Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Tổng hợp vòng 33 Bundesliga 2017/18: Top 4 chưa thể ngã ngũ

Chủ Nhật 06/05/2018 07:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Những diễn biến hết sức bất ngờ ở vòng 33 Bundesliga đã khiến cuộc đua cho hai vị trí trong Top 4 chỉ được xác định ở vòng đấu cuối cùng.

Ở vòng 33 và 34 Bundesliga, tất cả các trận đấu sẽ được diễn ra cùng giờ. Trước khi vòng đấu áp chót diễn ra, đã có Bayern Munich và Schalke 04 chắc suất dự Champions League mùa tới. Tuy nhiên, những diễn biến bất ngờ của vòng 33 khiến cho 2 suất còn lại trong Top 4 chỉ được xác định ở vòng đấu cuối cùng, với 4 đội bóng cùng cạnh tranh.
Ket qua Tong hop vong 33 Bundesliga 201718 dem qua 65 hinh anh
Mainz gây bất ngờ lớn trên sân của Dortmund

Đầu tiên phải kể đến thất bại cực kì bất ngờ của Dortmund. Chỉ phải tiếp đón Mainz 05 trên sân nhà, Die Borussen lại để đối thủ dẫn trước tới 2 bàn chỉ sau 13 phút thi đấu đầu tiên. Dù có được bàn rút ngắn cách biệt của Maximilian Philipp ở phút 16 nhưng thời gian còn lại của trận đấu, đoàn quân của HLV Peter Stoger lại không thể có thêm bàn thắng và nhận thất bại với tỉ số chung cuộc 1-2.

Đánh rơi 3 điểm ngay trên sân nhà, Dortmund chính thức hết cơ hội cạnh tranh vị trí á quân với đại kình địch Schalke 04, đội giành chiến thắng nhẹ nhàng 2-1 trên sân của Augsburg và đã có được 60 điểm. Tai hại hơn, với 55 điểm và hiệu số +19, Die Borussen dù nắm lợi thế lớn nhất nhưng vẫn có nguy cơ bị đánh bật khỏi Top 4.


3 đội bóng khác cũng đang cạnh tranh suất dự Champions League lại trải qua những kết quả cực kì trái ngược. Hoffenheim nhận thất bại 0-2 trên sân của Stuttgart, đội đang nhắm đến một vị trí dự Europa League. Bayer Leverkusen trước đối thủ đã hết động lực là Werder Bremen chỉ có được trận hòa không bàn thắng đầy nhạt nhẽo. Ấn tượng nhất là sự trở lại của đương kim á quân RB Leipzig. “Đàn bò” sau chuỗi trận tồi tệ đã chơi bùng nổ và thắng Wolfsburg 4-1 trên sân nhà.

Với những kết quả nói trên, các vị trí từ thứ 3 đến thứ 6 lần lượt là Dortmund (55 điểm, hiệu số +19), Hoffenheim (52 điểm, hiệu số +16), Leverkusen (52 điểm, hiệu số +13) và Leipzig (50 điểm, hiệu số 0). Như vậy, ở vòng đấu cuối cùng, nếu Dortmund thất bại, họ rất có thể bị đánh bật khỏi Top 4 dù đang có lợi thế về cả mặt điểm số lẫn hiệu số. Cơ hội với Die Borussen tất nhiên vẫn là lớn nhất khi họ chỉ cần có 1 điểm trên sân của Hoffenheim ở vòng cuối là giữ chắc vị trí thứ 3 nhưng đó thực sự là một hiểm họa khi đội chủ nhà chắc chắn sẽ cố giành trọn 3 điểm bằng mọi giá.
Schalke chinh thuc gianh ve du Champions League voi tu cach a quan
Schalke chính thức giành vé dự Champions League với tư cách á quân

Trong khi đó, cơ hội dành cho Leipzig là thấp nhất khi họ chỉ có thể đứng thứ 4 nếu cả Hoffenheim lẫn Leverkusen cùng thất bại (nếu 2 đội này hòa thì Leipzig phải thắng với cách biệt ít nhất… 17 bàn). Hoffenheim có quyền tự quyết nếu thắng Dortmund, đối thủ cạnh tranh trực tiếp của họ. Còn Leverkusen buộc phải giành trọn 3 điểm trước Hannover và cố gắng ghi nhiều bàn thắng nhất có thể để gia tăng hiệu số.

Về mặt lý thuyết, Frankfurt cũng có thể lọt vào Top 4 ở vòng cuối khi họ đang có 49 điểm, chỉ kém vị trí thứ 4 của Hoffenheim 3 điểm. Tuy nhiên, đội bóng của HLV Niko Kovac chỉ có hiệu số là +1 và việc ghi hơn… 10 bàn trước Schalke ở vòng chót (đi kèm là Hoffenheim thua cực đậm Dortmund) là khả năng khó xảy ra.

Ở nhóm cuối, Hamburg, Wolfsburg và Freiburg cùng thua khiến suất trụ hạng, xuống hạng lẫn đá play-off cũng chỉ được xác định ở vòng 34. Thứ tự các đội từ thứ 15 đến 17 (Cologne xếp thứ 18 đã xuống hạng, vị trí thứ 17 cũng xuống hạng và thứ 16 đá play off) là Freiburg (33 điểm, hiệu số -26), Wolfsburg (30 điểm, hiệu số -15) và Hamburg (28 điểm, hiệu số -25).
Bayern giai toa tinh than truoc Cologne
Bayern giải tỏa tinh thần trước Cologne


Vòng cuối, Freiburg chỉ cần không thua trước Augsburg trên sân nhà là chắc chắn trụ hạng. Wolfsburg cũng chắc suất đá play-off nếu có điểm trước Cologne tại “tổ ấm” của mình. Hamburg buộc phải thắng M’gladbach đồng thời cầu mong Wolfsburg thất bại để có cơ hội đá play-off.

Ngoài các cuộc đua đáng chú ý ở 2 đầu BXH, vòng đấu này cũng chứng kiến cuộc đối đầu giữa đỉnh với đáy khi Cologne chơi trận cuối cùng trên sân nhà trước khi xuống hạng, tiếp đón nhà vô địch Bayern Munich. Đội chủ nhà với sự cổ vũ của Lukas Podolski trên khán đài đã chơi một trận tuyệt vời. Họ tạo ra rất nhiều cơ hội và dẫn trước Hùm xám, những người vẫn chưa hết thất vọng vì bị loại khỏi Champions League 1-0 sau 45 phút thi đấu đầu tiên nhờ pha đá phản lưới nhà của Niklas Sule.

Tuy nhiên, đẳng cấp của dàn sao đã giúp Bayern lội ngược dòng không mấy khó khăn khi có được 3 bàn trong hiệp 2. Thomas Muller tỏa sáng với 2 đường kiến tạo tuyệt vời cho James Rodriguez và Robert Lewandowski. Bàn thắng thứ 3 được ghi do công của Corentin Tolisso, với pha tạt bóng cực kì đẹp mắt của James. Một trận đấu không có nhiều ý nghĩa với hai đội khi họ đều đã “an phận” nhưng là lời chia tay đẹp của Cologne với khán giả nhà khi họ đã nỗ lực hết mình trước nhà vô địch.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X