Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Bayern Munich 0-0 (pen: 4-3) Dortmund: Guardiola ra đi trong vinh quang tột đỉnh

Thứ Bảy 21/05/2016 23:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bayern đã giành chức vô địch Cup Quốc gia trong ngày từ biệt Pep Guardiola sau loạt penalty cân não trước Dortmund.

► Tổng hợp thông tin mới nhất về VCK Euro 2016 và kết quả VCK Euro 2016.

Trên sân Olympic, trận chung kết Cup quốc gia Đức giữa Bayern và Dortmund diễn ra hết sức căng thẳng. Bằng chứng là để tìm ra người chiến thắng, hai đội đã buộc phải giải quyết trận đấu trên loạt luân lưu cân não.

Trên chấm 11m, Joshua Kimmich là cầu thủ duy nhất đá hỏng luân lưu trong năm lượt của Bayern. Trong khi đó, Dortmund có tới hai cầu thủ không thành công là Sven Bender và Sokratis Papastathopoulos. Thắng 4-3 sau loạt 'đấu súng' Bayern đã bước lên bục cao nhất của giải. Đây là chức vô địch lần thứ 18 trong lịch sử Hùm xám.
Bayern Munich 0-0 (pen 4-3) Dortmund Guardiola ra di trong vinh quang tot dinh hinh anh
 


Với quyết tâm giành chức vô địch, cả Bayern lẫn Dortmund đều tung ra sân đội hình mạnh nhất. Dù vậy, với thực lực nhỉnh hơn hẳn, Hùm xám mới là đội kiểm soát và áp đặt thế trận. Trong khi đó về phía đội bóng vùng Ruhr, họ chủ động đá thấp chờ cơ hội kết liễu đối phương.

Trong thế trận toan tính của cả đôi bên, nhưng cuộc đối đầu vẫn diễn ra tương đối hấp dẫn với không ít những cơ hội được tạo ra. Tuy nhiên, cả hai đội đều không tận dụng thành công và hiệp 1 khép lại với tỉ số hòa 0-0.

Sau giờ nghỉ, Dortmund chơi cởi mở hơn. Những cơ hội rõ ràng cũng vì thế xuất hiện đều đặn hơn. Bayern tiếp tục là đội chiếm ưu thế ở hiệp đấu này. Thế nhưng, dù kiểm soát hoàn toàn thế trận nhưng trong ngày thi đấu vô duyên, các chân sút của Bayern đều dứt điểm hỏng ăn ở tình huống quyết định.

Không thể kết liễu đối thủ trong 90 phút chính thức, Bayern buộc phải thi đấu thêm 30 phút hiệp phụ nhưng cũng không thế có được bàn thắng, buộc trận đấu phải giải quyết thắng thua trên chấm 11m.

Ở loạt đấu súng đầy may rủi, các cầu thủ Bayern với bản lĩnh tốt hơn đã giành chiến thắng với tỉ số 4-3 để giành danh hiệu cuối cùng của bóng đá Đức trong mùa giải năm nay, trước đó họ đã vô địch Bundesliga.


Đây cũng được xem là món quà chia tay đầy ý nghĩa mà các cầu thủ Bayern dành tặng HLV Pep Guardiola, người sẽ chuyển sang dẫn dắt Man City trong thời gian tới. Sau 3 năm dẫn dắt Hùm xám, Pep đã cùng đội bóng này giành tổng cộng 7 danh hiệu, thế nhưng khá đáng tiếc là trong số này không có chức vô địch Champions League.

Trong khi đó về phía Dortmund, việc không thể đánh bại Bayern trong trận chung kết khiến họ tiếp tục trải qua một mùa giải trắng tay. Đây đã là trận thua thứ 3 liên tiếp của đội bóng áo vàng đen ở trận chung kết Cup quốc gia.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X