Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Tương lai Franck Ribery: Cuộc chiến “phù thủy”

Thứ Hai 30/03/2009 14:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không phải đợi đến bây giờ, mà ngay từ mùa Hè trước rồi mùa Đông vừa qua, Bayern đã không ít lần đối mặt với những dư luận cho rằng tiền vệ Franck Ribery sẽ sớm ra đi. Trong tuyên bố mới nhất, đội bóng số một nước Đức khẳng định “sẽ làm tất cả những gì có thể” để giữ chân “phù thủy” người Pháp.

“Hàng hot” mùa Hè

Có thể danh tiếng và giá trị của Ribery chưa sánh được với Cristiano Ronaldo hay Kaka, nhưng một điều chắc chắn là anh sẽ trở thành “món hàng hot nhất” của thị trường chuyển nhượng mùa Hè sắp tới của bóng đá châu Âu. Đơn giản, vì đủ tầm mua ngôi sao của Man Utd hay AC Milan thì chỉ có Real Madrid, hay cùng lắm là “trọc phú” Man City tiêu tiền như nước. Nghĩa là, nếu như có một vụ chuyển nhượng xảy ra thì điểm đến của Ronaldo hay Kaka cũng chỉ gói gọn ở một vài cái tên nói trên mà thôi. Trong khi đó, Ribery lại nằm trong tầm ngắm của cả Real Madrid, Barcelona, Chelsea, Man City và thậm chí, Man Utd cũng không đứng ngoài cuộc.

Nhìn sang Bundesliga vào thời điểm này, dường như Ribery là cầu thủ duy nhất đạt đến đẳng cấp thế giới đang chơi bóng ở giải vô địch quốc gia Đức. Thế nên cũng thật dễ hiểu, dù đang khoác áo Bayern - đội bóng giàu truyền thống nhất nước Đức - Ribery vẫn thấp thỏm chuyện đi hay ở. Sức hút tiền bạc và danh vọng từ những đội bóng lớn, đang tranh tài ở những giải đấu đỉnh cao bậc nhất châu Âu và thế giới, đã làm ngôi sao người Pháp lung lay, bất chấp một thực tế là anh đang hạnh phúc ở Allianz Arena.


Từ ngày rời Marseille đến Munich với vụ chuyển nhượng trị giá 25 triệu euro vào mùa Hè 2007 - kỷ lục của Bayern nói riêng và bóng đá Đức nói chung, Ribery liên tục thăng hoa. Mùa bóng đầu tiên trên đất Đức, Ribery giúp Bayern giành cú đúp ở giải quốc nội và lọt vào bán kết Cúp UEFA. Cá nhân anh được tôn vinh bằng rất nhiều danh hiệu, trong đó phải kể đến Cầu thủ xuất sắc nhất Bundesliga mùa 2007-2008 và Cầu thủ xuất sắc nhất nước Đức 2008. Người Đức gọi anh là “phù thủy”. Người Pháp tâng bốc anh là “Kaiser” (Hoàng đế), như một sự so sánh với huyền thoại của bóng đá Đức. Chưa hết, người ta còn phong cho anh là “Napoleon trong bóng đá”. Nếu như Napoleon Bonaparte đã chinh phục cả châu Âu bằng tài năng quân sự lỗi lạc thì “Napoloen Ribery” lại khiến tất cả phải ngưỡng mộ bằng tài năng chơi bóng phi thường.

Như một quy luật tất yếu, nước chảy về chỗ trũng còn con người luôn hướng đến tầm cao hơn, một khi đã đạt được những thứ cần phải có với Bayern, Ribery ắt sẽ cất bước ra đi. Đội bóng nước Đức và Bundesliga có lẽ cũng chỉ giống như một bàn đạp giúp ngôi sao người Pháp đến với thiên đường thực sự sau khi rời Marseille và Ligue 1. Một ngôi sao tầm cỡ thế giới có quyền khoác áo một đội bóng đạt đẳng cấp tương xứng, mà hiện tại, Bayern không còn ở địa vị cao tại châu Âu như gần 10 năm về trước.

Ribery cần phải được ra đi, để thỏa chí tung hoành ngang dọc. Nhưng lúc này, Bayern cần anh hơn bao giờ hết. Với đội bóng giàu tiềm lực số một nước Đức, tiền chỉ là vấn đề thứ yếu. Họ chưa bao giờ bán đi linh hồn của mình chỉ vì tiền, trừ trường hợp rất nhiều tiền nếu có một ai đó trả giá Ribery cỡ trên 100 triệu euro, như trường hợp Man City từng “ngã giá” với Milan về việc chuyển nhượng Kaka. Bayern sẽ tìm cách giữ chân “phù thủy” người Pháp bằng mọi giá, cho mục tiêu tái lập sự thống trị ở Bundesliga cũng như gây dựng lại danh tiếng trên bình diện châu lục sau những năm tháng sa sút, để mặc bóng đá Tây Ban Nha, Italia rồi giờ đây là Anh, làm mưa làm gió.

Người mua thì nhiều và rất muốn mua, kẻ bán thì một mực không chịu bán. Nhân vật trung tâm của các cuộc đàm phán, thương thảo lại chỉ bày tỏ một thái độ lấp lửng. Xem ra, tương lai của Ribery sẽ còn là một câu chuyện dài với rất nhiều tình tiết trong mùa Hè sắp tới.

25 Với 25 triệu euro mà Bayern trả cho Marseille hồi mùa Hè 2007, Franck Ribery đã lập nên kỷ lục chuyển nhượng mới của bóng đá Đức và cho đến nay, vẫn chưa có cầu thủ nào xô đổ. Ribery được định giá ngang vụ chuyển nhượng tiền đạo Marcio Amoroso từ Parma sang Dortmund vào năm 2001. Tuy nhiên, khi đó Dortmund chỉ phải trả cho Parma 8 triệu euro và “các” thêm hậu vệ Evanilson, ước tính giá trị vào khoảng 17 triệu euro.


(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X