Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Tương lai của Lewandowski: Sắp sáng tỏ

Thứ Sáu 17/05/2013 12:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Đây chính là lời khẳng định của tiền đạo người Ba Lan. Anh nói rằng tương lai của mình sẽ được làm sáng tỏ ngay khi mùa giải này khép lại, tuy nhiên anh vẫn chưa chuẩn bị tâm lý cho một vụ chuyển nhượng đình đám.

Lewandowski đã có 10 bàn ở Champions League mùa này.
Giá của Lewandowski vào lúc này lên tới 30 hoặc 35 triệu euro

Vụ chuyển nhượng liên quan tới Lewandowski thực sự làm cho báo chí tốn nhiều giấy mực, nhất là khi anh thể hiện một phong độ càng ngày càng xuất sắc, không chỉ ở Bundesliga mà còn ở Champions League. Sau khi nã 4 bàn vào lưới Diego Lopez của Real Madrid, thương vụ mang tên Lewandowski lại càng nóng hơn nữa với việc các đối thủ tranh giành anh ngày một ráo riết và vội vã trong việc chuẩn bị những bước cuối cùng để ngồi vào bàn đàm phán với Dortmund.

Thực ra ngay từ đầu mùa giải này, tiền đạo 24 tuổi đã gián tiếp hé lộ khả năng ra đi bằng việc không tiếp tục kí thêm hợp đồng với Dortmund, bất chấp việc hợp đồng ràng buộc Dortmund và Lewandowski chỉ còn thời hạn 1 năm nữa là chính thức hết hiệu lực. Nếu không muốn mất trắng Lewan, Dortmund chỉ có cách bán anh ngay trong hè này thì còn được giá, chứ để tới mùa đông năm tới thì lại chẳng nhận được bao nhiêu. Thế nhưng, đương kim Á quân bóng đá Đức lại chọn cách quyết giữ chân sút số 9 của mình lại thêm 1 năm nữa, dù sau đó sẽ mất trắng anh hoàn toàn. Dortmund chấp nhận điều đó.

Thế nhưng Bayern Munich và Manchester United không thể đợi thêm được nữa. Trong thời điểm này, Bayern cần một người chia lửa cùng Gomez và Mandzukic, còn Man Utd cần một tiền đạo đẳng cấp thực sự trong bối cảnh cả Welbeck và Chicharito đều không phải là những ngôi sao đích thực, Robin Van Persie cũng đã chuẩn bị 30 tuổi, còn Rooney đi hay ở thế nào còn chưa rõ. Họ đều tỏ ra vô cùng hứng thú với Lewandowski, và muốn mua đứt anh ngay trong hè này. Về phía tiền đạo 24 tuổi, anh khẳng định tương lai của anh sẽ được thông cáo báo chí chỉ trong vài ngày nữa, khi mùa giải chính thức khép lại, bởi chính anh cũng muốn biết mùa tới mình sẽ thi đấu cho đội bóng nào.

"Tôi chỉ có 1 ý nghĩ ở trong đầu, và đó không phải là ý nghĩ về một vụ chuyển nhượng. Tôi chuẩn bị thi đấu trận chung kết Champions League, và tất cả cần phải đợi đến khi mùa giải kết thúc thì mới biết được về tương lai của tôi. Tôi nghĩ rằng mọi thứ sẽ sớm được làm sáng tỏ." - Chân sút lợi hại nhất của Dortmund lên tiếng phát biểu.

Tính tới thời điểm này, Lewandowski đã có được 23 bàn thắng sau 30 trận Bundesliga, và ghi tới 10 bàn trong 12 trận tại Champions League. Nếu bất kì đội bóng nào có được anh, họ sẽ có được một cỗ máy ghi bàn thực sự với hiệu suất nổ súng cực cao.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X