Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Tổng quan trước vòng 9 Bundesliga: Đạp xuống để đứng lên

Thứ Sáu 16/10/2009 09:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Liên tục song hành kể từ đầu mùa giải, Hamburg và Leverkusen đã tạo ra cuộc đua vô cùng hấp dẫn ở vị trí số Một trên BXH Bundesliga mùa này. Tuy nhiên đã đến lúc có kẻ phải nằm lại để kẻ khác bước qua.

Hamburg gặp Leverkusen luôn được xem là trận cầu đinh. Song chưa bao giờ mức độ kịch tính và hấp dẫn của cặp đấu này lại đẩy lên cao độ như thế. Cùng có 20 điểm, cùng sở hữu đội hình toàn diện và cùng được dẫn dắt bởi những HLV xuất sắc, Hamburg và Leverkusen đã và đang làm lu mờ các nhà ĐKVĐ Wolfsburg, đội bóng giàu có Bayern Munich và “kẻ thách thức” mọi thời đại Schalke, bằng lối chơi đa dạng và giàu sức tấn công. Thế nên, cuộc thư hùng giữa họ xứng đáng không chỉ được chờ đợi và kỳ vọng như trận chung kết lượt đi, mà đây còn là trận đấu duyên nợ giữa Labbadia và đội bóng cũ.

Hamburg đang có phong độ rất tốt

Hơn 100 ngày trước, Labbadia ra mắt ở Hamburg trong sự nghi ngờ của NHM. Chí ít việc ông từ bỏ Leverkusen để gia nhập đội bóng thành phố Cảng là sự tháo chạy? Song, HLV này đã nhanh chóng bỏ lại những lời đồn thổi bằng thành quả trên sân đấu. Những nỗ lực không biết mệt mỏi của ông đã biến một Hamburg đầy rẫy khiếm khuyết trở thành đội bóng cân đối chỉ sau chưa đầy 1 tháng. Trên hết, thái độ và tình cảm của ông giúp các cầu thủ luôn có được động lực thi đấu tốt nhất. Lý giải cho chuỗi 8 trận bất bại liên tiếp, HLV Labbadia cho rằng, “Hamburg còn có thể tiến xa hơn miễn là các cầu thủ chơi bằng 100% phong độ mình”.

Đáng tiếc, vào lúc Hamburg đang ở trạng thái thăng hoa nhất, lần lượt Guerrero, Petric… dính chấn thương khiến họ rơi vào tình thế khó khăn. Ở trận đấu với Leverkusen, không ít người cho rằng ngoài Ze Roberto, Elia, thì chỉ có… Labbadia mới có thể gây nguy hiểm cho đối thủ. Mùa trước Labbadia dẫn dắt Leverkusen cán đích ở vị trí thứ 9 trên BXH (vị trí kém nhất trong 6 mùa gần đây). Tuy nhiên không thể nói Labbadia đã thất bại. Dễ thấy, bộ khung của Leverkusen hiện tại đều do HLV này gây dựng. Với sự hiểu biết của mình, chắc chắn Labbadia sẽ biến những bất lợi của Hamburg thành lợi thế trong cuộc đọ sức với Leverkusen.

Nếu như Hamburg chạm trán Leverkusen quyết liệt để tranh ngôi đầu, thì Hertha cũng sẽ ra sân với tinh thần quyết tử với Nuernberg để cố thoát vị trí cuối cùng. Thất bại ngay trong ngày ra mắt (thua Hamburg 1-3), tân HLV Funkel đang đối mặt với quá nhiều thách thức tại sân Olympic. Với việc cả hai thủ môn tốt nhất Drobny và Ochs chấn thương, Hertha thật khó để tiếp tục nuôi hi vọng chấm dứt chuỗi 7 trận thua liên tiếp.

Trong cơn khủng hoảng, Stuttgart và Dortmund phải rất nỗ lực để cải thiện vị trí của mình trên BXH. Điều này có dễ khi Dortmund đụng độ với Bochum ở trận derby vùng Ruhr trong tình trạng chấn thương hàng loạt? Trong khi đó, Stuttgart phải đối mặt với nguy cơ tụt sâu hơn nữa khi gặp Schalke đang có phong độ rất cao?

Rõ ràng, vòng 9 với vô số cặp đấu hết sức căng thẳng thực sự là những màn vượt cạn ngoạn mục.

Thống kê
2,38: Theo Kicker, Fromlowitz của Hannover chứ không phải Adler, Neuer hay Wiese là thủ môn có số điểm trung bình cao nhất Bundesliga với 2,38 điểm.
5: Các trọng tài đã sử dụng 5 thẻ đỏ sau 8 vòng đấu. So với thời điểm này mùa trước, Bundesliga 2009/10 vẫn còn ít hơn 2 thẻ.
38,7: Sau 8 vòng đấu, Mainz là đội có tỷ lệ bỏ lỡ cơ hội thành bàn nhiều nhất với 38,7%. Hamburg xếp thứ 2 với 32,8%, trong khi Nuernberg là đội bỏ lỡ ít nhất với 11,1%.

Chân sút hàng đầu
6 bàn: Kiessling (Leverkusen)
5 bàn: Pizarro (Bremen)
4 bàn: Idrissou (Freiburg), Guerrero (HSV), Obasi (Hoffenheim)…

Danh sách treo giò: Maniche (Cologne) 2 trận; Russ (Frankfurt) 1 trận.

(Theo báo Bóng Đá)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X