Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Tiết lộ nguyên nhân khiến Man Utd chưa thể mua được Marco Reus

Thứ Ba 07/01/2014 09:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Ban lãnh đạo Manchester United đang xem Marco Reus của Dortmund như một mục tiêu quan trọng nhất để sớm cải thiện sức mạnh đội hình. Tuy nhiên, ngay cả trong trường hợp chấp nhận “chi đậm”, Quỷ đỏ cũng không thể sớm giành được chữ ký của tiền vệ người Đức trong mùa giải này. Lý do chính là bởi một điều khoản “thòng” trong hợp đồng với Reus với đội bóng vùng Ruhr có quy ước rằng chỉ khi bước sang mùa giải 2014/2015, ngôi sao 24 tuổi mới được thực hiện quyền… phá vỡ hợp đồng.

Reus là người hùng của Dortmund
Reus chưa thể sớm rời Dortmund do vướng mắc điều khoản "thòng" trong hợp đồng

Cách đây không lâu, những thông tin liên quan đến hợp đồng của Marco Reus đã được phía Dortmund xác nhận trước giới truyền thông. Theo đó, điều khoản giải phóng hợp đồng cho tiền vệ người Đức chỉ rơi vào khoảng 30 triệu bảng. Ngay lập tức, những người hâm mộ Quỷ đỏ tỏ ra hết sức vui mừng bởi xét trên khía cạnh tài chính, nhà ĐKVĐ Premier League hoàn toàn đủ sức đáp ứng số tiền trên bất chấp cả việc phía Dortmund không đồng ý “nhả người”. Khi đó, chỉ cần Reus gật đấu, Man Utd “chồng tiền” ra là thương vụ sẽ được hoàn tất.

Tuy nhiên, mọi chuyện vẫn không “như là mơ”. Tham vọng giành lấy chữ ký của Marco Reus đã sớm bị giáng một đòn mạnh khi những thông tin về điều khoản phá vỡ hợp đồng liên quan tới tiền vệ này lại được “hé mở” thêm một chi tiết cực kỳ quan trọng. Cụ thể, theo những xác nhận mà báo giới Đức cho biết thì trong trường hợp nếu muốn chiêu mộ Reus theo con đường “bồi thường” hợp đồng, Man Utd chỉ có thể thực hiện phương án này ở mùa giải 2014/2015 bởi khi đó các điều khoản phá vỡ hợp đồng mới chính thức… có hiệu lực.

Đây chính là một điều khoản “thòng” hết sức “oái ăm” trong hợp đồng của Reus với đội bóng vùng Ruhr. Trước thông tin như một “gáo nước lạnh” dội vào mặt này, HLV David Moyes có lẽ buộc phải “ngậm ngùi” chuyển hướng sang tìm kiếm một mục tiêu khác khả thi hơn. Cũng khá đau cho Man Utd là khi họ tưởng như thành công đã tới cận kề rồi thì chỉ vì một điều khoản phụ hết sức khó chịu mà bao nỗ lực chèo kéo, đàm phán bỗng trở nên “xuống sông xuống bể”. Đó cũng là lý do giải thích vì sao phía Dortmund lại tỏ ra tự tin trong việc giữ chân Reus tới như vậy. Thậm chí họ còn sẵn sàng tiết lộ một loạt những thông tin liên quan tới hợp đồng của ngôi sao 24 tuổi này mà chẳng hề e dè các “ông lớn” sẵn sàng nhảy vào cuộc.

Vốn là một đội bóng tương đối “gan lỳ” trên TTCN, Dortmund hoàn toàn có thể chấp nhận để các cầu thủ của mình ra đi tự do chứ không thèm bán cho bất cứ ai. Cứ nhìn trường hợp của Robert Lewandowski là đủ hiểu. Chắc chắn, đội bóng vùng Ruhr sẽ còn nỗ lực giữ chân Reus tới cùng, thậm chí kể cả khi có phải “mất trắng” anh họ cũng cam lòng.

Ở tuổi 24, Marco Reus được đánh giá là một trong những tiền vệ tấn công hay nhất châu Âu hiện nay. Sở hữu tốc độ, kỹ thuật đều tốt cùng nhãn quan chiến thuật tuyệt vời, Reus có thể thích nghi với nhiều vai trò. Từ cánh trái, cánh phải, hộ công cho tới cả trung phong, ngôi sao người Đức đều có thể đảm nhiệm một cách trọn vẹn. Chính bởi vậy, Reus đang trở thành một trong những mục tiêu “hot” nhất mà nhiều “ông lớn” châu Âu hướng đến.

  • Nam Anh      

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bayer Leverkusen vs Augsburg (20h30 ngày 18/5): Hoàn thành mùa giải bất bại

Nhận định Bayer Leverkusen vs Augsburg (20h30 ngày 18/5): Hoàn thành mùa giải bất bại

Nhận định Bayer Leverkusen vs Augsburg (20h30 ngày 18/5): Hoàn thành mùa giải bất bại

Bayer Leverkusen chỉ cần lấy điểm trước Augsburg là chính thức trở thành đội đầu tiên bất bại trong cả mùa giải ở Bundesliga. Được chơi trên sân nhà BayArena, không khó để thầy trò Xabi Alonso hoàn thành mục tiêu này.

Xem thêm
top-arrow
X