Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Tuyến giữa Bayern: Sử dụng Vidal như thế nào?

Thứ Ba 04/08/2015 16:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sự xuất hiện của một cái tên đa năng như Arturo Vidal đương nhiên sẽ mang lại cho HLV Pep Guardiola thêm rất nhiều ý tưởng trong việc thiết kế hàng tiền vệ Bayern Munich ở mùa giải sắp tới.

Ngay sau thời điểm Bastian Schweinsteiger chuyển sang khoác áo M.U, đội bóng xứ Bavaria đã đón chào một sự thay thế xứng tầm dành cho vị trí mà ngôi sao người Đức để lại, đó chính là tiền vệ toàn năng Arturo Vidal từ Juventus. Mặc dù vậy, cũng không khó để nhận thấy rằng phong cách thi đấu của hai ngôi sao này là tương đối khác nhau. Cá nhân Vidal, bên cạnh việc đủ sức thay thế Schweinsteiger thậm chí còn có thể mang đến nhiều giải pháp mới mẻ dành cho tuyến giữa Hùm xám.

1.Vidal đá tiền vệ con thoi (box-to-box)

Hang tien ve Bayern Munich Su dung Vidal nhu the nao hinh anh

Rõ ràng, đây chính là vị trí sở trường của cầu thủ người Chile. Trong suốt những năm tháng phục vụ Juventus, ngoại trừ mùa giải năm ngoái được HLV Max Allegri đẩy lên chơi như một “số 10” thuần túy, Vidal chủ yếu đá “box-to-box” (con thoi). Bằng nền tảng thể lực dồi dào, sức rướn dẻo dai, tốc độ cũng như kỹ thuật cá nhân đều tốt, ngôi sao 28 tuổi thường xuyên di chuyển khắp mặt sân, sẵn sàng tham gia vào mọi điểm nóng và cũng có thể trở thành người dứt điểm cuối cùng cho bất kỳ đợt tấn công nào.

Thời điểm hiện tại, khi mà hàng tiền vệ Bayern Munich đang thiếu đi yếu tố đột biến cần thiết thì vai trò của Vidal chính là nhiệm vụ giúp cho lối chơi bên phía nhà ĐKVĐ Bundesliga trở nên cơ động và giàu tính trực diện hơn. Về cơ bản, một sơ đồ chiến thuật sử dụng 3 tiền vệ trung tâm như 4-3-3, 4-2-3-1, 3-5-2 hoặc 4-1-4-1 sẽ là hết sức phù hợp với Hùm xám. Khi đó, Xabi Alonso sẽ giữ vai trò “mỏ neo” chơi thấp nhất tuyến giữa đội bóng xứ Bavaria còn Vidal sẽ đá ngay bên cạnh tuyển thủ Tây Ban Nha hoặc dâng cao hơn một chút tùy theo từng đội hình. Ở vị trí hộ công, những Thiago Alcantara, Mario Goetze hay thậm chí cả Thomas Mueller đều có thể là sự lựa chọn hợp lý.

2.Vidal đá “số 10”

Sự hạn chế về khả năng xoay sở trong những tình huống xử lý cá nhân trên thực tế cũng không phải vấn đề quá nghiêm trọng đối với Vidal khi ngôi sao người Chile chơi như một “số 10”. Đơn giản, bởi khi Vidal được bố trí đá tự do trên tuyến đầu, cựu cầu thủ Juventus sẽ tập trung giữ vai trò pressing triệt để ngay từ phần sân đối phương. Mặt khác, nền tảng thể lực “gần như vô tận” của Vidal cũng sẽ tạo điều kiện thuận lợi giúp cho tiền vệ 28 tuổi này có thể liên tục lùi về và tham gia vào các tình huống tranh chấp bóng, hỗ trợ các đồng đội phía sau.

Hang tien ve Bayern Munich Su dung Vidal nhu the nao hinh anh 2

Nên nhớ, Vidal cũng là một cầu thủ sở hữu khả năng dứt điểm cực kỳ đa dạng. Mùa giải năm ngoái, mặc dù chỉ ra sân tổng cộng 2088 phút tại Serie A nhưng tiền vệ người Chile đã ghi được 7 bàn thắng đồng thời đóng góp 4 pha kiến tạo cho Juventus, hiệu suất khá ấn tượng. Tuy nhiên, trong trường hợp muốn sử dụng Vidal như một hộ công thuần túy, HLV Pep Guardiola có lẽ cũng sẽ phải chấp nhận rằng hàng công Bayern phần nào trở nên kém cơ động hơn và khó lòng duy trì được triết lý kiểm soát bóng theo phong cách tiki-taka truyền thống.

3.Vidal đá tiền vệ phòng ngự

So với Xabi Alonso, đương nhiên Vidal thua kém hơn hẳn ở khâu chuyền bóng phát động tấn công. Cụ thể, những đường chuyền dài rõ ràng không phải điểm mạnh nổi bật của cầu thủ 28 tuổi. Thế nhưng, Vidal lại sở hữu nhiều phẩm chất khác toàn diện hơn để có thể mang đến “chất thép” cần thiết cho hàng tiền vệ Bayern. Bằng nền tảng sức mạnh, thể lực tuyệt vời cũng như khả năng tranh chấp bóng hiệu quả, đương nhiên ngôi sao người Chile sẽ giảm thiểu tối đa nguy cơ khiến Hùm xám bị “phản đòn” trong những tình huống lên bóng nhanh của đối phương.

Hang tien ve Bayern Munich Su dung Vidal nhu the nao hinh anh 3

Tuổi tác chính sự hạn chế lớn nhất đối với Alonso vào thời điểm này. Không ai phủ nhận rằng “lão tướng” người Tây Ban Nha có thể giúp cho hệ thống luân chuyển bóng bên phía Hùm xám phần nào trở nên mượt mà và linh hoạt hơn. Tuy nhiên, những khoảng trống đến từ vị trí của cựu ngôi sao Real Madrid cũng được xem là “tử huyệt” bên phía nhà ĐKVĐ nước Đức. Ngược lại, Vidal không chỉ là một giải pháp an toàn mà còn sẵn sàng gây đột biến từ xa bằng những cú dứt điểm đầy uy lực hoặc các tình huống dâng cao bất ngờ.

Xem thêm tin tuc ve bong da Duc.

Nam Anh

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Trận siêu kinh điển của bóng đá nước Đức giữa Bayern và Dortmund sẽ diễn ra vào cuối tuần này. Đáng tiếc là người hâm mộ không được chứng kiến nhiều ngôi sao tên tuổi ở trận đấu này, đặc biệt là bên phía Dortmund.

Video

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

“Tôi sẽ trở lại Đức vào tháng 3,” Toni Kroos đã thông báo như thế trên Instagram của anh vào cuối tháng 2. "Tại sao? Trước hết là bởi Julian yêu cầu tôi trở lại và sau đó là vì, tôi nghĩ mình có thể giúp đỡ cho đội tuyển. Tôi đang có tâm trạng tốt và tôi chắc chắn rằng tại EURO Hè này tuyển Đức sẽ làm được nhiều hơn những gì mà hầu hết mọi người có thể tin vào lúc này.”

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Xem thêm
top-arrow
X