Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Hamburg 0-3 Dortmund: Bảo vệ ngôi đầu

Thứ Năm 21/09/2017 06:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dortmund đang là đội bóng có phong độ tốt nhất tại Bundesliga. Vì vậy, không có gì bất ngờ khi thầy trò Tuchel tiếp tục vùi dập Hamburg 3-0, ngay trên sân khách.

Bước vào trận đấu này, Dortmund vẫn sử dụng sơ đồ tấn công 4-3-3 quen thuộc. Chỉ có điều, đội hình xuất phát đã có sự điều chỉnh đôi chút so với trận thắng hủy diệt FC Koln 5-0, ở vòng đấu trước. Bộ đôi tiền vệ Maximilian Philipp, Mahmoud Dahoud được sử dụng ở trận đấu trước được thay thế bằng Shinji Kagawa và tiền vệ trẻ đầy triển vọng Pulisic (sinh năm 98).

Hamburg sau 2 trận thua liên tiếp vừa qua, thì họ rất muốn tìm kiếm 1 chiến thắng trên sân nhà của mình. Vì vậy, HLV Bruno Labbadia không ngần ngại chỉ đạo các học trò chơi tấn công trước Dortmund. Thời điểm ban đầu, thế trận tỏ ra cân bằng, hai đội chơi ăn miếng trả miếng khá hấp dẫn. Đến phút thứ 25, từ một pha bóng lộn xộn trước khung thành của Hamburg, bóng đến chân Kagawa và tiền vệ này đã nhanh chân dứt điểm cận thành mở tỉ số của trận đấu.

Có được bàn thắng khiến các cầu thủ Dortmund hưng phấn và tấn công áp đảo hơn. Khá nhiều cơ hội được tạo ra nhưng họ đều không tận dụng được. Vì vậy tỉ số 1-0 được giữ nguyên đến hết hiệp 1.
Hamburg 0-3 Dortmund Bao ve ngoi dau hinh anh
Dortmund giữ vững được vị trí số 1 Bundesliga


Sang đầu hiệp 2, Hamburg tràn lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên, hầu hết các đợt tấn công của đội chủ nhà đều dễ dàng bị bẻ gãy. Số cơ hội nguy hiểm được tạo ra từ phía các cầu thủ áo trắng là quá ít ỏi.

Khi thế trận tấn công của Hamburg lâm vào bế tắc thì phút 63, Dortmund lại có 1 pha phản công mẫu mực. Người kết thúc pha bóng này chính là tiền đạo Emerick Aubameyang, tỉ số đã được nâng lên thành 2-0 cho đội khách.

Cũng kể từ thời điểm này, trận đấu gần như đã an bài, thế trận đã hoàn toàn nằm trong tay các cầu thủ Dortmund. Đến phút 79, Dortmund đã có bàn thắng thứ 3 nhờ pha lập công của tiền vệ trẻ Pulisic. 3-0 cũng là tỉ số cuối cùng của trận đấu.

Như vậy, Dortmund đã có được 4 trận thắng và 1 trận hòa sau 5 vòng đấu đầu tiên, giúp họ dẫn đầu BXH. Đặc biệt, Dortmund là đội bóng duy nhất tại Bundesliga và châu Âu chưa để lọt lưới bàn nào tại giải VĐQG, kể từ đầu mùa.

Tông Hợp (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X