Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Augsburg 1-2 Dortmund: Cựu sao MU lập siêu phẩm, Dortmund xây chắc ngôi đầu

Chủ Nhật 01/10/2017 00:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Không ngoài dự đoán, Dortmund đã có thắng lợi tương đối dễ dàng 2-1 trước Augsburg nhờ các pha lập công của Yarmolenko và Kagawa.


HLV Peter Bosz vẫn quyết định tung ra sân đội hình 4-3-3 với nhiều sự xáo trộn so với trận gặp Real Madrid hồi giữa tuần. Qua đó, hai tân binh Yarmolenko và Dahoud đá chính ngay từ đầu, đồng thời là sự trở lại của tiền vệ Julian Weigl và trung vệ Marc Bartra.

Với thực lực vượt trội, không khó để Dortmund áp đảo đội chủ nhà ngay từ những phút đầu tiên. Sau nhiều nỗ lực tấn công, các cầu thủ áo vàng-đen cũng có bàn mở tỉ số ngay phút thứ 4. Tân binh Yarmolenko có pha dứt điểm bằng gót cực kì hiểm hóc làm tung lưới Augsburg trước sự ngỡ ngàng của các CĐV.

Sau bàn thắng quá sớm, Dortmund càng thi đấu càng cho thấy sự hưng phấn. Có thời điểm, đội khách kiểm soát bóng lên đến 75% so với chỉ 25% bên phía Augsburg. Tuy nhiên, đội chủ nhà tỏ ra không hề nao núng và nhanh chóng xốc lại tinh thần.

Phút 11, Philipp Max có pha căng ngang chuẩn xác để tiền vệ Caiuby đánh đầu tung lưới Burki, lấy lại thế cân bằng cho đội chủ nhà. Sau bàn thắng này, thế trận diễn ra vô cùng hấp dẫn với các pha ăn miếng trả miếng của hai đội.
Augsburg 1-2 Dortmund Cuu sao MU lap sieu pham, Dortmund xay chac ngoi dau hinh anh
Dortmund giữ vững ngôi đầu


Tuy nhiên, Dortmund nhanh chóng cho thấy vì sao họ đang dẫn đầu Bundesliga một cách tuyệt đối. Phút 23, hàng thủ Augsburg mắc sai lầm để Yarmolenko kiến tạo thuận lợi cho Kagawa lốp bóng tinh tế tái lập lại thế dẫn trước cho đội khách.

Sau bàn thắng, Dortmund vẫn duy trì được nhịp độ tấn công và kiểm soát được diễn biến trên sân. Hiệp 1 khép lại với lợi thế lớn nghiêng về đội khách.

Bước sang hiệp 2, thế trận vẫn không có nhiều thay đổi khi Dortmund chủ động chơi chậm, kiểm soát bóng khu giữa sân và hạn chế những pha tấn công tốc độ của đối thủ.

Điểm nhấn của hiệp 2 chính là khi Dortmund được hưởng quả 11m. Ja-Cheol Koo đã kéo áo Lukasz Piszczek trong vòng cấm. Tuy nhiên, Aubameyang lại bỏ qua cơ hội quý hơn vàng để kết liễu trận đấu. Dù vậy, Dortmund vẫn duy trì được lợi thế dẫn trước và giành được 3 điểm trọn vẹn trước Augsburg. Thắng lợi này giúp đội bóng áo vàng-đen xây chắc ngôi đầu bảng với 19 điểm sau 7 vòng đấu.

Chung cuộc: Augsburg 1-2 Dortmund
Ghi bàn: Yarmolenko (4'), Caiuby (11'), Kagawa (23')
Đội hình ra sân:
Augsburg: Hitz, Opare, Gouweleeuw, Hinteregger, Max, Khedira, Baier, Heller, Caiuby, Gregoritsch, Finnbogason
Dortmund: Burki, Piszczek, Sokratis, Bartra, Toljan, Weigl, Dahoud, Kagawa, Yarmolenko, Pulisic, Aubameyang

Tổng Hợp (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Trận siêu kinh điển của bóng đá nước Đức giữa Bayern và Dortmund sẽ diễn ra vào cuối tuần này. Đáng tiếc là người hâm mộ không được chứng kiến nhiều ngôi sao tên tuổi ở trận đấu này, đặc biệt là bên phía Dortmund.

Xem thêm
top-arrow
X