Thứ Ba, 21/05/2024Mới nhất
Zalo

Top 5 cầu thủ ra sân nhiều nhất cho M.U ở mùa này!

Thứ Ba 10/02/2015 09:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mùa hè vừa qua, M.U đã đầu tư rất mạnh mẽ để đưa về những tân binh chất lượng, tuy nhiên hiện tại mục tiêu của Quỷ đỏ chỉ là cạnh tranh một vị trí trong Top 4. Cùng điểm qua danh sách 5 cầu thủ ra sân nhiều nhất trong đội hình của M.U tại Premier League.


David de Gea (24 trận – 2160 phút thi đấu)
doi hinh M.U hinh anh
Tới thời điểm hiện tại của mùa giải, duy nhất thủ thành David de Gea là cầu thủ chơi đủ 24 trận cho M.U. Đặc biệt, anh cũng là cầu thủ duy nhất chơi đủ 2160 phút thi đấu từ đầu mùa giải. Trong một mùa giải mà hàng thủ là tuyến yếu nhất của Quỷ đỏ, phong độ xuất thần của thủ thành người Tây Ban Nha đã rất nhiều lần giúp M.U thoát thua. Việc đội bóng chủ sân Old Trafford có mặt trong Top 4 hiện tại có sự đóng góp không nhỏ của De Gea, vì vậy không quá để nói rằng thủ thành người Tây Ban Nha đang nắm 50% sức mạnh của M.U. Phong độ cao của thủ thành người Tây Ban Nha khiến M.U chỉ để thua 23 bàn sau 24 trận, qua đó trở thành đội bóng có hàng thủ tốt thứ 3 của giải đấu (sau Southampton và Chelsea). Đặc biệt, thủ thành 24 tuổi mới để thủng lưới 6 bàn trong 11 trận gần nhất, một con số khá ấn tượng. Với những gì đã thể hiện, De Gea xứng đáng trở thành cầu thủ hay nhất của M.U ở mùa giải này.

Robin van Persie (22 trận – 1813 phút thi đấu)
doi hinh M.U hinh anh 2
Ở mùa giải này, sau khi đưa về Falcao từ AS Monaco hàng công của M.U được đánh giá rất cao. Tuy nhiên, những gì họ làm được đến thời điểm hiện tại là chưa đáp ứng được kỳ vọng, dưới thời HLV Van Gaal tiền đạo đội trưởng Rooney được bố trí đá rất thấp, vì vậy Van Persie là lựa chọn số 1 trên hàng công. Nhà cầm quân người Hà Lan đã để Van Persie ra sân tổng cộng 22 lần ở mùa giải này. Mặc dù đã có được 9 bàn thắng và 2 đường kiến tạo thành bàn, qua đó dẫn đầu trong danh sách ghi bàn của M.U. Tuy nhiên, những gì tiền đạo người Hà Lan làm được là chưa đáp ứng được kỳ vọng. Anh thường xuyên bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn, rất nhiều trận đấu anh chơi mờ nhạt khiến Quỷ đỏ phải nhận những kết quả bất lợi. Nếu trong phần còn lại của mùa giải Van Persie không cải thiện thành tích thi đấu của mình, khả năng anh phải rời đội bóng chủ sân Old Trafford ở mùa hè tới là rất cao.

Wayne Rooney (20 trận – 1757 phút thi đấu)
doi hinh M.U hinh anh 3
HLV Van Gaal đã trao chiếc băng đội trưởng của M.U cho Wayne Rooney,  tiếng là thủ quân nhưng anh chưa bao giờ được tận hưởng cảm giác được phục vụ. Chỉ thấy Rooney khi thì bên trái, lúc bên phải, thỉnh thoảng đá như hộ công, rồi lại lùi về giữa sân để trợ lực cho đồng đội. Tại bất kỳ vị trí nào, Rooney cũng đều thi đấu với 100% sự tận tụy, hoàn thành tốt nhiệm vụ và không hề than phiền. Ở mùa giải này, Rooney đang là một trong những cầu thủ chơi tốt nhất của M.U. Tiền đạo người Anh có được 8 bàn thắng và 4 đường kiến tạo thành bàn sau 20 trận, số bàn thắng của số 10 có được chỉ kém một bàn so với số lần lập công của Van Persie. Tuy nhiên, chân sút người Anh luôn chơi thấp hơn số 20 của Quỷ đỏ, HLV Van Gaal thường bố trí Rooney đá hộ công và cung cấp bóng cho Persie hoặc Falcao ở tuyến trên. Vì vậy, số bàn thắng của số 10 có được là có ý nghĩa hơn rất nhiều so với Persie, cầu thủ luôn chơi ở vị trí mũi nhọn.

Juan Mata (20 trận – 1472 phút thi đấu)
doi hinh M.U hinh anh 4
Mùa hè vừa qua, M.U đã đưa về tiền vệ Angel Di Maria từ Real Madrid, nhiều người nghĩ Mata sẽ phải ra đi. Nếu ở lại Quỷ đỏ, anh sẽ phải chấp nhận đá dự bị cho tiền vệ người Argentina. Tuy nhiên, tính tới thời điểm hiện tại của mùa giải, Mata mới là cầu thủ được ra sân nhiều hơn. Tiền vệ 26 tuổi đã có được 6 bàn thắng và 3 đường kiến tạo thành bàn sau 20 trận, tuy nhiên phong độ của Mata không ổn định ở mùa giải này. Có những trận đấu anh chơi rất hay, tuy nhiên có những trận đấu anh chơi nhạt nhòa và phải rời sân. Có rất nhiều thông tin cho rằng HLV Van Gaal sẽ bán Mata ở mùa hè tới.

Antonio Valencia (19 trận – 1459 phút thi đấu)
doi hinh M.U hinh anh 5
Ở mùa giải này, tiền vệ Antonio Valencia thường xuyên được HLV Van Gaal sử dụng. Ngoài việc chơi ở vị trí tiền vệ cánh sở trường, anh còn phải chơi ở vị trí hậu vệ cánh khi Quỷ đỏ lâm vào tình trạng khủng hoảng hàng thủ. Tuy nhiên, tiền vệ người Ecuador vẫn chơi khá tốt, phong độ nổi bật của Valencia chính là một trong những điểm nhấn của M.U tính tới thời điểm hiện tại của mùa giải. Tiền vệ 29 tuổi đã ra sân tổng cộng 19 lần ở mùa giải này, mặc dù không ghi được bàn thắng nào nhưng anh đã đóng góp 2 đường kiến tạo thành bàn. Những tình huống lên bóng ở hành lang cánh của Valencia ẩn chứa rất nhiều nguy hiểm, trong đó phải kể đến tình huống kiến tạo trong trận đấu với Liverpool. Ở trận đấu đó, tiền vệ người Ecuador đã có tình huống bứt tốc rất nhanh vượt qua Alberto Moreno, sau đó có đường chuyền dọn cỗ giúp Rooney lập công. Những trận đấu có sự góp mặt của Valencia, anh thường thi đấu rất tốt và rất ít khi mắc sai lầm. Với những gì đã làm được ở mùa giải này, Valencia xứng đáng được Van Gaal tiếp tục trao cơ hội.
Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X