Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất
Zalo

Trào lưu mới: Thầy đi, trò cuốn gói

Thứ Ba 29/03/2011 20:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau màn trao đổi HLV lạ lùng, giải đấu số 1 nước Đức tiếp tục phải đối mặt với một trào lưu mới, trào lưu trò theo chân thầy.

Cho đến thời điểm này, câu chuyện về những chiếc ghế nóng ở Bundesliga đã dần nguội. Phần lớn các đội bóng đều đã tìm được những thuyền trưởng phù hợp cho mùa giải mới. Công cuộc tìm kiếm người thay thế Louis van Gaal với Bayern hóa ra chẳng tốn mấy công sức. Đội bóng xứ Bavaria nhanh chóng đạt được thỏa thuận mời người quen cũ Jupp Heynckes của Leverkusen về dẫn dắt. Trong khi đó, Leverkusen cũng ngay lập tức chọn được người kế nhiệm Heynckes là HLV Robin Dutt của Freiburg.

Arturo Vidal sẽ theo chân HLV Heynckes gia nhập Bayern?

Nhưng những thỏa thuận chóng vánh mà các đội bóng đạt được không đồng nghĩa Bundesliga đã tạm thời ổn định trở lại. Thay vào đó, những tin đồn chuyển nhượng lại mọc lên như nấm sau mưa mà tác nhân không ai khác chính là những HLV trên.

Cuối tuần qua, báo chí Đức đồng loạt đưa tin Bayern lên kế hoạch chiêu mộ tiền vệ Arturo Vidal của Leverkusen. Vidal là học trò cưng của Heynckes tại BayArena và chiến lược gia này rất muốn tuyển thủ Chile cùng ông gia nhập đội bóng xứ Bavaria. Nếu thành công, đây sẽ là một mũi tên trúng hai đích của Heynckes. Vidal sẽ là sự bổ sung cần thiết cho tuyến tiền vệ vốn đang thiếu chất thép của Bayern. Ngoài ra, với 6 bàn thắng từ chấm 11 mét mà Vidal ghi được ở mùa này, Heynckes sẽ không phải đau đầu khi chọn người thực hiện những cú phạt đền như người tiền nhiệm Van Gaal. Đó là những lý do khiến Bayern đang rất quyết tâm chiêu mộ tiền vệ chỉ còn 1 năm hợp đồng với Leverkusen này.

Trước báo giới, GĐĐH Holzhauser của Leverkusen kêu gọi Heynckes không nên làm các CĐV tại BayArena phật ý. Nhưng Leverkusen cũng chẳng phải tay vừa. Sau khi có được HLV Robin Dutt của Freiburg, đội bóng chủ sân BayArena tiếp tục “tấn công” đội bóng này khi liên hệ với Omer Toprak. Trung vệ trẻ tài năng này sẽ là một sự bổ sung kịp thời cho hàng thủ Leverkusen khi Hyypia nghỉ thi đấu vào cuối mùa trong khi M.Friedrich đã bước sang tuổi 31. Cũng giống như trường hợp của Vidal, hợp đồng của Toprak với Freiburg chỉ có thời hạn tới Hè 2012. Nếu không thể thuyết phục trung vệ này gia hạn hợp đồng, khả năng Toprak theo chân Dutt gia nhập Leverkusen là rất cao.

Nhưng Heynckes và Dutt không phải là những người đầu tiên khởi xướng cho trào lưu trò theo chân thầy. Người khởi đầu cho trào lưu này là HLV Juergen Klopp của Dortmund. Rời Mainz để chuyển sang Dortmund, Klopp đã làm mọi cách để đưa học trò cũ Mohamed Zidan (khi đó vừa chuyển sang Hamburg) về với đội bóng vùng Ruhr. Khi đó, Klopp đã chấp nhận đổi Petric, ngôi sao của Dortmund ở thời điểm đó, cho Hamburg để có được chân sút người Ai Cập. Nhưng sự tái hợp này không mang lại hiệu quả khi Zidan đã không thể đứng vững trước áp lực tại đội bóng mới. Sau 56 trận đấu cho Dortmund tại Bundesliga kể từ 2008, Zidan chỉ ghi được 13 bàn. Giờ đây, với sự xuất hiện của Barrios và Lewandowski, hiện Zidan chỉ còn là lựa chọn thứ 3 trên hàng công đội bóng vùng Ruhr. Một bài học đáng để Bayern và Leverkusen suy ngẫm.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Có một Jadon Sancho tự tin và kiêu hãnh ở Dortmund

Có một Jadon Sancho tự tin và kiêu hãnh ở Dortmund

Có một Jadon Sancho tự tin và kiêu hãnh ở Dortmund

Jadon Sancho rời Dortmund gia nhập Man United vào mùa Hè 2021. Ba mùa giải cuối cùng cho Dortmund trước khi cập bến "Quỷ đỏ", tổng thành tích ghi bàn và kiến tạo mỗi mùa của Sancho luôn là +29 G/A. Trong 2 mùa giải rưỡi khoác áo MU trước khi trở lại Dortmund theo Hợp đồng cho mượn, Sancho chỉ đặt dấu giày vào… 18 bàn.

Xem thêm
top-arrow
X