Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Tiếp bước Ozil, Ilkay Gundogan có thể sẽ sang Arsenal?

Thứ Sáu 13/09/2013 19:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Đội bóng thành London vừa đón nhận một tin vui từ Dortmund. Đó là việc tiền vệ Ilkay Gundogan từ chối gia hạn hợp đồng với CLB nước Đức để chuyển sang thi đấu tại Premier League trong tương lai.

Ilkay Gundogan
Ilkay Gundogan

Theo như một số thông tin đăng tải trên tờ Ruhr Nachrichten thì việc Gundogan bất ngờ từ chối gia hạn hợp đồng với Dortmund là bởi cầu thủ này đang chờ cơ hội chuyển sang đầu quân cho Arsenal. Đây có thể xem như thời cơ để Pháo thủ giành lấy tiền vệ 22 tuổi này. HLV Arsene Wenger đã từng nhiều lần bày tỏ mong muốn sở hữu Gundogan trong đội hình. Tuy nhiên, HLV Klopp cũng không hề muốn phải bán đi một trong những ngôi sao sáng nhất của mình.

Hiện nay, Gundogan vẫn là nhân tố hết sức quan trọng trong đội hình Dortmund. Với khả năng thi đấu “cầm trịch” khu vực vòng tròn giữa sân, tiền vệ người Đức chính là người điều phối toàn bộ lối chơi cho đội bóng vùng Ruhr. Phong cách chơi bóng thông minh, kỹ thuật nhưng cũng không kém phần mạnh mẽ của Gundogan giúp anh trở thành một “thủ lĩnh” thực sự ở Dortmund. Ngôi vị Á quân Champions League mùa giải trước của thầy trò HLV Klopp cũng ghi dấu ấn không nhỏ của ngôi sao 22 tuổi này.

Dựa trên một số nguồn tin từ báo chí cho biết thì việc Ilkay Gundogan muốn chuyển ra nước ngoài thì đấu là để tìm kiếm thêm những thử thách mới. Sở dĩ Arsenal được xem là mục tiêu khả thi nhất vì đội bóng thành London hiện nay đang có sự phục vụ của khá nhiều tuyển thủ ĐTQG Đức như Ozil, Podolski và Mertersacker. Gundogan cũng bày tỏ mong muốn được thi đấu cho một CLB có nhiều cầu thủ đồng hương để anh có thể dễ dàng hòa nhập và thích nghi hơn trong môi trường mới.

Một nguyên nhân khác khiến tiền vệ của Dortmund không đồng ý ký vào bản hợp đồng mới còn là do mức đãi ngộ của đội bóng vùng Ruhr dành cho anh có phần hơi thấp. Mức lương mà Ilkay Gundogan đang nhận ở sân Signal Iduna Park hiện chỉ là 25.000 bảng/tuần. Nếu cầu thủ này được chuyển sang thi đấu ở Anh, chắc chắn con số này sẽ gia tăng đáng kể.

Arsenal sau khi thành công với bản hợp đồng Mesut Ozil đã có thể yên tâm hơn nhiều về hàng tấn công. Ưu tiên số một của HLV Wenger hiện nay là một tiền vệ trung tâm thi đấu đa năng, vừa có thể tổ chức lối chơi, vừa làm luôn nhiệm vụ càn quét hỗ trợ hàng phòng ngự. Tất nhiên, Gundogan là cầu thủ hội tụ đầy đủ tất cả những phẩm chất này.

Hợp đồng của ngôi sao người Đức với Dortmund hiện vẫn còn hiệu lực tới mùa hè năm 2015. Tuy nhiên, việc bày tỏ thái độ “thiếu hợp tác” trong vấn đề gia hạn hợp đồng với CLB vùng Ruhr cho thấy Ilkay Gundogan đã sẵn sàng cho một cuộc “chia tay”. Nếu không nhanh chân, Dortmund rất có thể sẽ để mất Gundogan ngay trong thời gian tới.

  • Nam Anh  

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Trận siêu kinh điển của bóng đá nước Đức giữa Bayern và Dortmund sẽ diễn ra vào cuối tuần này. Đáng tiếc là người hâm mộ không được chứng kiến nhiều ngôi sao tên tuổi ở trận đấu này, đặc biệt là bên phía Dortmund.

Xem thêm
top-arrow
X