Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Tổng kết Bundesliga 2015/2016: Sức mạnh tuyệt đối của Bayern Munich

Chủ Nhật 15/05/2016 07:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bayern ghi dấu ấn đậm nét nhất với chức vô địch Bundesliga thứ 4 liên tiếp trong một mùa giải Dortmund cũng đã tìm lại sức mạnh thật sự của mình.

⇒ Theo dõi thông tin Euro 2016lịch bóng đá euro hôm nay.

NHỮNG ĐIỂM NHẤN

Bayern có lần thứ 4 liên tiếp vô địch Bundesliga và là lần thứ 3 trong triều đại của Pep Guardiola. Chiếc đĩa bạc lần này cũng không khác nhiều với những năm qua khi kể từ vòng 6, Bayern đã giữ chặt vị trí số 1 cho đến cuối mùa giải.

Cùng với đó, không thể không nhắc tới sự trở lại mạnh mẽ của Dortmund. Mùa trước, đội bóng vàng-đen xếp thứ 7 tại Bundesliga khi chỉ giành vỏn vẹn 46 điểm. Tuy nhiên, sau mùa Hè, với sự hiện diện của tân HLV Thomas Tuchel thay cho Juergen Klopp, Dortmund đã lột xác. Họ cạnh tranh sòng phẳng với Bayern trong cuộc đua vô địch và nhiều thời điểm tưởng như đã bắt kịp địch thủ. Vị trí thứ 2 chắc chắn của Dortmund là lời khẳng định mạnh mẽ nhất cho sự trở lại.

Tong ket Bundesliga 20152016 Suc manh tuyet doi cua Bayern Munich hinh anh
Hình ảnh Bayern Munich giương cao Chiếc đĩa bạc Bundesliga 2015/2016

 

Cuối cùng là nỗi buồn với những cựu vương một thời của Bundesliga. Nhà vô địch Đức mùa 2003/04 Werder Bremen may mắn chiến thắng trong trận đấu cuối và nhường ngay vị trí phải tham dự trận play-off để giành quyền trụ hạng cho chính đối thủ Frankfurt, trong khi nhà vô địch mùa 2006/07 Stuttgart sẽ theo Hannover xuống hạng.

ĐỘI VÔ ĐỊCH: BAYERN MUNICH

Với sự bổ sung của một loạt cái tên chất lượng như Douglas Costa, Arturo Vidal, Kingsley Coman, Joshua Kimmich và Sven Ulreich, Bayern được đánh giá hoàn thiện hơn cả mùa trước. Sự thật đã chứng minh đoàn quân của Pep Guardiola tỏ ra vượt trội với phần còn lại của Bundesliga. Sự thiện chiến thể hiện qua việc trong nhiều trận, Bayern ra sân với đội hình không có một... trung vệ đúng nghĩa nào. Kết quả là vô cùng ấn tượng, số trận thua được giảm từ 5 của mùa trước xuống chỉ 2 trong mùa này. Sau vòng 31, Hùm xám đã kiếm được số điểm nhiều hơn cả mùa trước (81 so với 79). Bất chấp sự ngoan cường bám đuổi của Dortmund, Bayern vẫn bản lĩnh cho đến những trận đấu cuối cùng và giành đĩa bạc vô cùng xứng đáng trước 1 vòng đấu.

CẦU THỦ XUẤT SẮC NHẤT: ROBERT LEWANDOWSKI

Chức vô địch của Bayern có sự đóng góp đáng kể của Robert Lewandowski. Với 30 bàn thắng, anh chiếm tới hơn 37% tổng số bàn của Bayern tại Bundesliga. Tiền đạo người Ba Lan cũng thăng tiến vượt bậc so với mùa 2014/15 khi anh đứng thứ 2 trong danh sách Vua phá lưới với 17 bàn. Với trung bình hơn 88 phút Lewandowski lại nổ súng, anh là chân sút có hiệu suất vào hàng khủng nhất châu Âu và cạnh tranh quyết liệt cùng Luis Suarez, Cristiano Ronaldo cho danh hiệu Chiếc giày vàng của lục địa già. Khoảnh khắc đáng nhớ nhất của anh chắc chắn là kỳ tích ghi 5 bàn chỉ trong 9 phút sau khi vào sân từ ghế dự bị, giúp Bayern ngược dòng đánh bại Wolfsburg.

NHỮNG CÁI NHẤT KHÁC

- HLV xuất sắc nhất: Thomas Tuchel. Người đưa Dortmund từ đống đổ nát trở thành một thế lực cạnh tranh chức vô địch mùa này.
- Tân binh xuất sắc nhất: Javier Hernandez. Không ai dám tin cầu thủ bị cả Real và M.U xua đuổi lại có thể thành công đến thế ở Bundesliga. Chicharito đã ghi được 17 bàn và đứng thứ 4 trong danh sách Vua phá lưới.
- Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất: Leroy Sane. Mục tiêu săn lùng của cả châu Âu vẫn thi đấu ổn định trong mùa này. Tiền vệ 20 tuổi đã ghi 7 bàn và có 6 kiến tạo cho Schalke.
- Trận đấu hay nhất: Bayern 5-1 Wolfsburg (22/9/15). Wolfsburg gây bất ngờ khi dẫn bàn tại Allianz Arena với pha lập công của Caligiuri ở phút 26. Tuy nhiên, 5 bàn của Lewandowski chỉ sau 9 phút đã dập tắt tất cả.
- Câu nói nổi tiếng nhất: “Ở Rheinland nơi tôi sinh ra, “đầu đất” không mang nghĩa sỉ nhục”. HLV của Cologne, Joerg Schmadtke đã nói như vậy sau khi bị trọng tài Guido Winkmann đuổi lên khán đài vì phát ngôn không đúng mực trong trận hòa 1-1 với Bremen.

Tổng kết mùa giải
- Vô địch: Bayern 
- Dự Champions League: Bayern Munich, Dortmund, Leverkusen, Monchengladbach
- Dự Europa League: Mainz, Hertha Berlin, Schalke
- Xuống hạng: Hannover, Stuttgart
- Đá play-off trụ hạng: Frankfurt (với Nuernberg)
- Lên hạng: Freiburg, RB Leipzig

Vua phá lưới
1. Lewandowski (Bayern) 30 (bàn)
2. Aubameyang (Dortmund) 25
3. Mueller (Bayern) 20 
4. Hernandesz (Leverkusen) 17
5. Kalou (Hertha) 14

Vua kiến tạo
1. Mkhitaryan (Dortmund) 15 (lần)
2. Bellarabi (Leverkusen) 11
3. Raffael (Gladbach) 10
4. Junuzovic (Bremen) 10
5. Costa (Bayern) 9 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X