Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Tin dữ cho Man City: Dzeko muốn về Bundesliga

Chủ Nhật 13/01/2013 08:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Tiền đạo người Bosnia mới đây đã tiết lộ với báo giới về ý định rời khỏi sân Etihad vào kì chuyển nhượng mùa hè, và điểm đến của anh sẽ là "chốn cũ" Bundesliga.

Và thông tin này chắc chắn làm cho Man City lo ngay ngáy. Họ chưa hề có những Falcao hay Cavani trong tay để mà dễ dàng để cho Dzeko ra đi, nhất là trong bối cảnh Balotelli gần như chắc chắn cũng khăn gói rời Etihad. 2 cái tên còn lại là Aguero và Tevez thì mùa này đã xuống phong độ rất nhiều và không phải là những tiền đạo chuyên chính về dứt điểm như Dzeko. Trong bối cảnh tiền đạo người Bosnia là một quân bài dự bị chiến lược với khả năng thay đổi tình thế trận đấu và không ít lần cứu Man City thoát thua bạc nhược, anh dần trở thành một trong những nơi đặt hi vọng lớn nhất Etihad, khác hẳn với ngày trước khi người ta chỉ coi anh như một người bạn đích thực của băng ghế dự bị.

Để rồi giờ đây khi Dzeko "nhớ nhà" (chơi ở Bundesliga lâu hơn so với Premier League), Man City cuống cuồng giữ chân nhưng cũng không quên "đánh tín hiệu" cho các đội bóng trong và ngoài nước về một bản hợp đồng với một tiền đạo khác, phòng ngừa trường hợp tiền đạo sinh năm 1986 trở về đất nước mà anh đã gắn bó suốt khoảng thời gian 2007 - 2011. Tuy rằng anh hứa vẫn sẽ cống hiến toàn bộ sức lực có thể cho đội bóng chủ sân Etihad, nhưng tương lai thì vẫn là một dấu hỏi lớn ở phía trước. Dù rằng Dzeko chỉ nói rằng " muốn trở lại Đức vào một ngày nào đó " nhưng kể cả một câu nói như vậy cũng đủ để cho Man City chột dạ.

edin dzeko manchester city
Edin Dzeko trong màu áo Man City

" Mọi thứ đều có thể xảy ra. Tôi không chắc chắn về việc mình sẽ rời đi bây giờ hay là vào mùa hè, nhưng tôi sẽ cố gắng để không nghĩ về nó. " - tiền đạo sinh năm 1986 trả lời phỏng vấn tờ Sunday Mirror - " Những gì tôi có thể làm lúc này là tận dụng các thời cơ ở Etihad để cải thiện phong độ của mình, còn mọi thứ khác thì nằm ngoài khả năng quyết định của tôi. Thành thực mà nói, tôi không biết cụ thể tôi sẽ chơi cho đội bóng nào, nhưng chắc chắn là tôi muốn trở lại nước Đức." - Dzeko đưa ra những lời nói khiến Man City lo lắng, úp mở về khả năng trở về nơi đã biến anh thành một ngôi sao.

" Giờ vẫn còn là quá sớm để nói bất kì điều gì, tôi là một cầu thủ Man City và rõ ràng là chẳng có lí do gì để nói về bất kì đội bóng nào khác, tuy nhiên đúng là tôi yêu Bundesliga và muốn trở lại đó vào một ngày không xa. " - Dzeko thể hiện khát khao muốn trở lại giải đấu hạng cao nhất nước Đức.

Trong mùa giải này, các ông chủ và cả Roberto Mancini đã đặt nhiều kì vọng ở Dzeko hơn rất nhiều so với mùa giải trước, bởi lẽ anh đã để lại dấu ấn vô cùng đậm nét mỗi khi được vào sân từ băng ghế dự bị. Đã 6 lần trong mùa bóng này, tiền đạo người Bosnia nổ súng từ những lần không được ra sân chính thức. Người ta đã gắn cho cựu tiền đạo của Wolfsburg cái mác "siêu dự bị" và đây là một siêu dự bị mà ở một đội bóng khác, anh sẽ chẳng khó khăn gì để chiếm lấy một vị trí chính thức. Muốn được ra sân ngay từ đầu, Dzeko tìm đường về Đức và ý định này chẳng có gì sai trái khi mà bất kì cầu thủ nào cũng muốn có được một vị trí ổn định trong đội hình của một đội bóng thuộc giải đấu mà mình ưa thích. Được biết, mức giá của Edin Dzeko hiện tại rơi vào khoảng từ 22 đến 26 triệu bảng.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X