Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Leverkusen 1-1 Dortmund: Thất vọng cùng cực

Chủ Nhật 03/12/2017 07:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chơi hơn người từ cuối hiệp 1 nhưng lại một lần nữa Dortmund không thể tận dụng lợi thế để kết liễu Leverkusen và có lẽ thời gian của Peter Bosz sẽ không còn nhiều…


Với sự vắng mặt của Aubameyang vì treo giò và chấn thương của Mario Gotze, Dortmund bất ngờ xuất phát với sơ đồ 3-4-2-1, trong đó tiền vệ cánh Maximilian Philipp chơi cao nhất trên hàng công. Tuy nhiên, chỉ sau 8 phút cầu thủ này đã bị đau và phải nhường chỗ cho Andre Schurrle.

Lợi thế sân nhà cùng phong độ ấn tượng trong thời gian gần đây khiến Leverkusen nhập cuộc đầy tự tin. Phút 12, đội chủ nhà suýt nữa đã có bàn thắng sau cú đánh đầu của người cũ Dortmund, Sven Bender nhưng Burki xuất sắc cứu thua. 2 phút sau, thủ thành người Thụy Sĩ lại đổ người cản phá pha vô-lê từ xa rất căng của Julian Brandt.

Phút 21, tiền vệ trẻ Havertz lại không gặp may khi cú đánh đầu hiểm hóc đi vào điểm nối xà ngang và cột dọc Dortmund. Sau rất nhiều nỗ lực, đội chủ nhà Leverkusen cuối cùng cũng được đền đáp bằng bàn thắng mở tỉ số ở phút 30.

Trong một pha phản công nhanh, Havertz tận dụng sai lầm của Subotic rồi thực hiện đường chuyền cho Volland thoát xuống như một cơn lốc. Tiền đạo 25 tuổi dễ dàng đi qua cả Burki và ung dung dứt điểm vào lưới trống. Đây cũng là bàn thắng thứ 9 của Volland và anh tiếp tục là chân sút người Đức xuất sắc nhất Bundesliga mùa này.
Leverkusen 1-1 Dortmund That vong cung cuc hinh anh
Yarmolenko tỏa sáng chỉ giúp Dortmund kiếm được 1 điểm


Tuy nhiên, vào lúc hưng phấn nhất Leverkusen lại chịu cảnh mất người. Phút 39, hậu vệ Wendell có pha dẫm chân Castro cực kì thô bạo và sau khi tham khảo lại VAR, trọng tài quyết định đổi màu tấm thẻ phạt từ vàng sang đỏ cho cầu thủ người Brazil.

Chơi hơn người nhưng Dortmund cũng không tạo được quá nhiều sức ép lên Leverkusen. Họ đã có một số cơ hội của Kagawa hay Schurrle nhưng chưa đủ độ khó để có thể hạ gục Bernd Leno. Trong khi đó, Volland cũng suýt nhân đôi cách biệt từ một pha phản công nguy hiểm.

Phút 73, Schurrle có pha di chuyển khôn ngoan bên phía cánh trái rồi căng ngang cho Yarmolenko dứt điểm 1 chạm chính xác gỡ hòa cho Dortmund. Trong những phút còn lại, dù đã cố dồn lên nhưng đội khách cũng không thể thêm một lần xuyên thủng mành lưới đối thủ trong khi Leverkusen cũng chơi cầm chừng và không muốn mạo hiểm.

Có lợi thế về quân số trong hơn nửa thời gian của trận đấu nhưng không tạo đủ sức ép và cũng ít tạo ra những cơ hội rõ ràng, Dortmund của Peter Bosz thêm một lần nữa khiến NHM thất vọng. Chiếc ghế của chiến lược gia người Hà Lan vốn đã lung lay dữ dội giờ có lẽ chỉ chờ ngày … gãy hẳn.

Đội hình thi đấu:
Leverkusen: Leno, Henrichs (Retsos, 46’), Sven Bender, Tah, Wendell, Lars Bender, Aranguiz (Baumgartlinger, 62’), Bailey, Havertz, Brandt, Volland (Bellarabi, 78’).
Dortmund: Burki, Sokratis, Subotic, Schmelzer, Castro (Kagawa, 44’), Weigl (Dahoud, 65’), Sahin, Guerreiro, Yarmolenko, Pulisic, Philipp (Schurrle, 8’).

Tổng Hợp (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X