Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Tiền bối khuyên Guardiola nên ở lại Bayern

Thứ Sáu 30/10/2015 06:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cựu HLV Ottmar Hitzfeld cảm thấy rằng sẽ rất đúng đắn nếu Pep Guardiola quyết định gia hạn hợp đồng với Bayern Munich thêm 1 năm.


Được biết, hợp đồng giữa HLV Pep Guardiola và Bayern Munich chỉ còn thời hạn tới cuối mùa giải 2015/16 nhưng mới đây ông đã tuyên bố chưa muốn đưa ra quyết định về tương lai của mình. Đó là tiền đề để mở ra một cuộc chiến giành giật chiến lược gia hàng đầu châu Âu lúc này tới từ các ông lớn của Anh như Chelsea và Man City hay “Gã khổng lồ” nước Pháp Paris Saint-Germain.

Guardiola
Guardiola đứng trước nhiều ngã rẽ tương lai

Chelsea là đội khao khát có được Guardiola nhất. Hiện HLV Jose Mourinho đang đối mặt với nguy cơ lớn bị sa thải sau thành tích bết bát cùng đội bóng thành London từ đầu mùa tới nay. Có tin rằng khả năng chi ra 45 triệu bảng vừa bồi thường cho Mourinho, vừa giải phóng hợp đồng cho Guardiola cũng đang được Chelsea hướng đến. Man City từ lâu cũng đã thèm muốn nhà cầm quân người Tây Ban Nha để tăng yếu tố hấp dẫn trong lối chơi của đội bóng. Dù vẫn đang có Manuel Pellegrini nhưng sự chịu chơi từ các ông chủ Ả-rập của họ là không ai nói trước được.

Còn PSG, dù Laurent Blanc vẫn làm tốt nhiệm vụ giúp đội vô địch các giải quốc nội nhưng với tham vọng lớn của mình, họ sẵn sàng thay đổi để chinh phục nhiều đỉnh cao hơn nữa. Có điều thú vị là tình cảnh Guardiola tại Bayern cũng khá giống với Blanc khi ông vô địch hai mùa Bundesliga cùng đội rất thuyết phục, phá hết kỷ lục này tới kỷ lục khác nhưng tại Champions League đều chỉ vào tới bán kết. Khi đã dễ dàng có đĩa bạc quốc nội với lực lượng hùng hậu thì việc dừng chân trước ngưỡng cửa đấu trường danh giá nhất châu Âu tạo cho người hâm mộ Bayern sự hụt hẫng và tương lai của Guardiola đã được tính tới từ cuối mùa trước.

Bến đỗ mới của Pep Guardiola: Không phải Man City, mà là...
(Bongda24h.vn) - Theo tờ Daily Mail, Pep Guardiola sẽ dẫn dắt Arsenal hoặc Chelsea thay vì đầu quân cho Man City như tin đồn trước đó.

Dù vậy, cựu HLV Ottmar Hitzfeld vẫn khuyên Guardiola nên ký hợp đồng mới với Bayern tới tháng 6 năm 2017. “Gia hạn thêm 1 năm là giải pháp tốt cho cả Bayern và Guardiola”, ông nói với tờ Bild. “Hợp đồng 1 năm sẽ không thích hợp với một HLV mới, nhưng là ổn nếu đặt trong bối cảnh anh đã ở đây 3 năm. Guardiola đã xây dựng Bayern chơi thứ bóng đá xuất sắc và giờ quan trọng là tiếp tục trên con đường đó. Nếu kéo dài hợp đồng thêm 1 năm, đôi bên vẫn có quyền tự do thương thảo nhưng cũng giúp tình hình không quá xáo trộn.”

Hitzfeld từng dẫn dắt Bayern trong hai giai đoạn, đầu tiên là từ năm 1998 tới 2004 và lần hai là 2007 tới 2008. Tổng cộng cựu HLV 66 tuổi đã giành 14 danh hiệu lớn nhỏ với “Hùm xám” trong đó đáng chú ý là 5 chức vô địch Bundesliga và 1 Champions League vào mùa 2000/01.


Vũ Hoàn
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X