Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Tiết lộ: Bayern từng chê Klopp để chọn HLV "tầm thường"

Thứ Hai 22/02/2021 10:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Giám đốc điều hành Karl-Heinz Rummenigge vừa tiết lộ rằng Bayern Munich đã cân nhắc đến việc lựa chọn Jurgen Klopp làm HLV trưởng vào mùa hè năm 2008 trước khi chuyển sang Jurgen Klinnsmann.

Klinnsmann thất bại ở Bayern

Trước thềm mùa giải 2008-09, Bayern Munich bất ngờ lựa chọn Jurgen Klinsmann làm người kế nhiệm chức vụ HLV trưởng sau khi Ottmar Hitzfeld quyết định giải nghệ. Tuy nhiên, cựu tiền đạo lừng danh một thời của bóng đá Đức chỉ tại vị được có 9 tháng trước khi bị sa thải.

Tiết lộ Bayern Munich từng chê Klopp, chọn HLV tầm thường hình ảnh
Bayern từng cân nhắc bổ nhiệm Klopp

Nhìn lại sự việc, Giám đốc điều hành Karl-Heinz Rummenigge mô tả đây là quyết định tồi tệ nhất trong sự nghiệp quản lý của ông. Cần nhớ, Bayern đã kết thúc mùa giải 2007-08 với tư cách là nhà vô địch Bundesliga và cúp quốc gia Đức.

“Hùm xám” cần một HLV mới thay cho Hitzfeld. Khi đó, Jurgen Klopp cũng đã chia tay Mainz sau khi CLB này không thể giành quyền thăng hạng Bundesliga. Klinnsmann và Klopp đều nằm trong danh sách ứng viên mà Bayern Munich xem xét.

Tuy nhiên, khi ấy xét về mặt tiếng tăm thì Klopp có phần thua kém Klinnsmann. Đương kim HLV trưởng Liverpool tuy có 7 năm dẫn dắt Mainz song thành tựu đạt được không mấy nổi bật. Trong khi đó, bản profile của Klinnsmann là 2 năm dẫn dắt ĐTQG Đức (2004-2006), cùng Mannschaft đứng thứ 3 chung cuộc ở VCK World Cup 2006.

Ngoài ra, khi còn thi đấu, cựu tiền đạo này từng khoác áo Bayern từ năm 1995 đến 1997, đoạt chức vô địch UEFA Cup (tiền thân của Europa League) và Bundesliga

Có lẽ chính vì lẽ đó mà Klinsmann đã được chọn chứ không phải Klopp. Dù vậy, HLV sinh năm 1964 này đã bị sa thải vào tháng 4 năm 2009 khi Bayern chính thức mất chức vô địch Bundesliga và còn bị loại khỏi cúp quốc gia Đức lẫn Champions League.

Jurgen Klinsmann
Nhưng rồi họ chọn Klinsmann và thất bại

Rummenigge chia sẻ câu chuyện


Rummenigge nói với ZDF Sport về câu chuyện năm xưa: “Tôi chịu trách nhiệm một phần trong việc đưa Jurgen Klinsmann trở thành huấn luyện viên trưởng đội bóng. Thật không may, dự án đó đã không thành công.”

“Lý do cũng một phần nằm ở Bayern, nhưng rõ ràng chúng tôi đã có mùa giải không tốt. Tôi rất xin lỗi. Đó không phải là mối lương duyên tốt đẹp với cả hai bên.”

Rummenigge cũng tiết lộ rằng chủ tịch CLB khi đó là Uli Hoeness cũng đã nhiều lần đề cập đến Klopp, nhưng cuối cùng, họ đã thống nhất chọn Klinsmann. Ông nói thêm: “Hoeness đã đàm phán với Klopp vào thời điểm đó. Nhưng sau khi tính toán, chúng tôi đã chọn Klinsmann. Quyết định cũng cần phải đưa ra nhanh chóng để sớm ổn định lại đội bóng".

Klopp thì gia nhập Borussia Dortmund vào mùa hè năm đó, nơi ông thăng tiến trong sự nghiệp thể hiện qua 2 chức vô địch Bundesliga, 1 cúp quốc gia Đức và 2 Siêu cúp Đức.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X