Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Từ vụ Podolski tới Arsenal: Hàng xịn ra đi

Thứ Năm 03/05/2012 19:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mùa giải chưa kết thúc nhưng thị trường chuyển nhượng tại Bundesliga đã diễn ra khá sôi nổi. Tuy nhiên, nếu mùa trước các đội bóng Đức vẫn giữ được những cầu thủ hàng đầu thì mùa này, Bundesliga có thể sẽ phải chia tay với hàng loạt tên tuổi.

Ngay lúc này, đã có hai ngôi sao chắc chắn ra đi là Lukas Podolski (từ Cologne tới Arsenal) và Marko Marin (từ Bremen tới Chelsea). Ngoài hai cầu thủ nói trên, một gương mặt sáng giá nhiều khả năng cũng sẽ ra đi là Shinji Kagawa. Dortmund đã đề nghị một hợp đồng mới với mức lương gấp đôi hiện nay (lên 3 triệu euro/mùa) nhưng vẫn chưa thuyết phục được tiền vệ người Nhật Bản.

Podolski đã tới Arsenal
Podolski đã tới Arsenal

Giám đốc thể thao (GĐTT) Michael Zorc thừa nhận một số đội bóng ở Premier League (tích cực nhất là M.U) đang liên lạc với Kagawa. Còn CEO Hans-Joachim Watzke đã nói thẳng Kagawa không còn thuộc diện không thể bán và đã đánh tiếng với những đội bóng quan tâm. Ngay cả Arjen Robben cũng chưa chắc sẽ tiếp tục gắn bó với Bayern. Trước đây, việc thương thảo gia hạn hợp đồng giữa ngôi sao người Hà Lan và “Hùm xám” diễn ra khá thuận lợi nhưng sau vụ Robben bị Franck Ribery đấm thẳng vào mặt, tình thế đảo chiều hoàn toàn. Đến chủ tịch Uli Hoeness cũng phải thừa nhận không rõ chuyện gì sẽ xảy ra tiếp theo.

Ở chiều ngược lại, ngoài Xherdan Shaqiri (từ Basel tới Bayern) mới ở dạng tiềm năng, Bundesliga vẫn chưa đón bất kỳ một cầu thủ tên tuổi nào. Hồi giữa mùa, Bayern có hứa rằng sẽ mua một trung vệ và tiền đạo đẳng cấp nhưng hiện nay, “Hùm xám” lại có những động thái trái ngược. Đội bóng này mới gia hạn với lão tướng 34 tuổi Daniel van Buyten thêm một năm và lôi kéo trung vệ Dante (Gladbach) với giá 4,7 triệu euro. Trên hàng công, dù từng liên lạc với Robert Lewandowski (Dortmund) nhưng đây dường như chỉ là chiêu phá rối nội bộ của Bayern. Có thể “Hùm xám” sẽ chỉ chiêu mộ lão tướng Claudio Pizarro hoặc Oliver Giroud, chân sút đang đứng đầu danh sách Vua phá lưới Ligue 1.

Trong khi đó, hồi giữa mùa, Dortmund đã bỏ ra 17,5 triệu euro mua Marco Reus (Gladbach) nhưng sẽ khó có chuyện đội vô địch tiếp tục chi tiêu mạnh tay kể cả có mất Kagawa. Bởi lẽ sự xuất hiện của các ngôi sao mới có thể phá vỡ cách xây dựng đội bóng dựa trên sức mạnh tập thể của HLV Juergen Klopp. Khả năng đội xếp thứ 3 Schalke vung tiền sắm ngôi sao cũng không cao bởi sau hàng loạt vụ mua hớ dưới thời HLV Felix Magath (điển hình là vụ mua Juardo từ Aletico Madrid với giá 13 triệu euro), “Royal Blues” đã cẩn thận hơn rất nhiều. Mục tiêu chính của Schalke thời gian tới có lẽ là tập trung vào giữ chân các trụ cột như Klaas Jan Huntelaar, Benedikt Hoewedes (đang bị Bayern chèo kéo) hay thanh lý hàng thải từ thời HLV Magath hơn phá két tăng cường lực lượng.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X