Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

TIN CHÍNH THỨC: Arturo Vidal ký hợp đồng 4 năm với Bayern Munich

Thứ Ba 28/07/2015 21:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Bayern Munich mua thành công tiền vệ Arturo Vidal của Juventus. Hôm nay, tiền vệ người Chile chính thức vượt qua buổi kiểm tra y tế để ký vào bản hợp đồng có thời hạn 4 năm với "Hùm xám".

Từ khi HLV Pep Guardiola trở thành HLV trưởng của Bayern Munich, ông đã đem về cho đội bóng chủ sân Allianz Arena 2 chức vô địch Bundesliga và 1 Cúp QG Đức. Thế nhưng tại đấu trường Champions League, trong hai mùa giải liên tiếp “Hùm xám” phải dừng bước ở vòng bán kết. Điều này khiến BLĐ Bayern không hài lòng, qua đó sẵn sàng chi tiền để vị chiến lược gia người Tây Ban Nha mua sắm cầu thủ. Người được cựu HLV của Barca để ý chính là tiền vệ Arturo Vidal của Juventus.

Bayern Munich mua thanh cong Arturo Vidal hinh anh
Arturo Vidal ký hợp đồng 4 năm với Bayern Munich
Trong những mùa giải gần đây, Arturo Vidal của Juventus nổi lên như một tiền vệ xuất sắc nhất châu Âu. Tuyển thủ người Chile là một cầu thủ đa năng, anh có thể đá tiền vệ trung tâm hay tiền vệ phòng ngự đều tốt, ngoài ra cầu thủ sinh năm 1987 còn có thể đá hộ công hoặc chạy cánh. Mùa giải vừa qua, Vidal vẫn chơi rất ổn định khi có được 8 bàn thắng và 4 đường kiến tạo thành bàn. Những đóng góp to lớn của Vidal giúp Juventus đăng quang tại Serie A và lên ngôi tại Cúp QG Italia. Ngoài ra, đội bóng thành Turin còn trở thành Á quân Champions League sau khi thất bại trước Barca trong trận chung kết.

Phong độ cao của tuyển thủ người Chile khiến rất nhiều đội bóng muốn đưa Arturo Vidal rời Juventus. Trong đó phải kể tới M.U, Arsenal, Dortmund hay PSG. Thế nhưng Bayern Munich đã mua thành công Vidal. Cụ thể, “Hùm xám” đã đạt được thỏa thuận chiêu mộ cầu thủ 28 tuổi từ khá lâu, thế nhưng phải đến sáng nay Vidal mới chính thức tới Đức kiểm tra y tế và đặt bút ký vào một bản hợp đồng có thời hạn 4 năm với đội ĐKVĐ Bundesliga. Cụ thể, Vidal đã đáp chuyến bay tới Đức vào ngày thứ Hai, sáng nay anh đã chính thức vượt qua buổi kiểm tra y tế để trở thành người của đội bóng giàu thành tích nhất nước Đức.

Để có được Vidal, Bayern đã phải bỏ ra 40 triệu euro. Sự có mặt của tuyển thủ người Chile chính là sự thay thế hoàn hảo cho Bastian Schweinsteiger vừa chuyển tới M.U. Trước khi đầu quân cho Juventus tiền vệ 28 tuổi đã từng thi đấu cho Leverkusen, bởi vậy anh sẽ không mấy khó khăn để hòa nhập với môi trường bóng đá tại Đức. Trong 4 năm thi đấu cho Juventus, Vidal có được 4 chức vô địch Serie A.
HLV Pep Guardiola hy vọng với sự có mặt của Vidal, cơ hội vô địch Champions League của đội bóng nước Đức sẽ cao hơn rất nhiều mùa tới.

Trong buổi lễ ký kết hợp đồng với Bayern, Vidal đã chia sẻ cảm xúc của mình. Anh nói: “Tôi rất hạnh phúc khi cập bến Bayern, đây là một bước tiến trong sự nghiệp thi đấu của tôi. Tôi hy vọng sẽ chơi tốt giúp đội bóng giành những danh hiệu. Tôi luôn ước một ngày nào đó được chơi cho Bayern và giấc mơ đã thành sự thực. Mùa trước, tôi đã không thể cùng Juventus chinh phục Champions League, tôi hy vọng sẽ cùng Bayern chinh phục đấu trường này. Tôi đã trải qua một thời gian nghỉ ngơi sau kỳ Copa America 2015 cùng tuyển Chile, tôi đang rất sung sức và háo hức có trận ra mắt đội bóng mới”.

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X