Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Bayern Munich 5-2 Hoffenheim: Đẳng cấp quá vượt trội

Chủ Nhật 28/01/2018 02:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bị dẫn trước 2 bàn một cách chóng vánh nhưng với đẳng cấp và chất lượng của những ngôi sao trong đội hình, Bayern vẫn lội ngược dòng thành công để có chiến thắng đầu tiên trước Hoffenheim của “tướng trẻ” Nagelsmann.

Sau 2 trận mở màn lượt về bùng nổ, HLV Jupp Heynckes đã thực hiện khá nhiều thay đổi trong đội hình xuất phát của Bayern. Ở giữa sân, Tolisso, Rudy cùng Coman có lần đá chính đầu tiên trong năm mới. Bộ đôi tấn công đang đạt phong độ cực cao, Muller và James Rodriguez bất ngờ phải ngồi ngoài.


3 lần đối đầu với Hoffenheim của HLV trẻ nhất Bundesliga, Julian Nagelsmann, Bayern thua tới 2 và chỉ có 1 trận hòa. Trận lượt đi, Hùm xám thua toàn diện với tỉ số 0-2 và ở trận tái đấu này, họ cũng gặp rất nhiều khó khăn trước đội bóng của chiến lược gia 30 tuổi người Đức.

Thời gian đầu của trận đấu, lối chơi của Bayern chuệch choạc thấy rõ bởi quá nhiều xáo trộn. Trong khi đó, Hoffenheim lại chơi cực kì chủ động và trừng phạt những sai lầm nhỏ nhất của đội chủ nhà. Cay đắng hơn nữa khi người khiến Hùm xám phải trả giá chính là một cầu thủ thuộc biên chế của họ, Serge Gnabry.

Chỉ sau 3 phút bóng lăn, Kimmich có pha phạm lỗi từ phía sau lộ liễu với Gnabry. Trên chấm 11m, dù Ulreich đã xuất sắc cản phá được pha dứt điểm của Gnabry nhưng anh không thể làm gì hơn trước cú đá bồi của Mark Uth. 1-0 đầy bất ngờ cho Hoffenheim.

Uth cũng chứng minh anh chính là “sát thủ giết Hùm” với bàn thắng thứ 3 vào lưới đội bóng hùng mạnh nhất nước Đức, thành tích mà phải lật lại … 9 mùa giải trước mới có người làm được, với bộ đôi Dzeko và Grafite của Wolfsburg mùa 2008/09.

Các cầu thủ Bayern dường như đã quá chủ quan ở trận đấu này. Không lâu sau đó, phút 12, Hùm xám đã nhận “nhát dao” thứ 2 từ Hoffenheim. Vẫn là một pha bóng hời hợt, bóng chạm chân Boateng bật đến vị trí của Gnabry trước vòng cấm. Lần này, tài năng 22 tuổi người Đức đã không bỏ lỡ cơ hội cho đội bóng chủ quản thấy được giá trị của anh bằng cú sút căng như kẻ chỉ khiến Ulreich chỉ biết sững sờ đứng nhìn.
Bayern Munich 5-2 Hoffenheim Dang cap qua vuot troi hinh anh
Bayern Munich quá mạnh ở thời điểm hiện tại


Thủng lưới tới 2 lần từ quá sớm ngay trên sân nhà, Bayern dồn lên mạnh mẽ. Chính những tội đồ ở 2 bàn thua, hậu vệ phải Kimmich và trung vệ Boateng đã “lập công chuộc tội”.

Phút 21, Coman có pha đi bóng lắt léo bên cánh trái loại bỏ hậu vệ Hoffenheim rồi tung đường chuyền vào trong. Tolisso đón bóng một chạm để Kimmich băng lên dứt điểm, bóng chạm chân Lewandowski đi vào lưới trước sự bất lực của Baumann.

Chỉ vỏn vẹn 4 phút sau, tỉ số đã được quân bình 2-2. Từ pha đá phạt góc bên cánh phải của Robben, bóng sượt qua một loạt cầu thủ trước khi tìm đến cái đầu của Boateng. Trung vệ người Đức không bỏ lỡ cơ hội đưa trận đấu về lại vạch xuất phát.

Có được 2 bàn thắng nhanh không kém lúc để thua, các cầu thủ Bayern tìm lại sự tự tin và liên tục dồn ép Hoffenheim trong những phút còn lại của hiệp 1. Tuy nhiên, những cú dứt điểm của Alaba, Vidal hay Lewandowski còn thiếu một chút chuẩn xác để đưa Hùm xám vượt lên trước giờ nghỉ.

Đầu hiệp 2, Hoffenheim lấy lại tinh thần và chơi “ăn miếng trả miếng” với Bayern. Tuy vậy, đẳng cấp và giá trị của những ngôi sao trong đội hình Hùm xám thêm một lần nữa được thực hiện.

Phút 63, các cầu thủ Bayern có pha triển khai bóng thoát pressing tuyệt hay từ sân nhà. Bóng được luân chuyển nhịp nhàng đến chân của Lewandowski. Sát thủ người Ba Lan bình tĩnh tỉa bóng cho Coman thoát xuống bên cánh trái. Cầu thủ 21 tuổi bình tĩnh căn chỉnh rồi tung cú dứt điểm chuẩn xác vào góc xa khiến Baumann đứng chôn chân, đưa Bayern lần đầu vượt lên dẫn trước 3-2.

Hưng phấn lên cao, Bayern có bàn thắng nâng tỉ số lên 4-2 rất nhanh. Phút 66, lại là Robben có pha đá phạt góc chuẩn xác tìm đến đúng vị trí của Vidal. Cú đánh đầu của ngôi sao người Chile bị phá ra nhưng trước đó bóng đã đi rất sâu qua vạch vôi và bàn thắng được công nhận.

Đến phút 90, Bayern hoàn tất cuộc lội ngược dòng không thể ấn tượng hơn với bàn thắng thứ 5. Từ đường căng ngang của Rafinha, thủ môn Baumann đẩy bóng đến đúng vị trí của Wagner. Tiền đạo tân binh của Bayern có bàn thắng đầu tiên cho Hùm xám vào lưới chính đội bóng cũ bằng pha chạm … đùi đưa bóng vào lưới trống.

Thắng 5-2 đầy ấn tượng, Bayern tiếp tục củng cố ngôi đầu Bundesliga với khoảng cách với đội thứ 2, Schalke 04 vẫn là 16 điểm và chứng minh đẳng cấp cũng như sức mạnh tuyệt đối ở Đức. Tuy vậy, đây đã là trận thứ 2 liên tiếp Hùm xám để thủng lưới 2 bàn trên sân nhà và đó thực sự là hồi chuông báo động cho HLV Jupp Heynckes khi Champions League đã rất gần ngày trở lại.

Đội hình thi đấu:

Bayern: Ulreich, Kimmich (Wagner, 85’), Boateng, Sule, Alaba, Tolisso (Muller, 64’), Rudy, Robben (Rafinha, 77’), Vidal, Coman, Lewandowski.

Hoffenheim: Baumann, Bicakcic (Akpoguma, 46’), Vogt, Hubner (Kramaric, 67’), Geiger, Rupp (Amiri, 59’), Kaderabek, Grillitsch, Zuber, Uth, Gnabry.

Tổng Hợp (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X