Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Vấn đề của Bayern Munich: Robben hay Lewandowski

Thứ Hai 16/11/2015 14:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Từ khi tiền vệ Arjen Robben trở lại, phong độ của chân sút Robert Lewandowski giảm đi đáng kể. Giữa bộ đôi này đang xuất hiện mâu thuẫn rất lớn khiến HLV Pep Guardiola rất đau đầu.


Bayern Munich đang chơi thăng hoa ở giai đoạn đầu mùa giải 2015/16. Tại Bundesliga “Hùm xám” đang băng băng về đích với tốc độ không thể kìm hãm. Gã khổng lồ của bóng đá Đức cũng đã vượt qua Wolfsburg ở vòng 1/16 cúp Quốc gia Đức và hầu như chắc chắn có tấm vé dự vòng knock-out Champions League. Bayern ghi nhiều bàn thắng hơn so với bất cứ đội bóng nào tại châu Âu, để thủng lưới ít hơn. Tuy nhiên, những rạn nứt trong nội bộ đội bóng đã bắt đầu xuất hiện.
HLV Pep Guardiola Robben hay Lewandowski hinh anh
Lewandowski chơi bùng nổ khi không có Robben
Lúc này, tương lai của HLV Pep Guardiola đang trở thành đề tài rất nóng. Bayern Munich muốn gia hạn hợp đồng với vị chiến lược gia người Tây Ban Nha nhưng ông liên tục từ chối, rất nhiều nguồn tin cho rằng cựu HLV của Barca muốn tới Anh dẫn dắt Man City. Cũng không ngoại trừ khả năng ông sẽ thay thế Jose Mourinho tại Chelsea hay Louis van Gaal tại Old Trafford. BLĐ đội bóng chủ sân Allianz Arena đang gây áp lực lên Pep nhằm buộc ông phải sớm đưa ra quyết định tương lai, khiến hai bên xuất hiện mâu thuẫn rất lớn. Thế nhưng, Guardiola không phải là mối lo lớn nhất với Bayern Munich ở thời điểm này. Căng thẳng giữa bộ đôi hàng đầu, “cỗ máy” ghi bàn Robert Lewandowski và cầu thủ chạy cánh người Hà Lan, Arjen Robben mới là vấn đề khiến các quan chức của đội bóng xứ Bavaria đau đầu.
Thêm bằng chứng cho thấy Real đang theo đuổi siêu tiền đạo Lewandowski
(Bongda24h.vn) – Trong bối cảnh tiền đạo chủ lực Karim Benzema đang đối mặt với nguy cơ ngồi tù, đội bóng Hoàng gia TBN đã bắt đầu liên hệ với một tiền đạo...
Tiền vệ người Hà Lan dính chấn thương và bỏ lỡ giai đoạn đầu mùa giải. Trong quãng thời gian Robben vắng mặt tiền đạo Lewandowski đã thi đấu bùng nổ và 14 trong số 19 bàn ở mùa giải năm nay mà sát thủ người Ba Lan có được khi thiếu vắng Robben. trên sân Tuy thường xuyên bám biên nhưng Robben - trụ cột quan trọng bậc nhất đội dưới triều đại của Guardiola 2 năm qua - rất thích đột phá vào trong, chiếm lĩnh trung lộ rồi tìm cách ghi bàn.

Sự trở lại của ngôi sao người Hà Lan đã làm sức mạnh của Bayern Munich tăng lên đáng kể, đa dạng hơn và không còn quá phụ thuộc vào trung phong số 9. Thực ra, trong đội hình Bayern hiện giờ không thiếu những cầu thủ giỏi, đạt phong độ cao như Thomas Muller hay Douglas Costa - người có 14 đường chuyền thành bàn kể từ đầu mùa giải.

Không mất quá nhiều thời gian, sau khi trở lại đội hình Bayern Munich cầu thủ người Hà Lan đã khôi phục tầm ảnh hưởng của mình lên lối chơi của “Hùm xám”. Thế nhưng, màn trình diễn ấn tượng của Robben khiến Lewandowski cảm thấy không hài lòng. Việc cựu cầu thủ của Chelsea thi đấu nổi bật khiến khả năng ghi bàn của chân sút người Ba Lan bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Trung bình cứ 58 phút cựu cầu thủ của Dortmund lại ghi được 1 bàn khi vắng Robben. Nhưng số thời gian này tăng hơn gấp đôi khi cầu thủ người Hà Lan có mặt trên sân.
HLV Pep Guardiola Robben hay Lewandowski hinh anh 2
Robben và Lewandowski đang xuất hiện mâu thuẫn rất lớn
Ở trận đấu gần nhất trước Stuttgart, Bayern đã thể hiện sức mạnh tuyệt đối với chiến thắng 4 sao. Trong trận đấu này cả Robben và Lewandowski đều ghi bàn, trong khi Thomas Muller lập cú đúp. Tuy nhiên, chân sút người Ba Lan tỏ rõ sự không hài lòng với màn trình diễn của cầu thủ người Hà Lan. Lewandowski cho rằng người đồng đội của mình quá tham lam, ham rê dắt bóng, thi đấu có phần cá nhân. Nhiều khi cựu cầu thủ của Dortmund đứng trước khoảng trống thuận lợi để ghi bàn, nhưng lại không được Robben chuyền bóng.
Robben là một trong những tiền vệ cánh xuất sắc nhất
(Bongda24h.vn) – Tiền vệ Arjen Robben đã được đối phương khen ngợi không tiếc lời sau màn trình diễn đặc biệt xuất sắc ở trận đấu giao hữu cùng đội tuyển Hà...
Sau trận đấu, ống kính máy quay ghi lại khoảnh khắc Lewandowski tức giận với người đồng đội, trong khi tiền vệ ngôi sao Robben lại thản nhiên như không có chuyện gì xảy ra. Thậm chí cầu thủ người Hà Lan còn phản ứng lại với cựu chân sút Dortmund. Giám đốc của Bayern Munich, Matthias Sammer đã cố gắng xoa dịu căng thẳng, song tờ Bild cho biết bộ đôi này đã không thèm nói chuyện với nhau sau trận đấu. Trong diễn biến liên quan, người đại diện của Lewandowski từng “nhắc nhở” quan chức của đội bóng xứ Bavaria về sự quan tâm từ các CLB của Premier League, bất chấp hợp đồng cũ của tiền đạo người Ba Lan còn hạn tới năm 2019. Phía cầu thủ người Hà Lan cũng chẳng ngồi im, họ cũng khẳng định rất nhiều đội bóng ở giải Ngoại hạng cũng muốn đưa Robben rời Allianz Arena.

Nếu rạn nứt giữa Robben và Lewandowski không được hàn gắn, Bayern Munich có thể phải đứng trước quyết định lựa chọn một trong hai người. So với thỏa thuận dài hạn của tiền đạo người Ba Lan, hợp đồng cũ của Robben chỉ còn 18 tháng, chưa kể ngôi sao này sẽ bước sang tuổi 32 vào tháng 1 năm tới. Bởi thế, xét lâu dài, giá trị của Robben tất nhiên không thể bằng Lewandowski, đặc biệt trong bối cảnh Coman, Gotze, Muller và Costa đều chơi nổi bật. Căng thẳng giữa Robben và Lewandowski là điều Guardiola cũng như các quan chức của Bayern Munich không mong muốn. Nó sẽ làm giảm sức chiến đấu của đội bóng nên Pep đang đau đầu trong việc giải quyết khúc mắc giữa họ

Video Wolfsburg 1-3 Bayern Munich (Cúp quốc gia Đức 2015/2016)


T.N
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X