Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Tương lai của Franck Ribery: Hợp đồng mới, hoặc ra đi

Thứ Ba 09/06/2009 10:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tôi thấy chỉ có hai giải pháp, hoặc Ribery gia hạn hợp đồng với Bayern để chấm dứt những đồn đoán về tương lai, hoặc chúng tôi sẽ để cậu ấy ra đi”, Chủ tịch Franz Beckenbauer của Bayern đã lên tiếng sau rất nhiều luồng thông tin về chuyện đi hay ở của tiền vệ người Pháp.

Florentino Perez: “Sẽ là điều tuyệt vời nếu chúng tôi có được Ribery ngay trong mùa Hè này. Nhưng trước hết, chúng tôi phải nói chuyện với Bayern. Tôi sẽ nói với họ rằng Ribery là một trong những mục tiêu của Real Madrid và tôi muốn dàn xếp một vụ chuyển nhượng”. Franz Beckenbauer: “Tôi thấy chỉ có hai giải pháp, hoặc Ribery gia hạn hợp đồng với Bayern để chấm dứt những đồn đoán về tương lai, hoặc chúng tôi sẽ để cậu ấy ra đi. Tôi tin rằng Ribery cùng với Cristiano Ronaldo và Lionel Messi là những cầu thủ xuất sắc bậc nhất thế giới hiện nay. Sau sự ra đi của Diego, Bundesliga sẽ chịu thêm tổn thất nữa nếu mất luôn Ribery. Nhưng nếu cậu ta muốn rời Bayern, chúng tôi cũng khó lòng mà giữ được”. Chủ tịch Real Madrid bày tỏ tham vọng có được Ribery trên nhật báo L’Equipe của Pháp. Chủ tịch Bayern đáp lời trên nhật báo Bild của Đức.

Ribery, ra đi hay ở lại

Khác với trường hợp của Ronaldo và Kaka, vốn không có nhiều lựa chọn về đích đến nếu rời M.U và Milan, Ribery lại đón nhận hàng loạt lời mời chào hấp dẫn, từ Real Madrid và Barcelona ở Tây Ban Nha, từ M.U, Chelsea và cả Man City ở Anh. Có thể nói, tiền vệ người Pháp mới thực sự là món hàng “hot” nhất trên thị trường chuyển nhượng mùa Hè 2009 của bóng đá châu Âu và thế giới, tài năng ở đẳng cấp thế giới trong khi giá cả lại ở mức độ vừa phải. Khác với thái độ “không bán Ribery với bất kỳ giá nào” của Bayern trước đây, đội bóng số một nước Đức đã để ngỏ khả năng ra đi cho tiền vệ người Pháp sau tuyên bố của “Hoàng đế” Beckenbauer.

Dĩ nhiên, Bayern muốn giữ Ribery để phục vụ cho mục tiêu chấn hưng đội bóng, lấy lại vị thế đã mất ở nước Đức cũng như trên bình diện châu lục và thế giới. Nhưng một khi trái tim Ribery không còn thuộc về Allianz Arena, thì Bayern còn giải pháp nào hơn ngoài việc “làm giá” trước khi bán đi ngôi sao sáng nhất của mình để thu về khoản tiền không nhỏ, có thể lên đến 50 hay thậm chí 70 triệu euro? Bayern cũng gợi ý cho Real Madrid về việc đổi người lấy người. Cụ thể, Bayern muốn 60 triệu euro tiền mặt cộng thêm một hoặc hai trong ba cầu thủ người Hà Lan: Rafael van der Vaart, Wesley Schneider và Arjen Robben (!). Theo cách tính đó của Bayern thì Ribery sẽ có giá ít nhất là 80 triệu euro, thậm chí lên đến 100 triệu euro, đúng bằng mức giá mà “Tổng quản” Uli Hoeness đã “hét” trước đây.

Có vẻ Bayern đang khôn khéo, đánh đúng vào tâm lý của “Bố già” Perez: Vừa muốn tống khứ những sản phẩm có nguồn gốc Hà Lan mà người tiền nhiệm Ramon Calderon đã mang về sân Bernabeu, vừa không muốn ngân quỹ chuyển nhượng để xây dựng “Galaticos version 2.0” bùng nổ, vượt ra ngoài tầm kiểm soát. Vừa có được cầu thủ mình cần, vừa thanh lý được cả đống “hàng thải”, tàn dư của “kẻ thù” Calderon, giải pháp mà Bayern đề nghị có vẻ rất hợp tình, hợp lý với Perez. Giờ đây, khi Ribery đã bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với Real Madrid, thì vấn đề còn lại phụ thuộc vào quyết định cuối cùng của Perez. “Ăn chơi sợ gì mưa rơi”, “làm tới” hay không, Perez?

Trong quá khứ, Bayern đã không ít lần đánh mất những ngôi sao quý giá vào tay các đối thủ. Sau mỗi cú sốc như thế, Bayern vẫn sống sót, thậm chí còn mạnh mẽ hơn. Nhưng quả đúng như Beckenbauer thừa nhận, “Bayern có lòng mà chơi tốt hơn ngay tức thì nếu không còn Ribery trong đội hình”. Nhưng dù thế nào đi nữa, Bayern cũng cần một thái độ dứt khoát kiểu Beckenbauer từ Ribery: “Ở lại thì ký hợp đồng mới, để người ta khỏi bàn ra tán vào, còn không đi đâu thì đi, nhanh nhanh cho tôi nhờ”!
 

Pranjic, phương án thay Ribery

Khác với với lối chơi cơ động và khả năng thích nghi với mọi vị trí trên hàng tiền vệ của Ribery, tân binh Danijel Pranjic của Bayern chỉ đá tốt bên hành lang trái, với tầm hoạt động từ hậu vệ, tiền vệ cho đến tiền đạo cánh. Cầu thủ 28 tuổi người Croatia ngốn hết 10 triệu euro của Bayern trong vụ mua bán với đội bóng Hà Lan SC Heerenveen. Khi còn làm việc ở AZ Alkmaar, Louis van Gaal đã để mắt đến Pranjic và giờ là lúc thích hợp nhất để chiêu mộ tài năng mà ông đánh giá tương đối cao.

Tân binh thứ năm của Bayern trong mùa Hè này - sau Mario Gomez, Ivica Olic, Alex Baumjohann và Anatolij Timoschtschuk - có thể lấp vào vị trí hậu vệ cánh trái, để Philipp Lahm chuyển sang cánh phải thế chỗ của Willy Sagnol và Massimo Oddo trước đây. Tuy nhiên, nếu cần thiết, Van Gaal vẫn có thể sử dụng Pranjic trong vai trò tiền vệ cánh trái, thay thế vai trò của Franck Ribery nếu cầu thủ người Pháp ra đi. Khi đó, Bastian Schweinsteiger sẽ được điều vào giữa đá hộ công, hay thậm chí sang cánh phải như không ít lần trước đây, cả trong màu áo Bayern lẫn đội tuyển Đức.


(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X