Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Trụ cột Bayern ca ngợi thần đồng mang 3 quốc tịch

Thứ Năm 04/03/2021 23:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Jamal Musiala đang tạo ra rất nhiều ấn tượng ở tuổi 18 tại Bayern Munich. Đàn anh Joshua Kimmich khẳng định có điều gì đó đặc biệt ở chàng trai mang 3 quốc tịch khác nhau.

Musiala được đánh giá cao

Jamal Musiala sinh ra ở Đức trong một gia đình có bố là người Anh lai Nigeria và mẹ là người Đức. Nhưng từ nhỏ, tiền vệ sinh năm 2003 đã theo gia đình sang Anh sinh sống. Musiala từng khoác áo cả đội trẻ Anh lẫn Đức và được lựa chọn một trong hai ĐTQG này để theo đuổi sự nghiệp quốc tế.

Trụ cột Bayern ca ngợi thần đồng Jamal Musiala hình ảnh
Musiala sớm nổi lên ở Bayern

Sau cùng, Musiala đã chọn Đức, nơi mình sinh ra vào hôm 24/2 vừa qua. Sở dĩ có sự tranh giành từ hai ĐTQG mạnh bậc nhất châu Âu là bởi tiềm năng cực lớn của mũi công này. Rất nhiều kỳ vọng được đặt vào Musiala cả tại CLB và các cấp đội tuyển.

Kimmich nói về đàn em

Joshua Kimmich chia sẻ những ấn tượng về Musiala trên Bayern TV: “Ngay trong những buổi tập đầu tiên với đội 1 Bayern Munich, bạn có thể nhận ra Musiala thực sự có thể làm được điều gì đó đặc biệt.”

“Cậu ấy đầy khôn ngoan, khó lường và cũng rất năng động khi kiểm soát bóng, đặc biệt là với pha chạm bóng đầu tiên. Musiala luôn cố gắng đưa bóng về phía trước. Khi nghĩ về vị trí của mình ở độ tuổi của cậu ấy, tôi vẫn còn non nớt ở Stuttgart.”

Joshua Kimmich
Kimmich dành lời khen cho đàn em

“Musiala trưởng thành hơn nhiều so với độ tuổi của mình. Ngoài sân cỏ, cậu ấy cũng rất điềm tĩnh và thận trọng. Tôi nghĩ cậu ấy có thể còn phát huy nhiều hơn nữa khi sự tự tin tăng lên.”

Chuyển đến Anh khi còn nhỏ, Musiala đã nhanh chóng được các học viện tên tuổi ở đây săn đón và Chelsea là đội có được anh. Năm 2019, cầu thủ này chia tay The Blues để sang Bayern và ra mắt chỉ 11 tháng sau ở trận với Freiburg tại Bundesliga.

Musiala trở thành người trẻ nhất chơi cho Bayern ở hạng đấu cao nhất nước Đức (17 tuổi 115 ngày). Bàn thắng đầu tiên của anh tới vào tháng 9 năm ngoái khi 17 tuổi 205 ngày, cũng là kỷ lục CLB. Mùa này, Musiala ra sân 26 lần, ghi 4 bàn cho Bayern.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X