Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước trận Siêu kinh điển nước Đức: Đại pháo đối đầu

Thứ Ba 26/05/2020 18:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vào đêm nay, Signal Iduna Park sẽ chào đón đội đầu bảng, và trận Siêu kinh điển này sẽ là cuộc so tài đỉnh cao giữa Erlind Haaland vs Robert Lewandowski.


Đại pháo đối đầu

Mới chỉ bước ra ánh sáng từ đầu mùa giải, Erling Haaland giờ đã trở thành cái tên được nhắc đến trên toàn thế giới. Kỷ lục gia trẻ tuổi trở thành cầu thủ đầu tiên cán mốc 10 bàn ở cả 3 đấu trường mùa giải này – bao gồm giải Áo, giải Đức và châu Âu Champions League. Một thành tích quá ấn tượng của sát thủ người Na Uy. 

Gia nhập Dortmund vào kỳ chuyển nhượng mùa đông, sao trẻ Haaland tiếp tục thói quen ghi bàn với thành tích 13 lần lập công sau 13 trận. Tính riêng tại Bundesliga, con số này là 10 bàn thắng sau 10 trận đấu – một con số đáng ngạc nhiên. Tính tổng trong 35 trận đã ra sân từ đầu mùa, Haaland có cho mình 41 bàn thắng.

Với độ tuổi còn rất trẻ và dường như sinh ra để ghi bàn, Erling Haaland đang trở thành nỗi kinh hoàng của mọi hàng phòng ngự. Lối chơi của anh cũng rất đơn giản và hiệu quả, như cái cách mà chàng cầu thủ thích ngồi thiền này trả lời phỏng vấn.

Erling Haaland vs Robert Lewandowski Ai hơn ai hình ảnh

Haaland đang là nỗi khiếp sợ của Bundesliga


Bên kia chiến tuyến, Bayern Munich cũng sở hữu một chân sút lợi hại được chính Dortmund phát triển – Robert Lewandowski. Sự giống nhau giữa 2 tiền đạo này khiến nhiều người cho rằng, Haaland sẽ kế thừa chính Lewy ở vị trí tiền đạo mũi nhọn Bayern Munich – nhưng đó là vấn đề của tương lai. Còn bây giờ, chân sút người Ba Lan có trách nhiệm bảo vệ ngai vàng của mình trước sự thách thức của người đồng nghiệp trẻ, cũng là giúp Bayern vượt qua nỗ lực bám đuổi của chính Dortmund.

Lewandowski cũng đã có cho mình 35 bàn thắng sau 41 trận từ đầu mùa giải này – bằng chính thông số của “kỷ lục gia” Erling Haaland. Như HLV Flick của Bayern khẳng định, thì cho dù Haaland đang rất hay – nhưng cũng chỉ mới nổi một mùa giải, còn Lewy đã thể hiện đẳng cấp từ nhiều năm nay.

Lewandowski

Lewandowski cũng xuất sắc không kém


Bên cạnh khả năng săn bàn thiên bẩm, cả Lewandowski và Haaland đều khá tương đồng về tính cách bên ngoài sân cỏ. Cả 2 đều khá kín tiếng và đam mê việc luyện tập. Nếu nhìn vào thân hình gầy gò của Lewandowski thời bị Blackburn từ chối so với bây giờ, các CĐV có thể hiểu thêm về những nỗ lực của cầu thủ này – một sát thủ cực kỳ chuyên nghiệp trong việc rèn luyện, cũng như tuân thủ nghiêm ngặt chế độ dinh dưỡng.

Trong khi đó, Erling Haaland cũng trên con đường theo bước đàn anh. Khi còn khoác áo Salzburg tại Áo, sao trẻ Na Uy từng “đuổi cổ” bạn gái lặn lội đường xa đến thăm chỉ sau vài ngày, vì muốn tập trung vào bóng đá. Mỗi ngày, Haaland đều đặn chống đẩy 300 lần, gập bụng 1000 cái – như một cái máy.

So tai Haaland vs Lewandowski

So tài Erling Haaland vs Robert Lewandowski trước trận Siêu kinh điển nước Đức



Quyết định cuộc đua vô địch

Trước trận Siêu kinh điển nước Đức, Dortmund hiện đang kém Bayern Munich 4 điểm, bởi vậy một trận thua sẽ khiến cơ hội thách thức ngôi vương của họ gần như chấm dứt. Đêm nay, đội bóng Vàng Đen cũng không được hưởng lợi thế sân nhà, bởi các khán giả đang bị cấm đến sân trong mùa dịch Covid-19.

Chưa hết, thủ lĩnh của Dortmund – Marcos Reus vẫn chưa bình phục chấn thương và sẽ vắng mặt trong trận đại chiến. Tất nhiên, đội chủ sân Signal Iduna Park đang thể hiện phong độ ghi bàn cực kỳ ấn tượng, nhưng sự thăng hoa vẫn là chưa đủ để giúp họ tin tưởng 100% khả năng đánh bại đẳng cấp của Bayern Munich. Những trận cầu đỉnh cao thế này, họ cần sự điềm tĩnh của người đội trưởng Reus hơn bao giờ hết.

LTD Dortmund vs Bayern vong 28 Bundesliga hom nay 26/5/2020

Trận đấu giữa Dortmund vs Bayern sẽ có ý nghĩa quan trọng cho cuộc đua vô địch 

Trong khi đó, Hùm xám đã ghi ít nhất 2 bàn/trận, trong 9/10 lần gần nhất đối đầu Dortmund. Lewandowski cũng là kẻ thường xuyên gây sầu cho đội bóng cũ, với thành tích ghi 18 bàn trong 19 lần gặp nhau gần nhất. 

Hãy chờ xem liệu sức trẻ và sự quyết tâm có giúp Dortmund làm nên chuyện trước Bayern Munich vào đêm nay? Và Erling Haaland vs Roberto Lewandowski, ai sẽ là người giành chiến thắng? Một trận đại chiến không thể bỏ qua vào lúc 23h30 tối nay. 

VIDEO: 5 cách để ngăn chặn Erling Haaland ghi bàn?
Việc Erling Haaland ghi bàn quả thật là nỗi lo cho mọi hàng thủ ở thời điểm hiện tại. Có lẽ trận chiến đêm nay với Bayern Munich sẽ là bài test nặng đô cho...
HLV Bayern: Haaland chưa đủ tầm để được so với Lewandowski
Haaland đang thi đấu thành công trong màu áo Dortmund, song HLV Hansi Flick cho rằng vẫn còn quá sớm để so sánh tài năng của tài năng trẻ người Na Uy với một...
Nhận định bóng đá Dortmund vs Bayern Munich 23h30 ngày 26/5 (Bundesliga 2019/20)
Dortmund vs Bayern Munich lúc 23h30 ngày 26/5 (Vòng 28 VĐQG Đức Bundesliga 2019/20): Nhận định bóng đá hôm nay, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích...

Nguyệt Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X