhiều nữa. Nói qua một chút về chức vô địch của Bayern, đây là một chiếc Đĩa bạc hoàn toàn thuyết phục cho Jupp Heynckes và các học trò. Thắng lợi 1-0 ngay tại sân của Eintracht Frankfurt (3 điểm thứ 11 liên tiếp của Hùm xám), Bayern đã ngạo nghễ lên ngôi vô địch trước 6 vòng đấu - sớm nhất trong lịch sử Bundesliga - với 20 điểm nhiều hơn Borussia Dortmund, đối thủ bám đuổi đầy khó chịu. Đây đã là chức vô địch Đức lần thứ 23 của Bayern Munich.

Tự tay viết trong tờ Bild, tờ báo mà Netzer đang công tác, cựu ngôi sao 69 tuổi này đã lên tiếng ca ngợi chất lượng của đội bóng xứ Bavaria: "Người Bavaria đã có một câu trả lời hoàn toàn thuyết phục cho những mùa giải trước, khi mà họ không có được những thành công. Tuy nhiên, đến lúc này thì thành công mà Bayern đạt được là cực kì đáng nể và tuyệt vời."

"Tuy vậy nhưng sự phát triển của đội bóng này vẫn chưa dừng lại ở đây. Để tiếp tục tiến bộ hơn nữa, ngay mùa giải mới, họ đã nói lời chia tay với một HLV giỏi (Jupp Heynckes) để tiến tới việc hợp tác với chiến lược gia xuất sắc nhất thế giới, Pep Guardiola. Cậu ấy đã từng đưa Barca tới thứ bóng đá làm điên đảo thế giới. Nếu Pep được làm việc trong môi trường tiềm năng như Bayern, chắc chắn không sớm thì muộn, cả HLV và đội bóng sẽ cùng giúp đỡ nhau đi lên".

bayern munich
Một chu kì thành công nữa đang đợi Bayern Munich?

Netzer đồng thời còn "đảo mắt" qua một lượt đội hình của tân vương Bundesliga, qua đó nhấn mạnh tầm quan trọng và sức ảnh hưởng của Javi Martinez, người đã chuyển tới Bayern Munich từ Athletic Bilbao hồi mùa hè năm ngoái với mức giá chuyern nhượng kỉ lục ở Đức, 40 triệu euro. Thực sự thì Javi Martinez đã chơi vô cùng hay trong mùa giải đầu tiên tại Bundesliga, và đến lúc này những đối thủ cạnh tranh với Bayern cho chữ kí của Martinez ngày trước cực kì tiếc rẻ, bởi 40 triệu euro cho tài năng của cầu thủ người Tây Ban Nha chẳng phải là một mức giá quá lố.

"Bayern suốt cả một thập kỉ qua đã thành công và liên tục giữ được phong độ ổn định của mình." - Cựu cầu thủ sáng tạo 69 tuổi tiếp tục - "Khi có được thành công trên sân bóng, bạn bắt buộc phải lao ra để tiếp tục tìm kiếm những cái tên lớn với mục tiêu giữ được vị thế của mình. Điều đó dẫn tới việc Bayern đã kí hợp đồng với Javi Martinez, cầu thủ đắt giá nhất trong lịch sử Bundesliga. Và tôi phải nói rằng đây là một bản hợp đồng vô cùng thành công. Martinez đã giúp đội bóng gắn kết và ổn định được cấu trúc đội hình."

Thậm chí, chiếc Đĩa bạc cũng chưa phải là điểm dừng của các cầu thủ Bayern. Vẫn còn đó DFB-Pokal và Champions League mở rộng cửa trước mắt cho Jupp Heynckes và các học trò. Nếu có được cú ăn ba, đây sẽ là một mùa giải vô cùng mỹ mãn cho Hùm xám xứ Bavaria. Kết thúc bài báo, Netzer cho biết:

"Các cầu thủ Bayern có thể sẽ lại một lần nữa quay trở lại chu kì chiến thắng, chu kì vô địch những giải đấu trong một thời gian dài. Trong quá khứ họ đã từng làm được điều đó. Điều đó sẽ đem lại những hậu quả không tốt, nhưng trước mắt, Bayern thực sự rất tỉnh táo và những danh hiệu quốc nội như thế này chưa thể thấm vào đâu so với tham vọng của họ. Họ hoàn toàn có thể làm được nhiều hơn thế. Vì vậy, họ sẽ chiến đấu hết mình trên các mặt trận cúp và khát khao có được nhiều danh hiệu nhất có thể."

Bayern hiện đã gần như đặt chân vào Bán kết Champions League sau chiến thắng 2-0 trước Juventus tại tổ ấm Allianz Arena. Tại DFB-Pokal, cũng phải thừa nhận Bayern không có đối thủ. Vì vậy, họ có quyền mơ về cú ăn ba. Còn việc còn có phát triển được nữa hay không thì chúng ta cần phải đợi Bayern chứng tỏ nhiều điều trong mùa giải tới. Chỉ biết rằng, nếu như bây giờ người ta đặt ra câu hỏi đội bóng nào là đội bóng xuất sắc nhất thế giới, chắc chắn Bayern Munich sẽ là một trong những cái tên được xướng lên.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X