Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Thương vụ phức tạp nhất hè 2013: Jose Mourinho chuẩn bị đón tân binh đầu tiên

Thứ Năm 13/06/2013 10:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Không phải Ronaldo, không phải Cavani, Andre Schurrle mới là thương vụ thuộc dạng phức tạp và "lằng nhằng" nhất TTCN mùa hè năm nay, tính cho tới thời điểm này.

Schurrle là mục tiêu được theo đuổi từ lâu của Chelsea
Schurrle (số 9) sắp gia nhập Chelsea sau một loạt các thương thảo "mệt mỏi"

Hồi tháng Năm, Chelsea sẵn sàng bỏ ra 20 triệu euro để mang Andre Schurrle về Stamford Bridge. Khi mọi thứ chuẩn bị đi tới hồi kết thì Jose Mourinho lên dẫn dắt The Blues thay Rafael Benitez và ông này tuyên bố thẳng thừng sẽ gọi Lukaku từ West Brom và Kevin De Bruyne từ Werder Bremen về cho tiết kiệm ngân sách chứ không mua tiền đạo của Leverkusen. Những tưởng từ đó mọi thứ sẽ đi tới hồi kết và mối quan hệ Schurrle - Chelsea - Leverkusen sẽ kết thúc. Nhưng không, những diễn biến trong 24 giờ qua liên tục làm tình thế xoay vần, và đến lúc này có thể khẳng định chỉ cần thêm vài ngày nữa, Schurrle sẽ khoác lên mình chiếc áo xanh của Chelsea.

Leverkusen không cần tiền. Họ muốn mượn Kevin De Bruyne trong 2 mùa bóng và bán Schurrle cho Chelsea với một mức phí chuyển nhượng không quá cao (mục đích của Leverkusen là 2 năm tới mua đứt De Bruyne). Đây là điều mà BLĐ Chelsea không thể chấp nhận bởi họ đang muốn gọi De Bruyne về để củng cố lực lượng. Bản thân De Bruyne thì lại muốn gia nhập... Borussia Dortmund, vì thế thương vụ có khả năng đổ vỡ vô cùng cao. Chelsea đã định chính thức buông tay khỏi mục tiêu dài hơi của họ, thì bất ngờ Leverkusen không muốn mượn De Bruyne nữa mà quay sang thương lượng với Hamburg SV để mua tiền đạo trẻ người Hàn Quốc Son Heung-Min. Đây được coi là sự thay thế hoàn hảo cho Schurrle, và cũng là bước đi để Leverkusen đánh tiếng cho Chelsea nối lại thương vụ. Một cuộc họp được tổ chức nhanh chóng: De Bruyne sẽ không tới Leverkusen, Schurrle sẽ về Chelsea và Son Heung-Min thay thế vị trí của anh tại đội bóng nước Đức, và Chelsea phải trả thẳng tiền cho Leverkusen chứ không thông qua việc trao đổi người.

Thương vụ diễn ra vô cùng phức tạp với diễn biến nhanh chóng mặt. Tuy nhiên, đến lúc này thì Ingo Haspel, người đại diện của Schurrle đã tin rằng vụ chuyển nhượng của tiền đạo người Đức này sang Chelsea sắp được hoàn tất. Trả lời phỏng vấn của Tutto Mercato, Haspel cho biết: "Chỉ trong vài ngày nữa, mọi chuyện sẽ ổn thỏa. Chelsea và Leverkusen đã đi tới những sự đồng thuận cuối cùng trong những điều khoản của hợp đồng và thương vụ chắc chắn sẽ diễn ra êm đẹp."

Nếu gia nhập Chelsea trót lọt, Andre Schurrle sẽ là tân binh đầu tiên gia nhập The Blues dưới triều đại của Jose Mourinho. Được biết, giá trị của tiền đạo người Đức có thể không dưới 20 triệu euro.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X