Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Vấn đề của Dortmund: Nên Giữ trước khi mua!

Thứ Bảy 20/12/2014 18:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dortmund đang thể hiện phong độ tệ hại tại Bundesliga, trận hòa gần nhất trước Wolfsburg đã đẩy á quân của mùa giải trước xuống vị trí thứ 16 trên BXH. Với tình hình hiện tại HLV Jurgen Klopp chắc chắn sẽ phải làm việc rất nhiều ở kỳ Chuyển nhượng mùa đông, tuy nhiên ông cần giữ những cầu thủ quan trọng của mình trước khi nghĩ tới việc đem về sân Signal Iduna Park thêm những ngôi sao.

Bổ sung là cần thiết
Hiện tại, á quân của mùa giải trước đang gặp rất nhiểu vấn đề, trong đó phải kể đến mặt lực lượng và yếu tố tinh thần. Đội bóng nước Đức đã mất rất nhiều trụ cột vì chấn thương, trong khi tiền vệ İlkay Gundogan và trung vệ Mats Hummels mới trở lại sau chấn thương thì ngôi sao người Đức Marco Reus lại tiếp tục nhập viện. Theo đó, tiền vệ điển trai người Đức sẽ phải nghỉ hết năm 2014 vì chấn thương, đây rõ ràng là những mất mát không nhỏ với đoàn quân của HLV Klopp.
 Chuyen nhuong o Dortmund Giu Reus truoc khi mua hinh anh
Pastore là mục tiêu hàng đầu của Dortmund
Mặt khác, yếu tố tinh thần cũng ảnh hưởng không nhỏ đến việc Dortmund liên tiếp phải nhận những kết quả bất lợi. Ở những mùa giải gần đây, khi ra sân đội bóng vùng Ruhr luôn làm đối thủ khiếp sợ mà phải chấp nhận chơi kiểu “chiếu dưới”. Tuy nhiên, những trận thua liên tiếp khiến chính những con người của Dortmund gặp vấn đề tâm lý, hơn thế nữa những đối thủ của họ cũng đã thay đổi cách tiếp cận trận đấu, tìm ra đấu pháp hợp lý và liên tục khiến đội bóng Vàng – Đen phải ôm hận. Chính những yếu tố này khiến những học trò của HLV Klopp rất khó triển khai lối đá của mình, tấn công bế tắc còn hàng thủ liên tục mắc sai lầm nên không khó hiểu khi Dortmund liên tiếp nhận những trận thua bẽ mặt trước những đối thủ được đánh giá yếu hơn.
Để cải thiện tình hình hiện tại, trước hết HLV Jurgen Klopp cần xốc lại tinh thần cho các học trò và Dortmund cần làm việc tích cực ở kỳ Chuyển nhượng mùa đông diễn ra vào tháng 1. Với lực lượng hiện có Dortmund chắc chắn sẽ phải đưa về thêm những cái tên chất lượng để thay thế những cá nhân đang đánh mất phong độ trong đội hình, theo đó một số cái tên đã được đưa ra trong đó phải kể đến tiền vệ Javier Pastore của PSG và Adem Ljajic của AS Roma. Trong khi Reus dính chấn thương, Kagawa chưa thực sự hòa nhập trở lại còn Mkhitaryan không còn duy trì được phong độ ổn định thì Pastore sẽ là sự thay thế hợp lý. Tiền vệ người Argentina không được ra sân thường xuyên trong màu áo PSG, một lời đề nghị hợp lý sẽ khiến Dortmund rộng cửa có được ngôi sao của đội bóng nước Pháp. Vấn đề ở chỗ Dortmund sẽ chi bao nhiêu để có được Pastore ngay ở kỳ Chuyển nhượng mùa đông.
Trong trường hợp không có được Pastore, những cái tên như Adem Ljajic (Roma), Roberto Firmino (Hoffenheim) sẽ là những giải pháp thay thế hoàn toàn xứng đáng. Trong khi đó, ở một số vị trí khác Dortmund cũng đang lên phương án bổ sung, trong đó thủ thành Ron-Robert Zieler của Hannover đang được đưa vào tầm ngắm khi Weidenfeller không duy trì được phong độ ổn định và thường xuyên có những tình huống ra vào không hợp lý. Ngoài ra một số cầu thủ trẻ như Carlos Strandberg (18 tuổi, Hacken), Guido Carrillo (22, Estudiantes) cũng được quan tâm, cái giá của những cầu thủ này cũng không quá đắt và nếu Dortmund quyết đoán họ hoàn toàn có thể đưa về những tên tuổi này.
Nên giữ các ngôi sao
Việc lên phương án bổ sung những tân binh ở kỳ CN mùa đông là rất cần thiết, tuy nhiên trước khi nghĩ đến chuyện đem về thêm những cầu thủ mới Dortmund cần lên phương án giữ chân những ngôi sao trong đội hình. Ở những mùa giải gần đây, Dortmund nổi lên như một hiện tượng của bóng đá châu Âu, tất nhiên cũng như bao đội bóng có tiềm lực tài chính yếu kém khiến họ mất rất nhiều những ngôi sao trong đội hình. Trong đó phải kể đến như trường hợp của Kagawa cập bến Man Utd, Gotze và Lewandowski lần lượt cập bến kình định Bayern Munich.
 Chuyen nhuong o Dortmund Giu Reus truoc khi mua hinh anh 2
Nên giữ những ngôi sao như Reus và Hummels
Dortmund đã gặp rất nhiều khó khăn khi những ngôi sao quan trọng lần lượt ra đi, từ đội bóng có thể cạnh tranh ngang ngửa với Bayern Munich tại Bundesliga và tiến sâu tại Champions League. Giờ đây mục tiêu khả dĩ nhất với đội bóng vùng Ruhr là lọt vào top 4 tại Bundesliga và cơ hội để họ tiến sâu tại đấu trường châu Âu là không cao. Bài học khi để mất những ngôi sao quan trọng vẫn còn nguyên giá trị và nhiệm vụ quan trọng nhất của Dortmund ở thời điểm hiện tại là giữ chân những ngôi sao hiện có trong đội hình.
Báo chí Đức liên tục đưa tin Marco Reus liên tiếp trì hoãn việc đặt bút ký vào một bản hợp đồng mới, theo đó tiền vệ người Đức muốn gia nhập một đội bóng tham vọng hơn. Real Madrid đang rất khát khao có được Reus, với việc chịu chi đưa về những Gareth Bale hay James Rodríguez thì việc Kền kền trắng bỏ ra 30 triệu bảng hay thậm chí là hơn thế nữa để có được Reus là điều rất dễ dàng, đấy là chưa kể những Arsenal, Man Utd hay Man City sẵn sàng chi tiền và trả tiền vệ người Đức mức lương rất hậu hĩnh để lôi kéo anh rời khỏi Signal Iduna Park.Trong khi đó, Mats Hummels mặc dù liên tục gặp những vấn đề liên quan đến chấn thương nhưng vẫn được rất nhiều đội bóng quan tâm, trong đó Arsenal, Man Utd hay Barca là những đội bóng tỏ ra rất quyết tâm trong thương vụ này. Trong những mùa giải gần đây Hummels thi đấu rất tốt trong màu áo Dortmund và ĐT Đức, anh trở thành một trong những trung vệ tốt nhất ở thời điểm hiện tại.
Với trường hợp của İlkay Gundogan, mặc dù mới trở lại sau chấn thương dài hạn nhưng những Barca, Man Utd vẫn sẵn sàng trải thảm đỏ để đưa anh về. Bàn thắng duy nhất của Gundogan ở vòng 14 trước Hoffenheim đã giúp Dortmund có được trận thắng tối thiểu sau chuỗi trận thua muối mặt. Giả sử tiền vệ người Đức tiếp tục tỏa sáng sẽ khiến anh trở thành mục tiêu của rất nhiều đội bóng lớn. Một số ngôi sao khác của Dortmund cũng đang được những đội bóng của châu Âu quan tâm như trường hợp của Mkhitaryan, tiền vệ mang áo số 10 mặc dù không còn giữ được phong độ ổn định nhưng vẫn được Liverpool đưa vào tầm ngắm. Trong khi đó hậu vệ Lukasz Piszczek cũng đang được một số đội bóng của Serie A quan tâm.
Với vị trí thứ 16 ở thời điểm hiện tại, Dortmund cần lên phương án bổ sung hợp lý ở kỳ CN mùa đông. Tuy nhiên, giữ chân những ngôi sao trong đội hình vẫn là nhiệm vụ rất quan trọng, bài học từ sự ra đi của Gotze hay Lewandowski vẫn còn đó và nếu tiếp tục để mất những ngôi sao trong đội hình việc NHM đội bóng vùng Ruhr muốn đội bóng của mình trở lại với những vinh quang là điều rất khó xảy ra. Mọi thứ vẫn còn ở trước mặt, với một HLV đầy quyết đoán như Jurgen Klopp ông sẽ biết phải làm như thế nào để đem lại lợi ích lớn nhất cho đội bóng.

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X