Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Tuần đầu tiên của Pep tại Munich: Giữ chân Robben và Gomez

Thứ Sáu 05/07/2013 08:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - HLV mới của Bayern Munich mới đây đã tiết lộ với báo giới rằng ông sẽ không để Mario Gomez và Arjen Robben rời khỏi Allianz Arena, bởi lẽ một người thì rất chuyên nghiệp, còn một người thì là viên ngọc quý nhất của CLB. Đồng thời, ông cũng lên tiếng thúc giục các học trò cố gắng giữ nguyên phong độ của mùa giải trước để tiếp tục có dược những thành công.


Mới tại vị được 5 ngày nhưng Pep Guardiola đã phải ngập ngụa trong một đống công việc. Áp lực mà Jupp Heynckes để lại sau cú ăn 3 là quá lớn, đến mức Pep không có thời gian nghỉ ngơi mà phải thúc ép học trò tập luyện và lên các phương án chiến thuật ngay lập tức. Không chỉ có vậy, ông còn phải lo giải quyết vấn nạn chảy máu tài năng cũng như xử lý thật khéo léo trên TTCN. Suốt từ đầu mùa hè tới giờ, tương lai của Arjen Robben và Mario Gomez với đội bóng thành Munich đều bị đặt những dấu hỏi lớn, và mới đây, với sự kiên quyết của mình, Pep Guardiola đã thẳng thừng tuyên bố là sẽ không để 2 cầu thủ này rời khỏi đội bóng dưới trướng mình.

"Mario Gomez đang ở đây với chúng tôi. Cậu ấy là một cầu thủ của Bayern, và cậu ấy sẽ luyện tập cùng các đồng đội vào ngày mai." - Pep trả lời phỏng vấn trong một buổi họp báo vào thứ Năm vừa qua - "Tôi đã làm việc với cậu ấy cả tuần nay, và cậu ấy thực sự là một người rất chuyên nghiệp. Không có lí do gì để tôi không sử dụng một cầu thủ như Gomez
."

Robben rực sáng lúc cuối trận
Robben là một món quà mà Munich mang lại cho Guardiola

"Còn Robben thì thực sự là một món quà. Cậu ấy là một cầu thủ rất thông minh. Tuần đầu tiên của tôi ở Munich đã trôi qua rất tốt trên phương diện tìm hiểu thêm về các cầu thủ của mình và giúp đỡ họ trong luyện tập. Chúng tôi đã học hỏi được nhiều thứ từ nhau. Các cầu thủ và cả đội bóng đã giúp đỡ tôi rất nhiều, về cả mặt ngôn ngữ cũng như ủng hộ về chuyên môn. Tôi có rất nhiều kế hoạch, và sẽ sử dụng giai đoạn này để hiểu thêm về việc các cầu thủ của tôi có thể chơi được ở những vị trí nào, có thể đá như thế nào, đồng thởi tôi sẽ cố gắng thử nghiệm thật nhiều
." 

Mặc dù HLV người TBN sẽ tránh hết sức có thể việc xáo trộn đội hình đã ăn 3 mùa giải trước, nhưng về cơ bản, triết lý chiếm lĩnh thế trận với sự kiểm soát bóng tuyệt đối vẫn là thứ mà ông hướng tới cho đội bóng mới. Ông chia sẻ: "Tôi không thích đối thủ của mình có được bóng, mà đội bóng của tôi phải làm được điều đó. Jupp Heynckes đã làm việc này một cách tuyệt vời, và việc của tôi là duy trì những thứ mà ông ấy đã làm được. Đội bóng có một cách chơi bóng rất thông minh, điều đó lí giải cho việc họ đang là ĐKVĐ Champions League, và lọt vào trận Chung kết tới 3 lần trong vòng 4 năm. Rõ ràng là tôi có những ý tưởng mới để cải thiện đội bóng, và tôi nghĩ rằng nếu các CĐV đã trả tiền để mua vé vào sân xem Bayern thi đấu, chúng tôi sẽ ghi bàn để đền đáp sự ổng hộ của họ."

"Chúng tôi cần phải nhìn về tương lai và nghĩ về danh hiệu nào chúng tôi có thể nhắm tới tiếp theo. Chúng tôi sẽ không nhìn lại, những đội bóng xuất sắc nhất đều không bao giờ đặt nặng quá khứ. Barca, AC Milan hay Bayern không có thói quen như vậy. Nhiệm vụ của chúng tôi chỉ có chiến thắng, chiến thắng, và chiến thắng. Đương nhiên chúng tôi sẽ mắc lỗi, và nhiệm vụ của tôi sẽ là không để cho các lỗi lầm ấy lặp đi lặp lại. Đây là một nơi mà người ta không hề thích cụm từ "thua cuộc". Và giờ là lúc chúng tôi phải làm việc chăm chỉ."
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X