Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Bayern Munich 2-1 Dortmund: Lại gọi tên Muller

Thứ Năm 21/12/2017 10:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với bàn thắng của Jerome Boateng cùng cú lốp bóng tuyệt hảo của Thomas Muller, Bayern Munich đã nhẹ nhàng vượt qua Dortmund để thẳng tiến vào tứ kết Cúp Quốc gia Đức…

Thomas Muller vốn được biết đến với những bàn thắng đơn giản và có đôi phần “xấu xí” bởi phong cách thi đấu khá ... buồn cười cùng đôi chân dài, mảnh khảnh của mình. Rất ít khi ngôi sao người Đức khiến người ta phải trầm trồ vì những pha xử lý hay lập công đẹp mắt. Tuy nhiên, đêm qua Muller đã khiến tất cả phải nhớ đến mình khi hóa “thánh lốp” đưa Bayern đi tiếp.


Với lợi thế sân nhà cùng lực lượng vượt trội còn đối thủ lại thiếu vắng chân sút số một Aubameyang vì chấn thương, Bayern ngay lập tức dồn lên. Ngay phút thứ 3, Vidal đã cảnh báo đội khách bằng pha bay người đánh đầu rung xà ngang sau đường tạt bóng chuẩn xác của Muller bên cánh phải.

Liên tiếp phút thứ 6, 8 và 11, từ các pha dàn xếp bên cánh trái ăn ý của Ribery – Alaba, cơ hội được trao cho James rồi Lewandowski và cả chính Ribery nhưng đều không thành công. Tuy nhiên, cuối cùng bàn thắng cũng đến với các cầu thủ Bayern từ sớm.

Phút 12, tưởng như may mắn đã thêm một lần ngoảnh mặt với Bayern. Từ pha đá phạt của James, trung vệ trẻ Niklas Sule có cú đánh đầu như búa bổ lại đưa bóng tìm đến xà ngang. Bóng bật ra và người đá cặp cùng anh, Jerome Boateng có mặt kịp thời đánh đầu mở tỉ số.

Phút 36, Alaba giúp Dortmund có cơ hội đầu tiên khi phá hụt bóng tạo điều kiện cho Yarmolenko nhưng cũng chính hậu vệ người Áo kịp lui về phá bóng ngay trên vạch vôi. Ngay sau pha bỏ lỡ này, Bayern đã có đòn kết liễu đối thủ ngay trong hiệp đấu đầu tiên.

Phút 40, Lewandowski và Muller có pha phối hợp rất nhanh để đội trưởng của Bayern thoát xuống bên cánh phải. Ở góc hẹp, ngôi sao người Đức khiến tất cả ngỡ ngàng với pha lốp bóng tinh tế mang về bàn thắng thứ hai. Hẳn không nhiều người tin Muller sẽ xử lý như vậy bởi anh không có thói quen dứt điểm ở những vị trí không thuận lợi và ít nhiều đã đánh mất sự tự tin, bản năng sát thủ suốt hơn 1 năm qua. Và 16 trận trước đó khi Raumdeuter này ghi bàn ở Cúp Quốc gia Đức, Bayern toàn thắng.
Bayern Munich 2-1 Dortmund Lai goi ten Muller hinh anh
Các đồng đội chia vui với Muller sau pha lập công đáng nhớ

Sang hiệp 2, Bayern vẫn chưa thôi dồn ép đối thủ nhưng sự xuất sắc của thủ thành Burki đã từ chối James và đặc biệt là cú đánh đầu cận thành của Muller ở phút 50. Dortmund sau đó cũng có những nỗ lực lên bóng nhưng sự thiếu vắng của chân sút số một Aubameyang khiến họ không tạo được nhiều sức ép cũng như tình huống nguy hiểm lên khung thành Bayern.

Mãi đến phút 77, Dortmund mới có bàn gỡ níu kéo hi vọng. Kagawa có pha xử lý kĩ thuật trước vòng cấm rồi rót bóng chuẩn xác cho Yarmolenko đánh đầu tung lưới Ulreich. Trong những phút còn lại, đội bóng vùng Ruhr cũng tạo ra vài pha uy hiếp nhưng dứt điểm quá nóng vội và đành chấp nhận thất bại chung cuộc.

Lần thứ 4 trong 6 mùa liên tiếp vượt qua Dortmund ở Cúp Quốc gia Đức, Bayern đường hoàng lọt vào tứ kết. Cửa vô địch của Hùm xám đang thênh thang hơn bao giờ hết khi họ đã “đá” bay 2 đối thủ được coi là nguy hiểm nhất, RB Leipzig rồi Dortmund ở 2 vòng liên tiếp. Đây cũng là trận đấu cuối cùng của đội bóng xứ Bavaria trong năm 2017, giờ họ sẽ ung dung xả hơi, đón Giáng sinh cùng kỉ nghỉ đông sau một năm đầy sóng gió…

Đội hình thi đấu:
Bayern: Ulreich, Kimmich, Boateng, Sule, Alaba, Javi Martinez (Rudy, 87’), Muller, James (Tolisso, 75’), Vidal, Ribery (Coman, 61’), Lewandowski.
Dortmund: Burki, Bartra (Dahoud, 34’), Sokratis, Toprak, Toljan (Isak, 88’), Weigl, Guerreiro (Schurrle, 56’), Schmelzer, Kagawa, Pulisic, Yarmolenko.

Tổng Hợp (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X