Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Vấn đề của Dortmund: Chỉ sợ Europa League cũng không có cửa

Thứ Tư 08/04/2015 16:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau giai đoạn hồi sinh mạnh mẽ, Dortmund đã hiện nguyên hình khi có 3 trận liên tiếp không thắng tại Bundesliga. Với hoàn cảnh của đội bóng vùng Ruhr lúc này, cơ hội để Dortmund dự Europa League cũng đang tỏ ra rất khó khăn.

Sau giai đoạn thi đấu thất vọng và đã có lúc tụt xuống vị trí cuối cùng trên BXH, Dortmund đã hồi sinh mạnh mẽ với 4 chiến thắng liên tiếp. Trong chuỗi trận ấn tượng này đội bóng vùng Ruhr ghi được 13 bàn thắng, qua đó vươn lên giữa bảng xếp hạng. Bộ đôi Aubameyang và Marco Reus đã thi đấu thăng hoa giúp Dortmund trở lại mạnh mẽ. Với Aubameyang, tiền đạo người Gabon đã “nổ súng” ở 4 trận liên tiếp tại Bundesliga (5 bàn thắng và 2 đường kiến tạo), trong khi đó Reus cũng lần đầu tiên trong sự nghiệp ghi bàn ở 5 trận đấu chính thức liên tiếp. Tổng cộng, cặp đôi Aubameyang và Reus đã có 9 bàn thắng và 4 đường kiến tạo sau 4 trận gần nhất tại Bundesliga, qua đó giúp Dortmund vượt qua khủng khoảng và thắp lên hy vọng dự cúp châu Âu ở mùa giải tới. 
Dortmund du Europa League cung rat kho khan hinh anh
Mục tiêu của Dortmund lúc này là Europa League 
Tuy nhiên, khái niệm hồi sinh với Dortmund lúc này đang rất mong manh, sau chuỗi 4 trận thắng liên tiếp Á quân của mùa giải trước đã trở lại với bộ mặt thật của mình. Chỉ phải tiếp Hamburg và Cologne, tuy nhiên Dortmund lại không thể giành chiến thắng. Để hai đối thủ yếu cầm hòa, chuỗi trận thăng hoa của đội bóng vàng-đen bỗng nhiên chững lại khó hiểu. Điều này khiến họ được đánh giá sẽ có trận đấu khó khăn trước ĐKVĐ Bayern Munich, những lo lắng đó đã trở thành sự thực khi Dortmund thất thủ 0-1 trước “Hùm xám”.

Sau khi bị loại khỏi Champions League bởi Juventus và thất bại gần nhất trước Bayern, lúc này Dortmund tiếp tục phơi bày bộ mặt nhợt nhạt của mình. Trận thua Bayern giáng đòn mạnh vào mục tiêu dự cúp châu Âu của Dortmund. Đội bóng vùng Ruhr giậm chân tại chỗ với 33 điểm, kém 5 điểm so với đội thứ 6 Augsburg trong khi phía trước chỉ còn 7 vòng đấu. Đấy là cơ hội dự Europa League chứ nếu nói đến Champions League thì Dortmund gần như không còn cơ hội, hiện tại họ đang kém Leverkusen tới 15 điểm trong bối cảnh mùa giải chỉ còn 7 vòng đấu nữa là khép lại. Vì vậy, phép màu sẽ không thể đến với đội bóng vùng Ruhr.

Với sự sa sút của Dortmund ở mùa giải này, ngoài việc có thể không được dự cúp châu Âu họ còn gặp rất nhiều những vấn đề khác. Tương lai của HLV Klopp bắt đầu bị đặt dấu hỏi, liệu BLĐ Dortmund có sa thải vị chiến lược gia đã giúp đội bóng gặt hái nhiều thành công trong những mùa giải trở lại đây. Với một tập thể còn khá dồi dào tài năng như Dortmund, việc họ rơi tự do ở mùa giải này là trách nhiệm của Klopp. Vị thuyền trưởng Dortmund bất lực trong việc bù đắp khoảng trống mà Lewandowski để lại, cho dù được bổ sung Vua phá lưới Serie A Ciro Immobile. Vậy Dortmund có cần cuộc cách mạng trên băng ghế huấn luyện?

Việc Dortmund không được dự Champions League sẽ đánh mất của họ khoảng 30 triệu euro, điều này chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến tài chính của đội bóng nước Đức. Họ sẽ phải chi tiêu một cách thận trọng trên thị trường chuyển nhượng, không đưa về những ngôi sao ở mùa giải tới sẽ khiến đội bóng vùng Ruhr gặp khó khăn trong việc trở lại. Quan trọng hơn họ sẽ gặp khó trong việc giữ chân những ngôi sao của mình. Những Hummels, Immobile, Gundogan, Mkhitaryan… đang được rất nhiều đội bóng châu Âu theo đuổi. Vì vậy, nếu không có được vé dự cúp châu Âu họ sẽ rất khó giữ chân được những ngôi sao của mình.

Mục tiêu khả dĩ nhất của Dortmund ở thời điểm hiện tại là giành vé dự Europa League, còn 7 vòng đấu nữa để họ thực hiện được điều này. Khoảng cách 5 điểm với Augsburg không phải là quá lớn, tuy nhiên nếu đội bóng vàng-đen cứ chơi như vậy chẳng ai dám tin họ có thể hoàn thành được điều này. Đấu trường Champions League đã xa tầm với, lúc này thôi thì “méo mó có hơn không” nên Dortmund phải phấn đấu có được vé dự đấu trường hạng 2 của bóng đá châu Âu. Nếu không làm được điều đó họ sẽ gặp rất nhiều khó khăn ở mùa giải tới.

Xem thêm báo bóng đá Đức

Thúy Ngân
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X