Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Bayern Munich 1-0 Cologne: Thắng nhẹ do dứt điểm kém

Thứ Năm 14/12/2017 08:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bayern gặp Cologne là cặp đấu chênh lệch nhất Bundesliga và cuộc đối đầu giữa đỉnh cao với vực sâu khiến hai đội nhập cuộc cùng tâm lý người không muốn đá cũng thắng còn kẻ chưa đá đã biết thua


Chỉ phải tiếp đón đội bét bảng lại què quặt (thiếu 13 cầu thủ vì chấn thương hoặc bị ốm), về lý thuyết Bayern vẫn ra sân với đội hình rất mạnh với những ngôi sao trên hàng công như Muller, Ribery cùng sự trở lại của chân sút số một Lewandowski.

Tuy vậy, trước đội khách vừa yếu vừa thiếu về mọi mặt lại chuẩn bị sẵn tinh thần chịu trận còn đội nhà đã sớm giành chức vô địch đi, có vẻ các cầu thủ Bayern cũng … chán chẳng buồn đá. Ép sân hoàn toàn trong khi đối thủ chỉ biết kéo cả 10 người về phần sân nhà với 8 cái bóng áo xám luôn thường trực trước khung thành của Timo Horn, Hùm xám cũng chỉ tấn công một cách hời hợt. Cả hiệp 1, đội chủ nhà thường xuyên đi bộ, không mấy khi bứt tốc hay tham gia tranh chấp và chủ yếu tấn công bằng những pha nhồi bóng từ hai biên một cách cẩu thả.

Cơ hội nguy hiểm nhất trong 45 phút đầu tiên chỉ là tình huống ở phút 13. Ribery chuyền bóng Muller thoát xuống và thực hiện pha xoay người dứt điểm rất nhanh nhưng thủ thành Timo Horn là người xuất sắc hơn. 31 quả tạt, 9 lần được hưởng phạt góc cùng 10 cú dứt điểm (3 trúng đích) nhưng sự hời hợt khiến Bayern kết thúc hiệp 1 với tỉ số 0-0 nhạt nhẽo.
Bayern Munich 1-0 Cologne Thang nhe do dut diem kem hinh anh


Ngay sau giờ nghỉ, HLV Jupp Heynckes quyết định gia tăng sức ép và đột biến trên hàng công với sự xuất hiện của James và Coman thay cho 2 tiền vệ trung tâm chơi thiếu hiệu quả là Vidal cùng Tolisso. Chơi nghiêm túc hơn, ngay lập tức Bayern có bàn thắng.

Phút 60, trung vệ Boateng có cú bấm bóng kĩ thuật vào vòng cấm để đội trưởng Muller đánh đầu chuyền bóng tinh tế cho Lewandowski băng vào dứt điểm nhẹ nhàng mở tỉ số cho đội chủ nhà. Sát thủ người Ba Lan tiếp tục gia tăng khoảng cách với Aubameyang ở cuộc đua Vua phá lưới với pha lập công thứ 15 mùa này. Đây cũng là bàn thắng thứ 166 của Lewy tại Bundesliga, giúp anh lọt vào top 10 chân sút vĩ đại nhất lịch sử giải đấu.

Chỉ 5 phút sau, Boateng lại cho thấy chất lượng tuyệt vời trong những đường chuyền của anh với pha tạt bóng chuẩn xác cho Coman nhưng tiếc rằng cầu thủ trẻ người Pháp lại đánh đầu dội xà ngang.

Trong thời gian còn lại của trận đấu, Bayern tạo ra thêm vài cơ hội nhưng cũng không thể ghi thêm bàn thắng còn Cologne cũng suýt tạo nên bất ngờ nếu phút 87 thủ thành kì cựu Tom Starke không xuất sắc cứu thua cho đội chủ nhà.

Đáng chú ý, đây là chiến thắng thứ 13 trong 16 trận được chơi trên sân nhà Allianz Arena của Bayern tại Bundesliga trong năm 2017, giúp họ lần đầu tiên đạt thành tích bất bại ở sân nhà tại Bundesliga trong 1 năm dương lịch kể từ năm 2013.

Kết quả trận đấu không ảnh hưởng gì đến vị trí của 2 đội trên BXH khi Bayern đã có 38 điểm, dẫn đầu với khoảng cách với đội mới vươn lên vị trí thứ 2, Schalke 04 là 9 điểm. Còn Cologne vẫn chưa thắng sau 16 vòng đấu, yên vị ở vị trí bét bảng với vỏn vẹn 3 điểm và coi như cũng an phận với tấm vé xuống hạng vào cuối mùa.

Đội hình thi đấu:
Bayern: Starke, Rafinha, Boateng, Sule, Alaba, Tolisso (James, 46’), Rudy, Vidal (Coman, 46’), Muller, Lewandowski, Ribery (Kimmich, 76’).
Cologne: Timo Horn, Olkowski, Soerensen, Mere, Heintz, Jannes Horn (Kusic, 76’), Jojic, Oezcan, Lehmann (Clemens, 84’), Handwerker (Fuehrich, 66’), Kluenter.

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Trận siêu kinh điển của bóng đá nước Đức giữa Bayern và Dortmund sẽ diễn ra vào cuối tuần này. Đáng tiếc là người hâm mộ không được chứng kiến nhiều ngôi sao tên tuổi ở trận đấu này, đặc biệt là bên phía Dortmund.

Xem thêm
top-arrow
X