Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Vô địch Bundesliga, Bayern bắt đầu lăm le cú ăn ba danh hiệu

Chủ Nhật 07/04/2013 05:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Một cú ăn ba danh hiệu sẽ là lời khẳng định không thể ngọt ngào hơn cho Bayern Munich sau 2 năm bị Borussia Dortmund vượt mặt trong lòng các CĐV. Giờ đã có được chức VĐ quốc nội trong tay, thầy trò Jupp Heynckes lại tiếp tục hướng tới Champions League danh giá và cúp Quốc gia DFB-Pokal, trong đó ở đấu trường châu Âu, họ gần như đã đặt một chân vào Bán kết sau khi đả bại Juventus dễ dàng sau 90 phút tại Allianz Arena.


Chủ tịch của Bayern Munich, Uli Hoeness mới đây đã lên tiếng kêu gọi các cầu thủ tiếp tục nuôi những giấc mơ lớn, đồng thời hi vọng Hùm xám xứ Bavaria sẽ lên ngôi vương cả tại đấu trường trong nước và quốc tế khi mùa giải này khép lại. Sau chiến thắng 1-0 trước Frankfurt vào ngày thứ Bảy vừa qua, chức vô địch Bundesliga lần thứ 23 đã chính thức nằm gọn trong túi Jupp Heynckes và các học trò, tuy nhiên Uli Hoeness không muốn nhìn thấy một tinh thần nghỉ ngơi, rệu rã đến từ các cầu thủ sau khi đã giành lại danh hiệu quốc nội từ tay Dortmund, mà cần phải chinh phục những đỉnh cao, thử thách mới khi đang có điều kiện. Mà cụ thể ở đây là Champions League.

Chúc mừng Bayern Munich với danh hiệu vô địch Bundesliga lần thứ 23 trong lịch sử CLB
Bayern: Xong Bundesliga!

Mặc dù thừa nhận về việc Bundesliga và Cúp Quốc gia DFB-Pokal là mục tiêu hàng đầu của Bayern kể từ đầu mùa, nhưng chủ tịch của Hùm xám không hề phủ nhận rằng lên ngôi tại đấu trường châu Âu sẽ là điều tuyệt vời hơn rất nhiều. Ông cho biết: "Tất nhiên, chiến thắng tại Champions League là mục tiêu tiếp theo của chúng tôi. Bayern đã làm được một điều tuyệt vời (vô địch Bundesliga), và đây là một món quà mà chúng tôi muốn gửi tặng đến các fan hâm mộ. Nếu như Bayern vào tới chung kết Cúp quốc gia Đức, chắc chắn sẽ có những bữa tiệc được tổ chức tại Munich và Berlin. Tuy nhiên, có một điều rõ ràng: Champions League là giải đấu của những đội bóng vĩ đại nhất, vì thế chúng tôi muốn chiến thắng ở giải đấu này hơn cả cúp quốc gia."

Dù sao thì đây cũng là thời điểm thích hợp để ăn mừng chức vô địch Bundesliga hơn là những mục tiêu xa xôi hơn. Uli Hoeness không vì nhắm tới Champions League mà quên đi việc "cười nhạo" đội bóng đáng ghét Borussia Dortmund. Juergen Klopp và các học trò suốt 2 năm qua đã thống trị nước Đức trong sự ấm ức của người Bavaria, và giờ đây họ đã phải trả lại ngôi báu. Hoeness phát biểu đầy hào hứng về chức vô địch quốc nội lần thứ 23: "Borussia Dortmund đã thực sự là một vật cản khó chịu cho chúng tôi suốt 2 năm qua, nhưng bây giờ chúng tôi đã trả lời bằng một chiến thắng trước 6 vòng đấu và lợi thế 20 điểm so với nhóm bám đuổi."

"Chúng tôi đã trả đũa thành công chướng ngại mà Dortmund đã dày công dựng lên, và trên tất cả, chức vô địch này là một danh hiệu tuyệt vời."
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X