Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất

Tứ đại gia Đức làm Robin Hood trong mùa dịch Covid-19

Zalo
4 CLB lớn tại Bundesliga bao gồm Bayern Munich, Borussia Dortmund, RB Leipzig và Bayer Leverkusen đã có nghĩa cử cao đẹp để hỗ trợ các đội bóng đồng hương gặp khó khăn về tài chính thời điểm hiện tại.

Cũng như các giải đấu khác tại châu Âu, Bundesliga đang trong thời gian tạm hoãn do sự bùng phát dữ dội của đại dịch Covid-19. Theo thông báo mới nhất từ phía Hiệp hội bóng đá Đức, nền bóng đá của nước này sẽ không thể trở lại trước ngày 30/4.

Thời điểm hiện tại, mọi cầu thủ đang phải tự tập luyện tại nhà theo hướng dẫn và giám sát online của các CLB chủ quản. Việc không ra sân thi đấu ảnh hưởng rất lớn đến doanh thu của các đội bóng, đặc biệt đối với nhóm không phải thuộc dạng lắm tiền nhiều của.

Tứ đại gia Đức làm Robin Hood trong mùa dịch Covid-19 hình ảnh
Tứ đại gia Đức làm Robin Hood trong mùa dịch Covid-19

Trong bối cảnh đó, 4 CLB đại gia của Bundesliga góp mặt ở Champions League mùa giải này gồm Bayern Munich, Borussia Dortmund, RB Leipzig và Bayer Leverkusen đều đã chung tay thực hiện hành động vô cùng ý nghĩa và cao đẹp đối với các đối thủ quốc nội.

Cụ thể, phía DFL mới đây vừa xác nhận thông tin 4 ông lớn đã quyên góp số tiền 20 triệu Euro để giúp đỡ hỗ trợ các CLB ở Bundesliga và Bundesliga 2 gặp khó khăn về tài chính trước ảnh hưởng của đại dịch viêm phổi cấp hoành hành trên toàn thế giới hiện tại.

Bayern, Dortmund, Leipzig và Leverkusen quyết định dùng số tiền 12,5 triệu Euro mà họ nhận được từ truyền thông quốc gia cộng thêm 7,5 triệu Euro tiền túi để cứu nguy cho các đội bóng “nghèo” và tạo điều kiện cho họ có thể tiếp tục duy trì hoạt động.

Ông Christian Seifert, phát ngôn viên của DFL đã gửi lời cảm ơn đến Bayern, Dortmund, Leipzig và Leverkusen: “Chúng tôi rất biết ơn 4 đại diện của bóng đá Đức ở Champions League vì nghĩa cử cao đẹp của họ đối với các CLB khác. Ý tưởng ​​này đã chứng minh cho tinh thần đoàn kết ở Bundesliga không chỉ được thể hiện qua lời nói.”

Trước đó, các cầu thủ Đức cũng nhanh chóng góp sức cùng chính phủ đẩy lùi đại dịch Covid-19. Theo đó, đội tuyển quốc gia nước này đã tổ chức gây quỹ và đóng góp trực tiếp 2,5 triệu Euro. Joshua Kimmich và Leon Goretzka còn tự lập một quỹ khác mang tên We kick corona và tự ủng hộ số tiền 1 triệu Euro, cũng như kêu gọi cộng đồng tham gia quyên góp.

Gia Khoa

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X