Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Với người Đức, ba điểm là quan trọng nhất

Thứ Bảy 23/03/2013 15:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Không khó để giành thắng lợi trước Kazakhstan, HLV Joachim Loew tỏ ra hết sức hài lòng khi tuyển Đức tiếp tục kéo dài chuỗi trận bất bại ở vòng loại World Cup 2014.

Nằm chung bảng với những nền bóng đá tương đối phát triển tại châu Âu như Thụy Điển hay Áo, thế nhưng đội tuyển Đức vẫn không quá khó để nắm giữ ngôi đầu bảng với cách biệt 5 điểm so với đội đứng thứ hai là Thụy Điển. Đêm qua, tuyển Đức tiếp tục giành chiến thắng 3-0 trước Kazakhstan một cách tương đối dễ dàng với những pha lập công của Schwensteiger, Goetze và Muller.

ĐT Đức
ĐT Đức lạnh lùng vượt qua Kazakhstan

Hơn nữa, dấu ấn của HLV Joachim Loew nằm ở chỗ ông cho đội tuyển Đức vận hành với lối chơi "không có số 9" thực thụ, tức là không sử dụng những tiền đạo cắm thực thụ nào mà để Goetze thi đấu với vai trò cao nhất. Cách làm đó được HLV Loew lí giải là để gây khó khăn cho việc theo kèm đối với các hàng phòng ngự đối phương thay vì sử dụng mẫu một tiền đạo cắm cao to. Sở đồ "không số 9" cũng từng được HLV Del Bosque áp dụng cực kì thành công tại Euro 2012 vừa qua và giúp đội tuyển Tây Ban Nha đăng quang.

Nhưng sau trận đấu với Kazakhtan, HLV Joachim Loew không nói nhiều về mặt chiến thuật mà thay vào đó chỉ cho biết cảm thấy hài lòng về chiến thắng:" Chúng tôi đã bỏ túi trọn vẹn ba điểm. Không dễ để tạo ra khoảng cách với những đội đứng sau, nhưng điều quan trọng là chúng tôi đã giành chiến thắng.

Các trận đấu thường được định đoạt trong hiệp hai, thế nên chúng tôi đã thi đấu chậm hơn ở hiệp hai trận vừa rồi. Đó là lời giải thích vì sao chúng tôi không giữ nhịp độ tấn công dồn dập sau thời gian nghỉ giữa trận".

HLV Joachim Loew cũng giải thích lí do Podolski không được ra sân đơn thuần chỉ vì chuyên môn, khi Draxler được ra sân từ đầu và Podloski chỉ được tung vào sân khi cầu thủ này bị chấn thương:" Podolski đã không ra sân từ vài tuần qua, trong khi Draxler gây ấn tượng trên sân tập và trong màu áo Schalke".

  • Như Đạt  

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X