Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Tiền vệ của Dortmund phũ phàng từ chối Man City

Thứ Năm 01/08/2013 05:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Mới đây, cầu thủ quốc tế người Ba Lan, Jakub Blaszczykowski đã từ chối việc cập bến Etihad vì không muốn rời mái nhà Signal Iduna Park.

Jakub Blaszczyskowski gia nhập die Schwarzgelben năm 2007, sau khoảng 3 mùa bóng, anh trở thành trụ cột không thể thay thế trong đội hình của Juergen Klopp. Sinh ngày 14 tháng 12 năm 1985, năm nay Kuba 27 tuổi, nhưng đã thi đấu chuyên nghiệp được hơn 10 năm. Khởi nghiệp tại quê nhà với đội bóng KS Czestochowa, Kuba chuyển tới Wisla Krakow và Borussia Dortmund sau đó với tốc độ phát triển rất tốt. Đã chơi hơn 200 trận cho Dortmund, Blaszczykowski đã thể hiện đủ những tố chất mà anh có: bùng nổ, đột biến, kĩ thuật, và hơn hết là khả năng bứt tốc chẳng thua gì những tiền vệ cánh hàng đầu thế giới. Cùng với thái độ cần mẫn và chăm chỉ, Kuba trở thành đội trưởng của tuyển Ba Lan khi mới 25 tuổi. Tính tới thời điểm này, dù mới bước qua tuổi 27, tiền vệ mang áo số 16 của Dortmund đã chơi được 61 trận cho tuyển Ba Lan.

Jakub Blaszczykowski
Jakub Blaszczykowski

Với những phẩm chất rất đáng quý, Kuba lọt vào tầm ngắm của Manchester City, những người đang thiếu một tiền vệ cánh tốc độ để gây đột biến. Điểm mạnh của các cầu thủ chạy cánh của Man xanh là kĩ thuật (David Silva, Samir Nasri), hay sức mạnh (James Milner). Về tốc độ, Pellegrini mới có trong tay một người, đó là tân binh Jesus Navas. Cần người chơi bên cánh đối diện, ông đã nhắm Blaszczykowski, một cầu thủ có tốc độ mạnh không kém. Trên thực tế, Kuba chơi tốt ở cánh phải hơn, nhưng anh đảm nhận cánh trái cũng không hề tồi. Đưa ra lời mời chào cho cầu thủ của Dortmund, đội bóng chủ sân Etihad bị phũ phàng từ chối, bởi theo Kuba, Manchester City hiện tại không cùng đẳng cấp với Borussia Dortmund.

Cầu thủ người Ba Lan chính là nhân tố chủ chốt trong 2 chức vô địch Bundesliga 2011 và 2012 của Dortmund, cũng như góp phần lớn tới ngôi vị Á quân của đội bóng này tại Champions League năm ngoái, vì thế anh rất trân trọng những thành tích này, và cho rằng những danh hiệu ấy đủ để đưa Dortmund lên một đẳng cấp khác so với Man City, những người chỉ mới vô địch Premier League chứ chưa khẳng định được tầm tại Champions League. Anh khẳng định với báo giới chỉ muốn cống hiến cho die Schwarzgelben, và cũng vừa gia hạn hợp đồng với đội bóng này vào tháng Sáu vừa qua. Kuba thổ lộ:

"Dortmund đơn giản là có đẳng cấp vượt hơn so với Man City." - Anh trả lời phỏng vấn của tờ báo Ba Lan Przegald Sportowy - "Chúng tôi có một đội hình tuyệt vời, một HLV xuất sắc, những cổ động viên cuồng nhiệt tới mức không thể tin được, và một tương lai sáng chói mở ra trước mắt."

"Ở Dortmund, tôi và gia đình của tôi có mọi thứ mà chúng tôi cần. Tôi không để những đội bóng khác tiếp cận, bởi tôi chỉ muốn chơi cho Dortmund."

Dù sao thì Blaszczykowski cũng không phải mục tiêu chính của Man City hè này, và họ cũng chưa có bất kì động thái nào cho thấy sẽ hỏi mua chính thức anh, mà chỉ cho thấy sự quan tâm ở một mức độ nhất định, tôn trọng đội bóng đối tác. Nay đội hình của Man xanh cũng đã tương đối hoàn chỉnh và họ không cần thêm những sao lớn cho đội hình của mình. Bằng chứng là không chỉ Kuba, Man City cũng cho thấy sự hời hợt hơn hẳn trong những thương vụ Wayne Rooney, Luis Suarez hay Thiago Silva sau khi đã tiêu 100 triệu euro vào Alvaro Negredo, Stevan Jovetic, Fernandinho và Jesus Navas.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X