Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Dortmund 4-4 Schalke: Derby điên rồ

Chủ Nhật 26/11/2017 01:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Có lẽ sẽ chẳng CĐV nào trên sân có thể tưởng tượng được một kết quả 4 đều khi Dortmund đã vượt lên dẫn trước 4-0 ngay từ 25 phút đầu tiên của trận đấu.


Sau chuỗi 8 trận chỉ biết hòa và thua, Dortmund đã chơi cực kỳ quyết tâm ở trận đấu tiếp đón Schalke 04. Thầy trò Peter Bosz dồn toàn lực cho mặt trận tấn công để tìm kiếm chiến thắng và họ đã thành công bước đầu khi ghi được tới 4 bàn trong vòng 25 phút đầu trận. Tuy nhiên, hiệp 2 thảm họa đã khiến đội bóng vùng Ruhr tuột mất chiến thắng và đau đớn nhìn tỉ số 4-4 trên bảng điện tử sau khi trọng tài nổi còi kết thúc trận đấu.

Bước vào trận đấu này, Dortmund vẫn sử dụng sơ đồ 4-3-3 quen thuộc với bộ 3 tiền đạo Pulisic, Yarmolenko và Aubameyang. Với quyết tâm phải giành chiến thắng, các cầu thủ áo vàng đen tổ chức dồn ép đối phương ngay sau tiếng còi khai cuộc. Trong khi đó, Schalke dù đang có phong độ rất cao nhưng phần nào vẫn cảm thấy choáng váng trước sức công bố khủng khiếp từ đội chủ nhà.

Các CĐV Dortmund không phải chờ quá lâu, phút 11 Aubameyang đã tỏa sáng với một pha đệm bóng cận thành, mở tỉ số trận đấu. Bàn thắng như tiếp thêm sức mạnh cho các học trò của HLV Peter Bosz để sau đó họ tiếp tục ép Schalke đến nghẹt thở.

Đến phút 17, Dortmund có bàn thắng nhân đôi cách biệt nhưng người lập công là hậu vệ Stambouli (Schalke) với pha đá phản lưới nhà mẫu mực. Nó cho thấy sự cóng chân của các cầu thủ đội khách và có cảm giác bàn thắng sẽ đến với Dortmund bất cứ lúc nào.

Cũng chỉ đúng 2 phút sau, Dortmund có bàn thắng thứ 3 từ một pha phản công đẹp mắt. Aubameyang dốc bóng xuống cánh phải và tạt vào trong vừa tầm để Mario Gotze đánh đầu cận thành hạ gục thủ môn Fahrmann. SVĐ Signal Iduna Park như nổ tung vì sự vui sướng tột độ của BHL và CĐV chủ nhà.

Tiếp đà hưng phấn Dortmund có bàn thắng nâng tỉ số lên 4-0 ở phút thứ 25. Người lập công là tiền vệ Guerreiro với một cú bắt volley đẹp mắt bằng chân trái. Đây cũng là tỉ số của hiệp 1.

Lúc này trên sân chẳng ai dám nghĩ Schalke sẽ ghi được một bàn thắng danh dự chứ đừng nói là mang về một trận hòa. Tuy nhiên, tinh thần chiến đấu không bao giờ biết bỏ cuộc, cùng với đó là sự ngờ ngệch đến lạ lùng của Dortmund trong hiệp 2 đã giúp đội khách làm lên điều kỳ diệu đó.

Khởi đầu cho chiến tích hoành tráng của Schalke là bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống còn 1-4 ở phút 61 của Burgstaller, tiền đạo đang lên chân ở mùa giải này. Còn nước còn tát, các cầu thủ đội khách tràn lên tấn công như không còn gì để mất. Trong khi đó, Dortmund bỗng trùng xuống một cách kỳ lạ, có vẻ như đó là sự điều chỉnh chiến thuật của HLV Peter Bosz khi đã có lợi thế dẫn trước tới 4 bàn.

Đến phút 65, Schalke có bàn thắng thứ 2 và đây cũng là thời điểm cao trào nhất của đội khách. Họ dồn ép Dortmund đúng như những gì đội bóng áo vàng đã làm trong hiệp 1. Để rồi cuối cùng "Hoàng đế xanh" có thêm 2 bàn thắng cân bằng tỉ số 4-4 ở các phút 86 và 94.

Sự bất lực trên băng ghế huấn luyện của Peter Bosz ở trong hiệp 2 đã khiến CĐV đội nhà cảm thấy thực sự thất vọng. Mặc dù ông đã có sự điều chỉnh ở những phút cuối trận đấu nhưng chừng đó là không đủ để giúp Dortmund cứu vẫn một chiến thắng mà nó đã nằm gọn trong tầm tay ngay từ hiệp 1.

Như vậy với trận hòa này, Dortmund vẫn giậm chân ở vị trí thứ 4 và chưa thể biết mùi chiến thắng sau chuỗi 9 trận đã qua.

Tổng Hợp (TTVN(

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X