Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 17 Bundesliga: Ngổn ngang trước kỳ nghỉ

Thứ Sáu 14/12/2012 21:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những ngày này, không khí lễ hội đã tràn ngập tại Đức. Thế nhưng, đối với rất nhiều đội bóng tại Bundesliga, họ không có đủ thời gian để tận hưởng cho dù chỉ cách kỳ nghỉ Đông 1 vòng đấu…

HLV STEVENS Ở THẾ CHÂN TƯỜNG

Với HLV Huub Stevens của Schalke, hai trận đấu cuối cùng trong năm 2012 với Freiburg (Bundesliga) và Mainz (Cúp QG) đều mang ý nghĩa đặc biệt quan trọng. Đó được xem như là những trận chung kết ngược với Schalke và với Stevens bởi nếu tiếp tục để thua, những mục tiêu của họ ở mùa giải này sẽ bị ảnh hưởng. Thêm một thất bại tại Bundesliga sẽ khiến nhiệm vụ giành vé dự Champions League mùa tới gặp khó. Trong khi nếu bị loại sớm tại Cúp QG, Schalke cũng khó có thể giải cơn khát danh hiệu bởi cơ hội vô địch tại Bundesliga và Champions League là rất thấp.

Chiếc ghế của HLV Stevens tại Schalke đang lung lay dữ dội
Chiếc ghế của HLV Stevens tại Schalke đang lung lay dữ dội

Nhưng với Stevens, hai trận đấu tới đây còn mang ý nghĩa quan trọng hơn. Nếu không thể giúp Schalke toàn thắng ở cả 2 trận này, khả năng chiến lược gia người Hà Lan bị sa thải là rất cao. Thậm chí, ngay cả khi Schalke toàn thắng nhưng không gây được ấn tượng về lối chơi, nguy cơ HLV hay nhất trong lịch sử Schalke bị mất ghế cũng rất rõ ràng. Bởi trước đó, đã có thông tin cho rằng BLĐ đội bóng thành Gelsenkirchen đã liên hệ với Tuchel (HLV đương nhiệm của Mainz) để mời chiến lược gia trẻ tuổi này về dẫn dắt Hoàng đế Xanh từ giai đoạn lượt về.

Song, còn nước còn tát. Là HLV xuất sắc nhất lịch sử Schalke khi từng mang về chức vô địch UEFA Cup (1997), danh hiệu cao quý nhất mà đội bóng thành Gelsenkirchen giành được, nếu có ra đi Stevens cũng muốn đi một cách đàng hoàng. Nhưng sẽ không dễ cho Stevens lấy lại sự hưng phấn cho Schalke như ở giai đoạn đầu mùa bởi giờ đây, các ngôi sao trong đội đã không còn nghe theo ông.

CHUNG KẾT NGƯỢC TẠI TROLLI ARENA

Trong khi đó, ở đáy BXH cũng dậy sóng với trận chung kết ngược giữa Greuther Fuerth và Augsburg. Với cùng 8 điểm giành được sau 16 vòng đấu và khoảng cách 10 điểm so với khu vực an toàn, đối với cả 2 đội bóng trên thì một thất bại ở trận đấu này đồng nghĩa với việc phải xuống chơi tại giải hạng Nhì mùa tới. Bởi trong lịch sử 50 năm Bundesliga, chưa có đội bóng nào có thể trụ hạng thành công khi chỉ có 8 điểm sau khi kết thúc lượt đi. Tương tự như Stevens, một thất bại sẽ khiến HLV Bueskens (G.Fuerth) và Weinzierl (Augsburg) bị sa thải.

Cũng ở trong trạng thái bất an trước kỳ nghỉ là HLV tạm quyền Koestner của Wolfsburg. Cho dù ý định của Wolfsburg là để Koestner dẫn dắt cho đến hết mùa giải trước khi chiêu mộ HLV mới. Nhưng với việc bổ nhiệm Klaus Allofs (Bremen) lên cương vị GĐĐH, đã xuất hiện thông tin Schaaf (Bremen) có thể sẽ theo chân người bạn lâu năm về dẫn dắt Bầy sói trong mùa Đông này. Để tránh tình cảnh phải rời Volkswagen Arena sớm, cách duy nhất là Koestner phải tiếp tục hướng Wolfsburg tới những chiến thắng để vươn lên nửa trên của BXH.

CON SỐ

11. Cả 11 bàn thắng mà tiền đạo Mame Diouf ghi cho Hannover tại Bundesliga đều diễn ra trên sân nhà AWD Arena.
89.17 trong số 19 bàn thắng mà Frankfurt ghi được gần đây đều được thực hiện trên sân nhà, chiếm tỷ lệ 89%.
102. Tiền đạo Hanke (M’gladbach) đã có tổng cộng 102 lần vào sân từ ghế dự bị tại Bundesliga, bằng với cựu cầu thủ Zickler của Bayern. Trong lịch sử Bundesliga, chỉ có 5 cầu thủ được thay vào nhiều hơn Hanke.

CHÂN SÚT HÀNG ĐẦU

10 bàn: Ibisevic (Hoffenheim); Kiessling (Leverkusen); Meier (Frankfurt)
9 bàn: Lewandowski (Dortmund); Mandzukic, T.Mueller (Bayern); Szalai (Mainz)
8 bàn: Bas Dost (Wolfsburg)

DANH SÁCH TREO GIÒ
Sakai (Stuttgart), Jones (Schalke), Kruse (Duesseldorf), Kleine (Greuther Fuerth), Dominguez (M’gladbach), Noveski (Mainz), Reinartz, Carvajal (cùng của Leverkusen).

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X