Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Tổng kết Bundesliga mùa giải 2020/21

Chủ Nhật 23/05/2021 01:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong bối cảnh kết quả của nhóm đầu đã ngã ngũ, vòng đấu hạ màn Bundesliga 2020/21 đã chứng kiến những diễn biến hết sức hấp dẫn ở nhóm cuối BXH.
Kết thúc vòng 33, Bundesliga 2020/21 về cơ bản đã ngã ngũ với chức vô địch dành cho Bayern Munich. 3 đội bóng còn lại trong Top 4 cũng được xác định gồm RB Leizpig, Dortmund và Wolfsburg. 2 đại diện dự Europa League mùa tới là Frankfurt cùng Bayer Leverkusen. 1 trong 2 CLB xuống hạng trực tiếp là Schalke 04, đội xếp ở vị trí “đội sổ”.
Bundesliga
Bayern Munich tiếp tục đoạt "Chiếc đĩa bạc"

Vòng hạ màn vì thế là để tìm ra đội sẽ dự giải đấu mới của UEFA, Europa Conference League. Trước khi vòng 34 diễn ra, đây là cuộc cạnh tranh của 4 cái tên gồm Union Berlin, M’gladbach, Stuttgart cùng Freiburg. Bên cạnh đó, cuộc chiến trụ hạng cũng chưa ngã ngũ khi vẫn cần xác định đội xuống hạng trực tiếp còn lại và đá play-off.

Trước vòng đấu cuối cùng, Arminia Bielefeld là đội duy nhất có quyền tự quyết ở cuộc đua trụ hạng. Dù phải làm khách nhưng họ đã xuất sắc đánh bại Stuttgart với tỉ số 2-0, qua đó không cần quan tâm đến cuộc chiến của hai đội xếp sau.
Bundesliga
Dortmund giành vị trí thứ 3 chung cuộc

Trong khi đó, FC Koln từ chỗ là đội yếu thế nhất lại có chiến thắng cực kì quý giá 1-0 trước Schalke 04. Trên sân nhà, đội bóng của HLV Friedhelm Funkel đã phải trải qua những giây phút cực kì áp lực, nhất là sau khi bị VAR từ chối 1 bàn thắng. Dù vậy, pha lập công bằng vàng của Sebastiaan Bornauw ở phút 86 đã giúp họ vươn lên vị trí thứ 16, qua đó có suất đá trận play-off với đội hạng 3 của Bundesliga 2 (hiện chưa xác định).

Werder Bremen cũng có quyền tự quyết khi tiếp đón M’gladbach trên sân nhà. Thế nhưng “Những nhạc công” lại chơi quá bạc nhược và để thủng lưới liền 4 bàn. Thực tế, nếu thua, họ vẫn có thể giành suất đá trận play-off nếu Koln không thắng. Dù vậy, vận may cuối cùng đã không đến với đội bóng này, bất chấp nỗ lực muộn màng là 2 bàn thắng trong 3 phút (80 đến 83).
Bundesliga
Cologne được dự trận playoff

Ở cuộc đua giành vé dự Europa Conference League, Union Berlin là đội chiến thắng. Tuy phải gặp á quân RB Leipzig nhưng đại diện thủ đô đã chơi rất ấn tượng để giữ trọn 3 điểm trên sân nhà, qua đó có lần đầu tiên trong lịch sử CLB dự Cúp châu Âu.

Trở lại với nhóm đầu, Bayern Munich vùi dập Augsburg 5-2 trong ngày nhận Đĩa bạc. Dortmund có chiến thắng thuyết phục 3-1 trước Bayer Leverkusen để kết thúc mùa giải với vị trí thứ 3. Wolfsburg để thua Mainz 05 2-3 ngay trên sân nhà và đứng hạng 4 chung cuộc.
Bundesliga
Bremen chịu nỗi đau xuống hạng

TỔNG KẾT BUNDESLIGA 2020/21


- Vô địch: BAYERN MUNICH

- Á quân: RB LEIPZIG

- Tham dự Champions League 2021/22: BAYERN MUNICH, RB LEIPZIG, DORTMUND, WOLFSBURG.

- Tham dự Europa League 2021/22: FRANKFURT (VÒNG BẢNG), BAYER LEVERKUSEN (VÒNG SƠ LOẠI)

- Tham dự Europa Conference League: UNION BERLIN

- Xuống hạng: WERDER BREMEN, SCHALKE 04

- Đá playoff tranh vé dự Bundesliga mùa sau: Cologne

- Vua phá lưới: ROBERT LEWANDOWSKI (41 BÀN THẮNG, BAYERN MUNICH)

- Vua kiến tạo: THOMAS MULLER (18 KIẾN TẠO, BAYERN MUNICH)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X