Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Tin xấu cho ĐT Đức và Dortmund: Reus tái phát chấn thương

Thứ Hai 08/09/2014 08:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mặc dù đã đánh bại Scotland 2-1 ngay trong ngày ra quân ở vòng loại EURO 2016 nhưng thắng lợi của ĐT Đức không thực sự được trọn vẹn sau khi tiền vệ trụ cột Marco Reus bị tái phát chấn thương mắt cá. Mặt khác, đây cũng là thông tin hết sức đáng lo ngại đối với Dortmund.

Reus
Reus tái phát chấn thương trong trận gặp Scotland

Rạng sáng nay, ĐT Đức đã có cuộc tiếp đón Scotland trên sân SignalIdunaPark trong khuôn khổ vòng loại EURO 2016. Ở trận này,

Reus đã được HLV Joachim Loew xếp đá chính ngay từ đầu trong vai trò của một hộ công sau lưng “số 9 ảo” Mario Goetze. Vị trí hai bên hành lang trái phải lần lượt được giao cho Andre Schuerrle và Thomas Mueller.

Nhìn chung, với cách vận hành sơ đồ chiến thuật “không tiền đạo” này, hàng công của Die Mannschaft chơi tương đối linh hoạt và cơ động. Sự hoán đổi liên tục về vị trí giữa các cầu thủ đã tạo ra nhiều khó khăn cho hàng phòng ngự

Scotland. Chung cuộc, thầy trò Joachim Loew có được thắng lợi sát nút 2-1 nhờ màn tỏa sáng của “người hùng World Cup” Thomas Mueller với một cú đúp.

Tuy nhiên, sau trận đấu, các CĐV Đức cũng phải đón nhận một tin không vui khi tiền vệ trụ cột Reus bị tái phát chấn thương. Cụ thể, sau một pha va chạm ở phút bù giờ với Charlie Mulgrew bên phía

Scotland, ngôi sao đang khoác áo Dortmund đã không thể tiếp tục thi đấu và buộc phải nhường chỗ cho Matthias Ginter. Đáng chú ý, Reus đã phải tập tễnh rời sân trong sự hỗ trợ của đội ngũ nhân viên y tế.

Cho đến thời điểm hiện tại, vẫn chưa hề có những kết luận chính xác về tình hình của tiền vệ 25 tuổi nhưng theo các chẩn đoán sơ bộ, Reus đã bị tái phát chấn thương mắt cá chân trái. Được biết, đây cũng là lý do từng khiến cho tuyển thủ ĐT Đức phải vắng mặt tại kỳ World Cup 2014 vừa rồi.

Trong cuộc họp báo sau trận thắng Scotland, HLV Joachim Loew cũng có những phát biểu khá “lấp lửng” về tình hình của cậu học trò: “Về cơ bản, những đánh giá ban đầu đã cho rằng chấn thương của Reus là không thực sự nghiêm trọng. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn phải chờ kết quả kiểm tra y tế chính xác. Vào lúc này, rất khó có thể đưa ra bất kỳ kết luận nào. Quả thật, tôi cũng không biết đến khi nào thì cậu ấy có thể trở lại thi đấu cho đội tuyển”.

Về phần Dortmund, CLB mà Reus đang đầu quân, đây đúng là một tin quá tệ với HLV Juergen Klopp. Sau một mùa hè phải chứng kiến chân sút chủ lực Robert Lewandowski ra đi, vị chiến lược gia người Đức không hề giấu diếm ý định sẽ xây dựng lối chơi của đội bóng vùng Ruhr xoay quanh Reus. Thế nhưng, tiền vệ 25 tuổi lại bất ngờ dính chấn thương và chưa rõ ngày trở lại.

NAM ANH  

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X